Nội dung

Helmet diving

Đi bộ dưới lòng biển ngắm san hô là một trải nghiệm nhất định phải thử khi đến với hòn đảo thiên đường Boracay. Bạn sẽ được đội một chiếc helmet nặng khoảng 20kg có sẵn ống dẫn khí để có thể thở được khi đi ở dưới nước.Trước khi lặn bạn sẽ được hướng dẫn cơ bản với một số trường hợp sức khỏe có thể gặp phải khi ở dưới nước và một số ký hiệu để giao tiếp vì ở dưới nước bạn không thể nói được với nhau.  Ngay khi xuống độ sâu khoảng 8-10m, bạn sẽ phải chịu áp suất nước khiến tai bị ù đi, và hãy thở mạnh bằng miệng để có thể thoải mái hơn khi ở dưới nước.
Đảo boracay và những trải nghiệm tuyệt vời
 
 

Nước biển xung quanh rất trong, từng đàn cá bơi ngợp xung quanh, cát dưới chân rất mịn  và  các rặng san hô thì nhiều màu sắc. Bạn có thể mang theo bánh mì để cho cá ăn, chúng không sợ người mà khi thấy đồ ăn thì cả đàn cùng lao vào rỉa. Cảm giác được đi bộ dưới lòng biển, tận mắt ngắm toàn bộ thế giới đa dạng và sinh động  dưới lòng đại dương và chạm vào những sinh vật dưới lòng biển là những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Boracay.

Giá : 1.700 pesos

Lướt banca boat ngắm hoàng hôn
Đảo boracay và những trải nghiệm tuyệt vời
 
 

Đầu tiên là hãy thuê một chiếc banca boat để lướt trên biển. Banca boat là chiếc thuyền có 2 càng 2 bên, ngoài việc để giúp thuyền nổi hơn còn có 1 tác dụng rất quan trọng là giữ thăng bằng cho thuyền. Thân thuyền rất nhỏ, cánh buồm rất lớn nên thuyền thường xuyên bị thổi nghiêng về 1 phía và chính những người ngồi trên thuyền sẽ phải di chuyển trên 2 cái càng để làm đối trọng giữ thăng bằng. Không có gì tuyệt vời hơn là được lướt nhẹ trên mặt biển mà không nghe thấy một tiếng ồn của động cơ, chỉ có tiếng gió hòa quyện với tiếng sóng. Một khung cảnh hết sức bình yên và lãng mạn khi hòa cùng với thiên nhiên ngắm mặt trời đỏ lừ từ từ lặn xuống biển xanh.

Giá : 3000 pesos/ thuyền

Bohemian và henna

Nếu bạn muốn có một mái tóc cá tính đậm chất du mục, hãy để những bàn tay khéo léo của người dân địa phương giúp bạn. Từ những sợi chỉ nhiều màu cùng một số phụ kiện như hạt đá, gỗ, vỏ sò, ốc, người dân Philippines sẽ tạo lên những lọn tóc nhiều màu khiến bạn nổi bật trên đường phố, bãi biển, những bữa tiệc. Những lọn tóc bohemian này có thể giữ được một vài tuần, vài tháng thậm chí là cả năm. Và không thể bỏ qua henna cho những ai phóng khoáng , một lần ao ước được trở thành những tên cướp biển tự do bằng những hình xăm cá tính.  Xăm henna là một truyền thống văn hóa của Phillipines nên mỗi hình xăm lại có ý nghĩa khác nhau .Mực xăm henna được tạo từ các thành phần tự nhiên  từ lá cây henna phơi khô giã nhuyễn, tràm, dầu bạch đàn và lavender, có thể dùng để nhuộm da, móng tay, hay tóc.Bạn có thể chụp ảnh hình xăm giữ làm kỉ niệm bởi sau 2-3 tuần, hình xăm sẽ phai.

Pub Crawl

Pub Crawl có mặt ở nhiều nơi nhiều thành phố trên thế giới, đây là một hoạt động mà mọi người cùng đến bar pub, gặp gỡ trò chuyện và uống với nhau. Với khẩu hiệu "Turn Strangers Into Friends", những người tham gia phần lớn là khách du lịch, không ai quen biết ai, đều là những người lạ lần đầu gặp mặt. Trong hoạt động này bạn sẽ được làm quen với rất nhiều những người bạn mới từ khắp nơi trên thế giới.
Đảo boracay và những trải nghiệm tuyệt vời
 

Với Pub Crawl tại Boracay , giá vé cho 1 người là 750 pesos  bao gồm 10 đồ uống miễn phí ở 3 pub và 2 bar. Đúng như khẩu hiệu “Biến những người lạ thành bạn bè”, mọi người cùng làm quen với nhau, trò chuyện rồi mời bia trong những bản nhạc nhẹ nhàng, êm ả. Sau khi đã nói chuyện với nhau, bạn sẽ được đưa đến một bub khác có sân khấu rộng hơn và nhạc sôi động hơn để mọi người cùng nhảy và phá vỡ đi sự e dè ngại ngần của những vị khách du lịch phương xa.  Bar ở Boracay rất thoải mái, mọi người từ dân địa phương đến khách du lịch khá cởi mở, thân thiện và cùng hòa mình cho những bữa tiệc sôi động.

Ở các bar tiếp theo, người dẫn đoàn sẽ đan xen một số hoạt động , trò chơi theo nhóm để mọi người vừa nghỉ giải lao vừa thân thiết với nhau hơn nữa. Đến bar cuối thường  là bar địa phương, nên phần lớn là người Philippines. 

Nếu như chuyến đi đến Boracay là một bản nhạc thì bờ biển, những bãi cát những hàng dừa là khúc dạo đầu mở ra những điều mới mẻ cần phải khám phá. Và Island hoping, Ariel’s Point, Moutain Luho, ngắm hoàng hôn trên biển là đoạn cào trào thì Pub Crawl sẽ là những nốt trầm lắng cuối cùng đủ để bạn đọng lại trong mình những cảm xúc những lưu luyến khó phai về nơi thiên đường nơi đây.

Thúy Tạ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm