Nội dung

jeju thường được mệnh danh là “Hawaii Hàn Quốc” bởi những kỳ quan thiên nhiên đẹp hữu tình, khí hậu nhiệt đới dễ chịu, có bãi biển, núi lửa, bảo tàng ngoài trời và đường đi bộ quanh đảo lãng mạn. Du khách có thể lên xe buýt limousine ở sân bay hoặc bắt xe buýt thông thường để đi tới các điểm thăm quan một cách thuận tiện nhất. Dưới đây là những gợi ý cho bạn khi đến Jeju:

Đến thăm các bảo tàng độc đáo

Nếu du khách là người không thích bảo tàng, Jeju sẽ khiến điều đó thay đổi. Từ những chủ đề học thuật đến hài hước, Jeju mang tới cho du khách nhiều không gian vừa cung cấp thông tin hữu ích, vừa giải trí và gây cười. Hàng loạt bảo tàng thú vị để du khách lựa chọn như: bảo tàng nghệ thuật đánh lừa thị giác (Trick Eye Museum), bảo tàng tình dục và sức khỏe, bảo tàng các loài bướm, bảo tàng gấu Teddy hay bảo tàng Haenyo (Những nữ thợ lặn Hàn Quốc). Du khách nên tìm đến các bàn thông tin du lịch ở sân bay để lấy bản đồ hướng dẫn tới các điểm thăm quan, cũng như nơi xe buýt đón khách.

Đảo jeju không chỉ là thiên đường trăng mật

Bộ gấu biểu tượng cho dàn diễn viên chính trong bộ phim Gung (Hoàng Cung) nổi tiếng trong bảo tàng Teddy Bear.

Các công viên chủ đề gây tò mò

Ngoài các thác nước, sân golf và sòng bạc, các công viên chủ đề ở Jeju đều hấp dẫn du khách ngay từ cái tên khiến ai cũng phải tò mò. Công viên tình yêu (Loveland), công viên đá, thị trấn ngựa con và cá sấu (Pony and Alligator Town) và một danh sách dài các công viên với cái tên gây tò mò. Trong đó Loveland là nơi thu hút đông du khách nhất.

Khám phá kỳ quan thiên nhiên

Bên cạnh điểm thăm quan sôi động trong thành phố, cuộc sống ở ngoại ô Jeju bình yên và gần gũi với thiên nhiên. Xách balo lên, bôi kem chống nắng, chọn cho mình đôi giày đi bộ thoải mái và đừng quên mang theo máy ảnh, du khách có thể khám phá những vách đá rất đẹp bên bờ biển, thác nước ấn tượng và các hang động kỳ vĩ.

Đảo jeju không chỉ là thiên đường trăng mật

Du khách lên đỉnh Halla mùa đông trong khung cảnh tuyết trắng xóa.

Bạn có thể leo lên đỉnh Halla hoặc đi xe buýt tới bờ phía tây Seongsan-ri để tới Sunrise Peak (đỉnh Nhật Xuất), nơi đón mặt trời mọc đầu tiên trên đảo jeju . Đi xe buýt limousine sân bay và dừng ở trung tâm hội nghị quốc tế, thêm khoảng 15 phút đi bộ hoặc 3 phút taxi, du khách sẽ tới vách đá Jusangjeolli chiêm ngưỡng hàng nghìn cột đá màu đen xám, xếp khít cạnh nhau dọc theo đường bờ biển. Tới Jeju không thể bỏ qua hang dung nham Manjuggle, du khách bắt xe buýt tuyến Donghoe để tới bãi đỗ xe gần cổng vào hang, sau đó đi bộ 20 phút hoặc bắt taxi 5 phút để tới cổng hang.

Đi bộ trên đường Olle

Jeju xây dựng 20 đường đi bộ gọi là đường Olle. Các tuyến đường được đánh dấu bằng mũi tên, tượng điêu khắc hoặc thẻ màu dẫn du khách tới những điểm có phong cảnh hữu tình, đẹp nhất đảo. Du khách đi bộ trên đường Olle miễn phí. Nếu mỏi chân có thể bắt xe buýt tại nhiều điểm dừng dọc tuyến đường.

Đảo jeju không chỉ là thiên đường trăng mật

Những tuyến đường mòn dành cho du khách đi bộ tham quan quanh đảo Jeju.

Lên phà tới đảo Udo

Những bải biển đẹp, vách đá dựng đứng và nét đẹp quyến rũ của vùng nông thôn đều có ở đảo Udo. Udo là một đảo nhỏ lãng mạn, mang đến cảm giác như ở Scotland. Bắt xe buýt tới cảng Seongsangri sau đó đi phà ra đảo Udo, du khách đừng quên mang theo hộ chiếu.

Thăm các địa điểm nổi tiếng trong phim Hàn Quốc

Nếu du khách hâm mộ những bộ phim điện ảnh xứ kim chi, Jeju là điểm chắc chắn phải tới. Đặt tour Hallyu (các ngôi sao Hàn Quốc) hoặc tự mình tìm một điểm trong bộ phim mà du khách yêu thích, mọi thứ đều không khó tìm ở Jeju. Các điểm từng xuất hiện trên các bộ phim nổi tiếng đều được đánh dấu trên bản đồ du lịch đảo.

Chương trình được sự phối hợp của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và Công ty cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hòn Gai - Hà Nội, số 308 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm