Nội dung
Dạo quanh thấy đánh giá này về dòng honda winner 150 vừa được honda Việt Nam ra mắt vào ngày 7/4/2016 vừa qua. Một dòng underbone ở hạng 150 phân khối cạnh tranh trực tiếp với Exciter 150 của Yamaha. Mình xin trích dẫn lại đánh giá, mọi người cùng bình luận nhé.

Đánh giá honda winner 150 của một người tiêu dùng so với exciter 150 và raider 150
Đánh giá Honda Winner của một bike đối với các dòng xe đối thủ khác.​

Trích dẫn:

"Honda sẽ tung ra Winner 160 tháng 6/2016. Đối thủ thực sự của Winner không phải Raider (vì nói về tâm lý mong chờ đối với Suzuki Rai 150 FI, phải nói là người chơi Raider thực sự thường khá điềm tĩnh, do đó sẽ sẵn sàng chờ một phiên bản Raider mới mà không bị vụ Winner tác động nhiều).

Đối thủ thực sự của Winner là Exciter, kẻ 10 năm nay làm mưa lam gió gần như một mình một chợ. Về chiến lược, Honda đang là kẻ nắm thị phần xe máy lớn nhất Việt Nam nên nếu tung ra xe máy mới, luôn nhắm vào thằng nào đang chiếm thị phần lớn nhất trong phân khúc xe máy đó.

Winner là Challeger xứng đáng và nhiều cơ hội so với Exciter.

Honda Winner, theo tôi thì nó sẽ bán chạy lắm đấy vì một vài lý do sau đây:
1. Nó đánh vào tâm lý của những người ghét Ex và Rai trong khi thích xe côn tay phân khúc đó: Lượng người này thì đông phết.Ex 150 càng trở nên đáng ghét vì một đống lỗi (bánh trước bé, lá côn kém, phuộc trước kém.... Exctier King of Street gì mà côn chỉ có 4 lá phíp).

2. Nó có những điểm hơn Ex và Rai: VD nho nhỏ, dohc thì hơn Ex, có cần khởi động chân cũng hơn Ex, 6 số hơn Ex, pha LED hơn EX, yếm chắn bùn thì hơn RAI…. DOHC thì Su nổi tiếng rồi, nhưng DOHC của Honda cũng không kém cạnh đâu (chứng minh là Sonic, CBR150..). Tôi cũng sẽ rất bàng hoàng nếu thằng Winner này lại có 1 cái cốp to nằm dưới yên. Tuy nhiên, Honda đã làm tôi thất vọng vì thứ mà gọi là cốp dưới yên xe Winner chính xác chỉ vừa 1 bao thuốc lá. Vì vậy, ở điểm này tôi đánh giá Honda không cao.

Đánh giá honda winner 150 của một người tiêu dùng so với exciter 150 và raider 150
Yếm trước và khối động cơ DOHC của winner 150 .​

3. Ở điểm so sánh với Ex và Rai, tôi phải nhấn mạnh khía cạnh này: Thằng Winner KHÁC BIỆT RÕ RÀNG. Winner là một thằng TO CAO DÀI (nó oánh đúng tâm lý dân chơi xe côn tay thích thể hiện NAM TÍNH). Độ dài của nó đã hơn hẳn cả Ex lẫn RAI. Về DÀI, Winner dài 2025cm (hơn Ex 197cm, Rai 194,5cm). Mà cứ con xe nào từ 200cm trở lên, hiệu ứng độ dài nó lớn lắm (trong khoảng 190-210cm, mắt con người có cảm nhận rất rõ về độ dài của xe máy, chênh nhau 1 tí đã gây ra một ấn tượng khác). Về TO, Winner nó nhấn mạnh điểm to rất rõ ràng: Bánh to, Yếm to, Máy to (ông nào chơi xe máy đều biết công thức của cái xe HẦM HỐ là Máy to + Bánh to + Bình xăng to (nếu là xe ôm bình xăng). Về CAO, Winner nó cao 110,2cm, còn Ex 108,0cm, Rai 98,0cm. Hãy để ý, cái yên sau Winner nó cao vãi, đập vào mắt rất đáng ghét như đuôi con SH Việt. Không những thế, thằng Winner còn rất nặng.

4. Hiệu ứng đám đông: Càng nhiều bình luận, bàn tán, phê phán về Winner thì nó càng thu hút sự chú ý và tạo ra một làn sóng tâm lý mà người ta gọi là phản lực vô thức (Tao thích khác biệt, mày ghét nó thì tao thích nó), dẫn tới rất nhiều quyết định mua nó chỉ vì ghét những người ghét nó. Hiệu ứng này phải nhấn mạnh vì nó rõ ở Việt Nam.

5. Nó là xe côn tay underbone đầu tiên của Honda Việt Nam: Cái này thì kinh khủng lắm vì hơn chục năm qua, người Việt Nam đã có một tâm lý là phải mua bằng được chiếc xe đời đầu của Honda. Honda Winner ra mắt đúng vào năm kỷ niệm 20 năm Honda Vietnam.

6. Điểm chốt về làn sóng mua Winner là giá. honda việt nam sẽ không đặt giá Winner quá cao vì xu hướng làm giá trầm trọng và tệ hại của cả nghìn đại lý Honda ở Việt Nam. Do đó, theo tôi giá đề xuất của con Winner này trên 46 và gần 50 (phải hơi cao hơn Exciter 150) có lẽ là 48,990 triệu.

Trong hoàn cảnh đó, lựa chọn tốt nhất có tính chiến lược cho:
- Suzuki Vietnam: TẠO THỊ TRƯỜNG RIÊNG, không cần đối đầu. Là tập trung phát triển thị trường mảng xe côn tay ôm bình xăng phân khúc 150-200cc. (Trong 1 diễn biến liên quan, thằng SYM sẽ tung ra chiếc cafe racer 300cc là một sai sách. SYM mà tung ra Wolf 150 thì mới thực sự làm nóng thị trường. Còn Suzuki Vietnam sắp tung trở lại GZ150 là hoàn toàn đúng đắn về chiến lược).
- Yamaha: CẢI TIẾN EXCITER (Cải tiến Exciter ở một loạt điểm (côn, số, cốp, lốp, phuộc, đèn…). Tốt nhất coi việc đó là ra Exciter 150 FI phiên bản 2, khắp phục hầu hết các điểm yếu lớn"

Vậy mọi người thấy ý kiến đánh giá này như thế nào? Cùng bình luận phía bên dưới nhé.

Trích dẫn: Việt Hưng.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm