Nội dung
Chia sẻ
Camera 20MP công nghệ PureView có độ phân giải cực cao và màn hình 5,7 inch siêu lớn sẽ là vũ khí sắc nhọn của Lumia 950 XL.

Suốt quãng thời gian từ đâu 2015 đến nay Microsoft hoàn toàn im ắng trên thị trường di động, thay vào đó “Gã khổng lồ phần mềm” tập trung phát triển ứng dụng cho hai nền tảng “đối thủ” là Android và iOS. Tuy nhiên, giờ đây hãng đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng bằng mẫu smartphone cao cấp mới là Lumia 950 XL, thiết bị được chờ đợi sẽ thay thế xứng đáng cho “tiền bối” Lumia 1520 ra mắt cách đây 2 năm đồng thời khôi phục lại công nghệ PureView trứ danh trên camera của hãng.

Ra mắt lumia 950 xl camera huyền thoại màn hình lớn

Lumia 950 XL sẽ là thiết bị cao cấp cạnh tranh với các flagship chạy Android

Cùng với sự xuất hiện của Lumia 950, hãng Microsoft cũng đã chính thức trình làng mẫu smartphone cao cấp có tên gọi Lumia 950 XL tại một sự kiện vừa diễn ra ở New York.

Dễ nhận thấy nhất sự thay đổi này chính là màn hình LCD độ phân giải 1080p đã được thay thế bằng màn hình 5,7 inch độ phân giải độ phân giải 2K (1440 x 2560 pixel), mật độ điểm ảnh 518 ppi. Đây là nỗ lực tuyệt với của Microsoft trên con đường chống lại các mẫu flagship chạy Android.

Màn hình này sử dụng công nghệ AMOLED và Glance. Glance là màn hình hiển thị thời gian xuất hiện khi chúng ta khóa máy và đó cũng là nơi cho phép chúng ta chạm hai lần vào màn hình để đánh thức máy thay vì phải nhấn nút nguồn.

Lumia 950 XL được trang bị camera chính 20MP có kích thước 1/2.4" với đèn Triple LED RGB cho màu sắc tự nhiên hơn so với True Tone hiện tại. Máy ảnh này sử dụng ống kính Carl Zeiss có khẩu độ f/1.9 và công nghệ PureView cho phép quay video 4K. Mặt trước của máy là camera phụ 5 megapixel có đi kèm đèn flash LED.

Có thể thấy camera mặt lưng của Lumia 950 XL có thiết kế tương đối giống Lumia 1020, nhưng được viền quanh bằng kim loại sáng màu khá cao cấp.

Ra mắt lumia 950 xl camera huyền thoại màn hình lớn

Cung cấp sức mạnh cho chiếc smartphone cao cấp chạy Windows này đến từ chipset Snapdragon 810 với bộ vi xử lý 8 nhân, trong đó 4 nhân Cortex-A57 cho tốc độ 2GHz và 4 nhân Cortex-A53s tốc độ 1.5GHz, chip đồ họa Adreno 430 đáp ứng cho màn hình QHD và RAM 3GB.

Thậm chí, công nghệ làm mát bằng chất lỏng cũng được Microsoft tích hợp cho Lumia 950 XL. Ông Panos Panay, đại diện của Microsoft cho biết công nghệ mà hãng sử dụng tương tự như hệ thống tản nhiệt chất lỏng trên máy tính bảng.

Máy vẫn tích hợp sạc không dây Qi, thỏi pin 3.340mAh dung lượng lớn, chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile với giao diện UI khá giống WP8. Ngoài ra, Microsoft đã nâng cấp một loạt các tính năng để mang lại sự hài hòa giữa phần mềm Desktop và Mobile. Dễ nhận thấy nhất là tính năng Continuum cho phép kết nối với chuột, bàn phím và màn hình thông qua phụ kiện.

Lumia 950 XL được trang bị mặc định bộ nhớ trong 32GB tuy nhiên bạn có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Đồng thời Microsoft cũng trang bị cho chiếc điện thoại mới nhất của hãng cổng kết nối USB Type-C, có thể cắm hai mặt, cổng HDMI. Microsoft cũng cho biết thiết bị có thể sạc từ 0% đến 50% trong thời gian chỉ 30 phút.

Lumia 950 XL còn hỗ trợ Windows Hello (hiện đang ở phiên bản beta), cho phép người dùng quản lý bảo mật điện thoại bằng khuôn mặt, một trong những tính năng mới nhất trên nền tảng Windows 10.

Microsoft Lumia 950 XL sẽ có giá 650 USD (tương đương 14,6 triệu đồng) và sẽ có mặt trong tháng 11 tới, máy cũng có sẵn một phiên bản 2 SIM.

Video giới thiệu về bộ đôi smartphone mới của Microsoft

Ra mắt lumia 950 xl camera huyền thoại màn hình lớn

Ra mắt lumia 950 xl camera huyền thoại màn hình lớn

Ra mắt lumia 950 xl camera huyền thoại màn hình lớn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm