Nội dung
Chia sẻ
Theo đánh giá chung, Xperia Z3+ không có nhiều cải tiến so với Xperia Z4 của Sony ra đời trước đó.

Giá và ngày ra mắt

Sony Xperia Z3 + hiện đã được công bố chính thức vào ngày 11/6 tại thị trường Nhật Bản (nơi Xperia Z4 đã lên kệ) và có mặt ở các nơi khác vào ngày 26 cùng tháng. Được biết, Xperia Z4 sẽ có sẵn trên trang mạng Verizon vào cuối mùa hè này.

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Tại Mỹ, siêu phẩm này mới chỉ có 2 phiên bản là đen và trắng. Tới cuối năm nay, phiên bản màu đồng và xanh Aqua sẽ được “trình làng”.  Hiện nay, giá khởi điểm của Xperia Z3 + đang dao động từ 474 Bảng (16,1 triệu đồng) đến 549 Bảng (18,64 triệu đồng) tại Anh và chưa có giá chính thức tại Mỹ.

Thiết kế

Từ trước tới nay, Sony luôn trung thành với kiểu thiết kế OmniBalance: thiết kế bo góc kết hợp với màn hình mỏng tinh tế và Xperia Z3 + cũng không phải ngoại lệ. Thiết bị này không khác nhiều so với phiên bản Z3 trước đó. Phiên bản Z3 + xanh Aqua đem lại cái nhìn tươi sáng và có khả năng phản chiếu cao.Tuy nhiên, nhược điểm của lớp kính phản xạ này là lưu lại dấu vân tay.

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Lớp phủ chống thấm nước trên khe cắm thẻ microSD, SIM và cổng USB trên máy đã bị lược bỏ. Tuy vậy, smartphone này vẫn có khả năng chống chịu nước khá ổn định. Thêm vào đó, Z3 + mỏng hơn 0,4 mm so với Z3 với tổng độ dày chỉ đạt  6,9 mm.

Màn hình

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Sony trang bị cho Xperia Z3 + màn hình 5,2 inch với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel (Full HD). Màn hình cũng được tích hợp một số tính năng thông thường như: công nghệ Sony Triluminos (cho phép tái tạo những mảng màu rộng, giúp giúp các màu sắc khó tái tạo nhất trở nên thật hơn), bộ xử lý hình ảnh X-Reality (nâng cao chất lượng ảnh và video được hiển thị) và Live Color LED (công nghệ tạo ra ánh sáng cao hơn và đồng đều hơn).

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Mặc dù vậy, khi so sánh với Samsung Galaxy S6 và LG G4, siêu phẩm của Sony đem lại màu sắc nhợt nhạt hơn hẳn, lý do là thiết bị này sở hữu màn hình có độ phân giải thấp hơn, khả năng tái tạo màu sắc và độ sáng cũng yếu hơn.

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Tính năng đặc biệt và phần mềm

Một trong những tính năng độc đáo của dòng điện thoại thông minh Xperia là PS4 Remote Play, cho phép bạn stream game (1 thuật ngữ chỉ kỹ thuật chuyển dữ liệu) từ máy chơi game PlayStation 4 sang Xperia Z3 + qua kết nối Wi-Fi. Đây là một trong nhiều ưu điểm khiến cho nhiều game thủ mê mẩn.

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Sony đã kết hợp Xperia UI và hệ điều hành Android 5.0.2 Lollipop trên sản phẩm mới của mình. Tiếp đó, Xperia Z3 + được thiết kế đi kèm với một tập hợp các ứng dụng cài đặt sẵn nhưng chỉ có ích với một số ít người nhất định, bao gồm PSN (PlayStation Network – Dịch vụ game nền đám mây), phần mềm Xperia Lounge (kho giải trí bao gồm thể thao, âm nhạc, phim ảnh,..).

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Hiệu suất

Sony trang bị cho Z3 + bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 tám lõi mạnh mẽ. Đây là CPU “hot” nhất trong năm nay và cũng tỏa không ít nhiệt cho thiết bị mà nó kiểm soát.

Sự kết hợp giữa bộ nhớ RAM 3 GB và bộ xử lý đồ họa Adreno 430 đã giúp cho Z3 + ghi được 52.000 điểm trong đánh giá benchmark trên AnTuTu. Mặc dù số điểm này không bằng bộ xử lý Exynos 7420 octa-core của Samsung trong Galaxy S6 và S6 Edge, nhưng cao hơn nhiều so với Snapdragon 801 của Xperia Z3 trước đó.

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Trên thực tế, siêu phẩm này bị nóng lên rất nhanh chóng. Mặc dù Sony đã phát hành một phần mềm hạn chế vấn đề này nhưng qua thử nghiệm, thiết bị vẫn không giảm nhiệt nhiều. Một người dùng có tên là schecter7 đã đưa ra một giải pháp rất nhanh chóng và đơn giản để “làm mát” Xperia Z3 bằng cách đặt máy vào cạnh một số lá nhôm hoặc đồng mỏng.

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Âm thanh và Camera

Xét về chất lượng âm thanh, Sony Xperia Z3 + đem lại kết quả vượt ra ngoài mọi sự mong đợi. Loa stereo ở mặt trước hoạt động khá tốt và đủ dùng cho một nhóm người nhỏ.

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Camera chính có độ phân giải 20,7 MP là một công cụ hữu ích cho những người đam mê chụp hình lớn. Mặc dù có khả năng ghi video chất lượng 4K nhưng do bộ xử lý quá “khủng” nên trong quá trình sử dụng, máy dễ dàng nóng lên và camera dễ bị ngừng hoạt động.

Nhờ camera selfie đạt chất lượng đạt 5 MP, Sony đã có một “bước nhảy” lên từ 2MP cổ điển và đứng ngang hàng với dòng smartphone có cùng phân khúc như ở đối thủ Samsung và LG.

Pin

Đánh giá sony xperia z3 mạnh nhưng dễ nóng

Pin của Xperia Z3 + chỉ đạt mức 2.900 mAh, kém hơn so với thiết bị tiền nhiệm là Z3 với dung lượng 3.100 mAh. May mắn thay, sản phẩm mới này có hỗ trợ sạc nhanh 2.0, do đó pin có thể được sạc gần như hoàn toàn trong ít nhất 45 phút.

Mời các bạn cùng theo dõi video camera của chiếc Xperia Z3 +

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm