Nội dung
Hiện nay công nghệ panel AD-PLS (Advanced Plane to Line Switching) độc quyền của Samsung được thiết kế để cạnh tranh với công nghệ panel AH-IPS (Advanced High-Performance In-Plane Switching) đang ngày càng lan rộng của LG. Mục tiêu là để mang lại màu sắc nâng cao và cải thiện góc nhìn với mức giá hấp dẫn mà không làm ảnh hưởng đến khả năng phản hồi của màn hình. Màn hình Samsung S24D390HL kết hợp công nghệ panle AD-PLS với thiết kế kiểu dáng phong cách truyền thống của Samsung hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl

Đặc điểm kỹ thuật
Đây là màn hình sử dụng công nghệ panel màn hình AD-PLS có tần số 60 Hz Full-HD trong đó bao gồm công nghệ xử lý màu sắc 6-bit FRX. Để tiện cho bạn đọc, một bảng tóm tắt các thông số kỹ thuật của sản phẩm được liệt kê bên dưới.
  • Kích thước màn hình: 23.6 inches
  • Loại panel: Samsung AD-PLS (Advanced Plane to Line Switching) LCD
  • Độ phân giải: 1920 x 1080 pixels
  • Độ sáng màn hình: 250 cd/m2
  • Khả năng hiển thị màu: 16.7 triệu màu
  • Thời gian đáp ứng: 5ms
  • Tần số làm tươi: 60 Hz
  • Trọng lượng: 3.7 kg
  • Độ tương phản: 1.000:1 kết hợp công nghệ MEGA Dynamic Contrast
  • Góc nhìn (ngang/dọc): 178 / 178 độ
  • Công suất tiêu thụ: 21W

Thiết kế và tính năng
Mẫu màn hình Samsung SD390 có thiết kế độc đáo với khung viền mỏng, màn hình đen thanh mảnh và bóng mượt cùng với phần cổ trong suốt tạo nên một tổng thể tinh tế và trang nhã được gia công một cách tinh xảo, huyền ảo của màu xanh ngọc bích mềm mại và tinh khiết dọc theo khung viền màn hình, làm cho mẫu màn hình vi tính này nổi bật theo phong cách mà bạn chưa từng bao giờ thấy trước đây.

Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl

Các viền nhựa xung quanh màn hình có kích thước khá mảnh mai 12 mm ở phía trên và hai bên, 18 mm ở phía dưới. Bề mặt màn hình được phủ lớp chống chói dưới ánh sáng mạnh mẽ từ mặt trời.

Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl

Góc bên phải, phía dưới màn hình là nút điều khiển cảm ứng được kích hoạt bằng cách chạm vào bề mặt phía trước và tỏ ra khá nhạy. Các nút chức năng bao gồm nút “Menu/Exit”, “Game Mode/Down”, “Volume/Up”, “Source/Enter”, “Auto” và “Power”. Ngoài ra, đèn nguồn sẽ nhấp nháy màu xenh đen nhỏ khi màn hình ở chế độ chờ rất thú vị. Các nút chức năng được cố định và không thể tùy chỉnh các chức năng mở rộng nào khác.

Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl
Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl

Mặt sau màn hình bao gồm các cổng kết nối cơ bản như HDMI, VGA, đầu ra âm thanh 3.5 mm và cổng nguồn.

Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl

Màn hình có khả năng tiêu thụ năng lượng tiết kiệm. Với độ sáng 250 cd/m2, chúng tôi đo được mức tiêu thụ điện là 21W, khi giảm độ sáng xuống 150 cd/m2, con số này giảm xuống còn 14W.

Màu sắc và độ tương phản:
Chúng ta sẽ đánh giá màn hình dựa trên các thiết lập mặc định, sau đó sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh bằng mắt đo X-Rite i1 Diplay Pro.

Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl

Kết quả thu được khi sử dụng các thiết lập mặc định là rất tốt, nhiệt độ màu hơi cao (7210 K) và chỉ số gamma hơi yếu (2.1) nhưng tổng thể thì đủ tốt đối với người dùng thông thường. Chỉ số DeltaE đo được ở mức 3 có nghĩa rằng màu sắc khá chính xác (trong đó màu sắc được coi là chính xác có chỉ số dưới 3). Công nghệ đèn nền tốt, giúp đạt mức tương phản đo được là 1120:1.

Sau khi tinh chỉnh bằng mắt đo, chúng ta có được thông số sau

Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl

Để có được kết quả này, chúng ta chỉ cần thiết lập thông số Brightness xuống 53 (mức độ sáng đo được lúc này là 150 cd/m2) và Gamma là 3, sau đó, điều chỉnh nhiệt độ màu trong mục User và chỉnh thông số Blue còn 45. Việc này sẽ cho chúng ta nhiệt độ màu là 6600K, gamma 2.2 và ấn tượng nhất là chỉ số Delta E là 2.2. Mức contrast gần như giống hệt nhau (1110:1). Việc này có nghĩa rằng màn hình Samsung S24D390HL rất thích hợp cho nhu cầu xử lý video và hình ảnh.

Không có hiện tượng hở sáng và mức độ sáng là ổn định trên toàn màn hình.

Khả năng đáp ứng của màn hình
Mẫu màn hình S24D390HL không sử dụng công nghệ Pulse Width Modulation (PWM) để điều chỉnh độ sáng. Công nghệ PWM hoạt động bằng cách thay đổi cường độ đèn LED theo chu kỳ và khiến màn hình LED có hiện tượng nhấp nháy, dễ phát hiện bởi những người có đôi mắt đặc biệt nhạy cảm. Trong nhiều trường hợp, công nghệ PWM có thể gây mỏi mắt và nhức đầu, vì vậy, ít nhất là bạn không phải lo lắng về điều này.

Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl
Thời gian phản hồi đo được từ màn hình​

Tiếp theo, chúng ta đo được thời gian đáp ứng của mẫu màn hình này là 13 ms, không có hiện tượng bóng ma, rất tốt để chơi game.

Kết luận:
Màn hình Samsung S24D390HL là một màn hình vi tính đáng để xem xét với những nét độc đáo cá tính mà Samsung mang lại. Thiết kế tối giản, kích thước màn hình lớn, màu sắc chính xác và thời gian phản hồi nhanh, đây là một màn hình hiển thị phục vụ được nhiều nhu cầu sử dụng trong làm việc và giải trí.

Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl
  • Màu sắc trung thực (DeltaE = 2.2)
  • Thời gian đáp ứng tốt so với panel IPS

Đánh giá nhanh màn hình samsung s24d390hl
Thiết kế cổng kết nối hạn chế

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm