Nội dung
Nexus 4 Wireless Charger rất thuận tiện cho những người sở hữu Nexus 4, nhưng các giải pháp khác từ Powermat và Energjzer cung cấp thêm nhiều tính năng bổ sung sẽ là một trong những lựa chọn độc đáo cho phụ kiện sạc của Nexus 4.

Đánh giá nexus 4 wireless charger - tiện hay không

Inductive, hay còn gọi là công nghệ sạc không dây, đang có những bước tiến mạnh mẽ khi nó đang dần trở thành một giải pháp thay thế hữu hiệu cho sạc có dây truyền thống. LG Nexus 4 là một trong những thiết bị may mắn nhận được tính năng mới mẻ này. LG đã mang lại một giải pháp sạc độc đáo và thích hợp cho các thiết bị Android phổ biến của mình. Sản phẩm này có tên gọi là Nexus 4 Wireless Charger, được bán bởi Google với giá khoảng 1.2 triệu đồng (59.99$), mang lại một giải pháp sạc pin không dây độc đáo cho Nexus 4. Sản phẩm này thực sự hoạt động tốt như những gì mà LG quảng cáo về nó. Ngoài sản phẩm của Google ra, bạn còn có thể có nhiều giải pháp khác cho mình, chẳng hạn như Energizer Dual Inductive Charger hay Powermat 24 Hour Power, ngoài khả năng sạc không dây ra, các sản phẩm này còn có thể hoạt động như một nguồn bổ sung cho pin của bạn.

Thiết kế.

Nexus 4 Wireless Charger có ngoại hình không giống với bất cứ bộ sạc điện thoại nào mà chúng tôi đã từng thấy. Các sản phẩm tương tự mà chúng tôi đã từng đánh giá như Energizer Dual Inductive Charger, có thiết kế hình chữ nhật nghiêng một góc nhỏ.

Đánh giá nexus 4 wireless charger - tiện hay không

Nexus 4 Wireless Charger có thiết kế nhỏ gọn hơn theo hình bán cầu. Kích thước của sản phẩm này nhỏ hơn nhiều so với thiết bị của Energizer. Điều đó cho thấy rằng, ngoài khả năng thay thế sạc truyền thống ra, Dual Inductive Charger còn có thể mang lại cho bạn một nguồn dự trữ năng lượng bổ sung cho điện thoại, cùng với một cổng USB để cung cấp nguồn cho điện thoại của bạn qua kết nối có dây.

Đó là tất cả khả năng của Energizer, Nexus 4 Wireless Charger được làm thủ công với sự chú ý nhiều đến từng chi tiết và khả năng sử dụng. Ta cũng thấy được rằng, rõ rằng LG phát triển sản phẩm này là dành riêng cho chiếc điện thoại Nexus của nó. Chẳng hạn như mặt tiếp xúc của nó, khu vực sạc được bao phủ với một bề mặt cao su, đem lại khả năng bám tót hơn cho bề mặt lưng kính của Nexus 4. Một trong những nhược điểm của thiết kế này chính là việc nó dễ dàng thu hút bụi bẩn hơn.

Đánh giá nexus 4 wireless charger - tiện hay không

Bề mặt sạc hợp với phương ngang một góc nghiêng 45 độ. Cùng với kích thước nhỏ gọn, ta có thể đặt nó ở đầu giường, hoặc bàn để máy tính vốn lộn xộn của bạn. Vòng cao su ở ngoài cùng sẽ giúp Nexus 4 có điểm đặt vững chắc khi đặt nó vào.

Kết nối duy nhất trên bộ sạc này là một cổng microUSB ở phía sau của nó, liên kết tới một Adapter AC đi kèm qua cáp nối. Bạn cũng có thể sử dụng bộ sạc này với một Adapter AC khác, nhưng LG không khuyến khích người dùng như vậy bởi những rủi ro do sự thiếu đồng bộ này có thể mang lại.

Bộ sạc không dây này hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi thường thấy trên nhiều dòng điện thoại khác như HTC Droid Incredible và Nokia Lumia 920. Google cho biết rằng bạn có thể sử dụng các bộ sạc của chuẩn Qi tương tự cho điện thoại của mình, nhưng phải tùy vào khả năng tương thích giữa điện thoại của bạn với bộ sạc không dây chuẩn Qi đó. Ngoài ra, bộ sạc không dây này còn có thể sạc cho điện thoại từ nguồn lấy từ máy tính, qua kết nối USB đến sạc.

Hiệu năng

Việc thiết lập cho quá trình sử dụng với sạc không dây của Nexus 4 khá đơn giản, bạn chỉ cần nối sạc với Adapter AC, tìm cho mình một vị trí thuận lợi, sau đó cắm nguồn và đặt Nexus lên sạc. Bạn có thể đặt sạc của mình ở bất kỳ đâu, miễn là nó gần với ổ lấy điện, và có thể đặt được sạc của Nexus 4.

Đánh giá nexus 4 wireless charger - tiện hay không

Nexus 4 Wireless Charger cung cấp các thông báo cơ bản để bạn biết rằng nó đang tiếng hành sạc cho điện thoại của bạn, bằng ánh sáng hoặc âm thanh. Các tín hiệu này bạn có thể quan sát trên màn hình, hoặc nghe âm thanh phát ra từ bộ sạc này. Energizer Dual Inductive Chargerlại cung cấp hai đèn LED cho mục đích này, trong khi các sản phẩm của Powermat cung cấp cả âm thanh và các chỉ số ánh sáng.

Thời gian sạc trên Nexus 4 Wireless Charger cũng không phải là tệ. LG cho biết bạn sẽ phải cần đến khoảng 4 giờ để nạp đầy cho pin của Nexus 4 đã cạn kiệt, và thực tế kiểm nghiệm của tôi phù hợp với tuyên bố của LG. Trong thực tế, để sạc cho pin Nexus 4 đã cạn kiệt của mình, tôi cần 3 giờ 45 phút để sạc với bộ sạc không dây này.

Cũng giống như với Energizer Dual Inductive Charger, chiếc Nexus 4 của mình ấm lên trong quá trình sạc. Tôi đang tự hỏi về độ an toàn của phương pháp sạc này đến các thành phần nội bộ của điện thoại nếu như ta sử dụng nó trong thời gian dài. Nhưng với các sản phẩm đã được thương mại hóa như thế này, thì bạn cũng có thể yên tâm phần nào khi sử dụng.

Kết luận.

Đánh giá nexus 4 wireless charger - tiện hay không

Việc mua thêm một bộ sạc nữa cho chiếc điện thoại của mình, trong khi bộ sạc cũ vẫn hoạt động hiệu quả, xem ra có vẻ như là một lựa chọn thừa thãi ở đây. Nhưng một bộ sạc bổ sung độc đáo như thế này vẫn luôn là một ý tưởng tốt. Thêm nữa, thiết kế gọn nhẹ, không cần quá nhiều dây nối, và đỡ được công đoạn tháo nối dây USB, thì Nexus 4 Wireless Charger rõ ràng là một phụ kiện lý tưởng cho những người sở hữu Nexus 4.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm