Nội dung
Các nhà phân tích của mckinsey tin rằng chỉ tới năm 2025, 7 thành phố dưới đây sẽ chỉ toàn …đại gia cư ngụ.

Hãy quên New York, London hay Hồng Kông đi! Theo phân tích của các chuyên gia đến từ Tập đoàn tư vấn quản lý lớn nhất thế giới McKinsey, năm 2025 sẽ ghi nhận sự lên ngôi của 7 đô thị mới giàu sang và tráng lệ.  

Doha, Qatar

7 thành phố siêu giàu trong vòng một thập kỷ tới

Không nghi ngờ gì nữa, với mức GDP bình quân đầu người đang không ngừng gia tăng, Qatar đã lọt top các quốc gia giàu có nhất trên thế giới và thủ đô Doha cũng là thành phố của nhà chọc trời và những cư dân “ăn sung mặc sướng”. Thêm vào đó, khoản đầu tư “khủng” vào sự kiện World Cup 2022 chắc chắn sẽ là bệ phòng tên tuổi và vị thế kinh tế của nước này lên cao hơn nữa.   

Bergen, Na Uy

7 thành phố siêu giàu trong vòng một thập kỷ tới

Bergen là thành phố đông dân thứ hai của Na Uy và cũng là trọng điểm kinh tế của quốc gia này. Không dừng lại tại đó, các nhà phân tích McKinsey tin rằng Bergen sẽ vươn lên, trở thành một trong những thành phố cực kỳ giàu sang của thế giới trong tương lai không xa, đóng vai trò như mạng kết nối các ngành công nghiệp năng lượng, tàu thủy và hải dương học của Na Uy.

Trondheim, Na Uy

7 thành phố siêu giàu trong vòng một thập kỷ tới

Tiếp tục là một thành phố khác của Na Uy với triển vọng giàu sang, Trondheim được xem như là vùng đất sản sinh ra ngành công nghiệp di động giờ đã phủ sóng toàn cầu, với chuẩn GSM được phát minh từ những năm 80 của thế kỷ trước (chứ không phải một thành phố nào tại Mỹ như nhiều người vẫn lầm tưởng).

Và mặc cho sự phát triển như vũ bão của ngành công nghệ ở các quốc gia Âu-Mỹ khác, Trondheim “âm thầm” lớn mạnh với 550 startups cùng 10.000 nhân sự trong ngành, theo thống kê của các nhà chức trách thành phố.  

Hwaseong, Hàn Quốc

7 thành phố siêu giàu trong vòng một thập kỷ tới

Không phải thành phố được nhiều người biết đến, nhưng Hwaseong, một địa bàn công nghiệp có tốc độ phát triển nhanh chóng về phía Nam Hàn Quốc được dự báo sẽ nổi lên trong thời gian sắp tới. Hiện các viện nghiên cứu toàn cầu của các tập đoàn lớn như Huyndai, Samsung, Kia và LG Electronics đều đặt tại Hwaseong và thành phố này cũng chứng kiến sự trỗi dậy của các quận hiện đại và giàu sang như Dongtan.

Asan, Hàn Quốc

7 thành phố siêu giàu trong vòng một thập kỷ tới

Cũng như người láng giềng Hwaseong, Asan cũng là nơi tụ hội nhiều khu phức hợp công nghiệp lớn của Hàn Quốc. Với lợi thế nằm gần cảng Pyeongtaek, Asan mở ra cơ hội giao thương hàng hóa với phía Đông Trung Quốc cũng như với nhiều quốc gia khác trên thế giới.   

Rhine Ruhr, Đức

7 thành phố siêu giàu trong vòng một thập kỷ tới

Rhine-Ruhr hiện là một trong những khu đô thị phồn vinh nhất của Cộng hòa Liên bang Đức, đồng thời là thành phố lớn thứ 3 tại châu Âu (chỉ xếp sau Pari và London).

Nhiều trụ sở của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn nhất nước Đức đặt tại Rhine Ruhr, trong số đó có 12 công ty lọt top Fortune 500 (danh mục 500 công ty lớn nhất thế giới).  

Macao, Trung Quốc

Macau là một điển hình về tốc độ đổi thay chóng mặt của một thành phố. Vốn vẫn được xem là trọng điểm kinh tế của Trung Quốc và là ứng cử viên tiềm năng cho top 10 thành phố “siêu giàu” tính đến năm 2025, thế nhưng từ cuối nặm ngoái, kinh tế của đặc khu hành chính này suy giảm tới 17% giá trị do các nỗ lực chống tham nhũng làm ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của các sòng bài (nguồn thu chính của bán đảo này).

7 thành phố siêu giàu trong vòng một thập kỷ tới

Nhiều khả năng tăng trưởng sẽ quay trở lại với Macao trong năm sau, thế nhưng thành phố này cũng cần phải tìm kiếm một nguồn thu mới bền vững và hiệu quả hơn để củng cố vị thế kinh tế của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Nhà Mạng AT

Tin đồn về BlackBerry sản xuất smartphone Android đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ đông đảo người hâm mộ.   Evan Blass, "ông trùm" chuyên rò rỉ tin tức về các mẫu smartphone mới, cho hay...

Xem thêm  

13 món đồ quá hay nhưng quá đắt!

Thoạt trông thì thú vị. Nghe tính năng thấy cũng hấp dẫn. Nhưng đến khi biết được cái giá cho các sản phẩm này thì nhiều người “ngã ngửa”. Đèn LED siêu sáng của “Big Ass Light” – 400 USD...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm