Nội dung
Thật khó để tìm một thiết bị nổi bật trong thị trường máy tính bảng bão hòa hiện nay, nhưng ASUS đang đánh cược rằng một máy tính bảng cao cấp ở mức giá cạnh trạnh có thể thành công ở thị trường này. Asus ZenPad S 8.0 vượt qua cả Samsung, Dell và Lenovo với màn hình 2K độ phân giải cao. Nó cũng là một trong những máy tính bảng đầu tiên được tích hợp cổng USB Type C. Chỉ có giá khởi điểm 199$ ( giá hiện tại là 299$), ZenPad S 8.0 cung cấp nhiều tính năng so với giá của nó, mặc dù tuổi thọ pin không mấy ấn tượng.
Sản phẩm này được xem là sẽ có mặt tại triển lãm EXPO sẽ diễn ra trong thời gian tới. Bạn có thể đăng ký tham dự tại đây
Thiết kế

Với thiết kế mang sự thanh nhã Asus Zenpad S 8.0 phù hợp thoải mái trong túi quần của bạn. Với kích thước đầy đủ 8 x 5,3 x 0,26 inch, ZenPad hơi dày so với 0,24-inch Dell Venue 8 7000 và 0,22-inch Samsung Galaxy Tab S2 (8-inch), nhưng mỏng hơn so với 0,27-inch Lenovo Yoga Tablet 2 (8-inch).

Đánh giá asus zenpad s 80 máy tính bảng cao cấp với thiết kế siêu đẹp và mức giá phải chăng

Trọng lượng của Zenpad là 10,6 ounces (khoảng 0.3kg) nhẹ hơn so với Venue 8 7000 (10,7 ounces) và Yoga Tablet 2 (14,7 ounces), nhưng nặng hơn so với Galaxy Tab S2 (9.3 ounces).

Mặt sau của máy tính bảng khá mịn, bảng điều khiển mờ đi kèm với hoa văn dệt tinh tế chiếm một khoảng không gian. Nó trông khá sang trọng và nhận được đánh giá cao ở thiết kế này.

Đánh giá asus zenpad s 80 máy tính bảng cao cấp với thiết kế siêu đẹp và mức giá phải chăng

Bên trái của Zenpad là một khe cắm thẻ nhớ microSD, bên phải là bộ điều chỉnh âm lượng và nút nguồn, phía dưới là cổng kết nối USB Type C và jack cắm tai nghe nằm ở bên trên thiết bị.

Đánh giá asus zenpad s 80 máy tính bảng cao cấp với thiết kế siêu đẹp và mức giá phải chăng

Trong khi cổng Type C có lợi ích là một plugin có thể đảo ngược, nó chỉ đạt chuẩn kết nối USB 2.0, mà không phải là một kết nối USB 3.1 tốc độ cao như chúng ta đã nhìn thấy ở một số thiết bị khác.

Màn hình và âm thanh

Đánh giá asus zenpad s 80 máy tính bảng cao cấp với thiết kế siêu đẹp và mức giá phải chăng

Tự hào với màn hình sắc nét 8 inch, 2K (2048 x 1536 inch), Zenpad đã kiểm chứng bằng việc xem video và chơi trò chơi thị giác. Một video clip 4K về một chú chó nhỏ với chế độ xem rõ ràng đến từng cái râu ria trên khuôn mặt đáng yếu của chú chó này. Xung quanh là cỏ xanh đầy sống động … Thêm vào đó góc nhìn cũng đã thoải mái hơn, và chất lượng hình ảnh không bị thay đổi khi quay máy tính bảng từ bên này sang bên kia.

Tuy nhiên bạn có thể gặp khó khăn khi xem phương tiện truyền thông trên Zenpad ở điều kiện ngoài trời, do màn hình mờ của nó. Màn hình của Zenpad cũng không đạt được màu sắc chính xác khi điểm lỗi Delta-E của nó lên tới 6.7. Đây là điều tồi tệ hơn so với các máy tính bảng loại trung bình với 5.29. Nhưng máy tính bảng này cũng tốt hơn so với Yoga (10.2) và Kindle (7.8).

Với loa kép ở mặt trước, Zenpad dễ dàng, đủ để nghe thấy ở khắp mọi nơi trong một căn phòng họp nhỏ.

Phần mềm và ứng dụng

Chạy nền tảng Android 5.0 với lớp phủ ZenUI của Asus, Zenpad S 8.0 dễ dàng giúp bạn làm việc với các ứng dụng yêu thích của mình.

Đánh giá asus zenpad s 80 máy tính bảng cao cấp với thiết kế siêu đẹp và mức giá phải chăng

Khi thiết bị ở chế độ chờ, màn hình khóa của Zenpad trình bày các phím tắt nhanh như viết chữ C để bắt đầu camera, hoặc chữ V để mở bộ sưu tập của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh khởi động những ứng dụng tương ứng với các cử chỉ, và ZenUI nhận biết được 6 chữ (W, S, EC, Z và V). Thậm chí bạn có thể nhấp đúp vào màn hình để khóa điện thoại, nhằm giúp bạn tiếp cận với các phím khóa.

Thật khôn may, Asus đã cài đặt Zenpad S với một loạt các ứng dụng không cần thiết, chẳng hạn như Asus Clean Master để xóa không gian máy tính bảng, Gameloft ( Trò chơi miễn phí HD), TripAdvisor, Avast Mobile Security và Zinio (tạp chí). Tin tốt đó là hầu hết các ứng dụng này được chưa vào trong cùng thư mục Apps4u, thay vì làm lộn xộn trên màn hình của thiết bị, và các ứng dụng này có thể gỡ bỏ hoàn toàn.

Hiệu suất

Đánh giá asus zenpad s 80 máy tính bảng cao cấp với thiết kế siêu đẹp và mức giá phải chăng

Với bộ vi xử lý 4 lõi Intel Atom Z3580, tốc độ 2.3 GHz và dung lượng RAM 4GB, cầu hình của máy tính bảng có giá 299$ này dễ dàng xử lý đa nhiệm. Chúng tôi cũng đã chơi thử các trò chơi và một số ứng dụng không gặp bất kỳ trục trặc nào, kể cả đang chạy ở chế độ nền.

Về đánh giá thang điểm benchmark Geekbench 3, Zenpad ghi được 2858 điểm,vượt hơn điểm trung bình (2582 điểm). Nó thua bộ xử lý 4 lõi Intel Atom Z3580 của Venue 8 7000 (2866 điểm) và bộ vi xử lý Exynos CPU octa core của Galaxy Tab S2 (4113 điểm).

Camera

Đánh giá asus zenpad s 80 máy tính bảng cao cấp với thiết kế siêu đẹp và mức giá phải chăng

Nếu bạn muốn chụp ảnh với máy tính bảng cá nhân, bạn sẽ thực sự đánh giá cao Zenpad S 8.0. Sở hữu camera sau 8MP chụp ảnh tươi sáng, sắc nét và đầy màu sắc.

Trong khi đó camera trước của Zenpad chỉ đạt 5MP, nhưng nó cũng mang lại hình ảnh sống động và hỗ trợ tốt selfies.

Đánh giá asus zenpad s 80 máy tính bảng cao cấp với thiết kế siêu đẹp và mức giá phải chăng

Asus cung cấp rất nhiều chức năng bổ sung cho ứng dụng camera của nó, bao gồm cả Selfie Panorama, Low Light Mode, Beautification và GIF Animation. Ở chế độ Beautification (hay còn gọi là làm đẹp), cho phép bạn chỉnh sửa khuôn mặt thon gọn, làm mịn da và mặt miệng mở rộng. Ngược lại, các ứng dụng máy ảnh khác chỉ cung cấp cho bạn một thanh trượt cho hiệu quả làm đẹp tổng thể.

Một chế độ được yêu thích khác nữa đó là GIF Animation (chế độ ảnh động), bạn có thể quay video và cắt thành ảnh GIF động đầy thân thiện.

Tuổi thọ pin

Chỉ kéo dài trong 6 giờ 47 phút trong bài kiểm tra pin của GSMArena, trong đó bao gồm lướt web liên tục thông qua Wifi ở độ sáng 150 nits.

Giá cả và cấu hình

Asus cung cấp hai phiên bản của Zenpad S 8.0, cả hai đều có cùng màn hình và thiết kế giống nhau, nhưng lưu trữ khác nhau là RAM và bộ vi xử lý. Ở mức giá 199$ đi kèm với một bộ vi xử lý Intel Atom Z3530 CPU, tốc độ 1.3 GHz và bộ nhớ trong 32GB, ngược lại phiên bản cao cấp có chip Intel Atom Z3580 nhanh hơn, RAM 4Gb và bộ nhớ lưu trữ 64GB chỉ có giá 299$.

Nguồn : Vforum​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm