Nội dung
Chẳng biết từ bao giờ, nhiều người cứ mặc định, cam ranh chỉ có Bình Ba. Nên khi có nhiều thời gian nghỉ hơn 2 ngày, họ thường băn khoăn khi đề cập đến Bình Ba. Vì thế dân phượt chú ý khi đi phượt đến Cam Ranh chúng ta còn rất nhiều địa điểm khác rất thú vị mà không thể bỏ qua nhé.

Bởi nếu ở trên bình ba hơn 2 ngày thì hơi chán, vì gần như đã khám phá hết đảo. Sự thật, Cam Ranh, không chỉ có Bình Ba, bán đảo này còn có nhiều khu vui chơi giải trí hết sức thú vị khác. Chúng tôi chỉ kể ra đây vài ba nơi gần trung tâm thành phố, thuận lợi cho bạn di chuyển: Suối nước khoáng, chùa Ốc, đập Suối Hành, resort ngọc sương và cung Bình Lập – Bình Tiên – Núi Chúa.

Tắm nước khoáng nóng

Dưới lòng đất của huyện Cam Ranh có rất nhiều mạch nước khoáng ngầm. Ba Ngòi là một trong những số đó. Nước khoáng Ba Ngòi có nồng độ Clorur Natri khá cao, nóng vừa, có thể tắm trực tiếp mà không cần phải điều hòa bằng nước lạnh.

Dân phượt chú ý đến cam ranh không chỉ có mỗi bình ba
Tắm nước khoáng nóng​

Hiện tại, công ty cổ phần Suối khoáng Cam Ranh đang là đơn vị chính đứng ra khai thác mạch nước khoáng ngầm Ba Ngòi. Năm ngoái, công ty đã đầu tư xây dựng một Spa hết sức hoành tráng, cách cảng Ba Ngòi chỉ 2 km về hướng Tây Nam. Với các dịch vụ tương đối phong phú như ngâm khoáng nóng, tắm thảo dược, hồ bơi khoáng nóng, tắm bùn…Giá thì hết sức “hạt dẻ”: từ 100 đến 200 ngàn/người. Ngoài ra, muốn rẻ hơn nữa, bạn có thể đến tắm ở những cơ sở tư nhân, nơi người dân Cam Ranh hay đến khi muốn xua tan mệt mỏi.

Dân phượt chú ý đến cam ranh không chỉ có mỗi bình ba

Chùa Ốc

chùa ốc có tên chính thức là chùa Từ Vân, nhưng người dân Cam Ranh và cả du khách đều gọi nó chùa Ốc bởi vỏ ốc và san hô là những vật liệu chính để xây dựng nên chùa. Chùa được xây dựng năm 1968, tọa lạc trên đường ¾, trung tâm thành phố Cam Ranh.

Dân phượt chú ý đến cam ranh không chỉ có mỗi bình ba
Chùa ốc​

Ấn tượng nhất với du khách là tháp Bảo Tích cao 39 m được ghi nhận là cao nhất Việt Nam. Tháp có cấu trúc cầu kỳ với 49 tiểu tháp hình chóp ở bên ngoài, trong mỗi tiểu tháp có một tượng Phật nghìn tay, nghìn mắt; trên đỉnh mỗi tiểu tháp lại có một bảo tháp nhỏ. Cứ thế hàng trăm pho tượng Phật lớn nhỏ được sắp xếp tỉ mỉ trên tòa tháp này.

Dân phượt chú ý đến cam ranh không chỉ có mỗi bình ba

Đập Suối Hành – Khánh Sơn

đập suối hành nằm ở xã Cam Phước Đông. Muốn đi đến đó, từ Cam Ranh, chúng ta đi theo quốc lộ ra hướng Nha Trang, rồi sau đó hỏi người ta ngã ba Đồng Lát, rẽ trái, đi theo hướng lên xã Khánh Sơn, đến xã Cam Phước Đông hỏi người dân là ổn.

Dân phượt chú ý đến cam ranh không chỉ có mỗi bình ba
Đập suối Hành​

Sau khi một con đập cao 24m ngăn Suối Hành để làm thủy điện, phía trên thượng du nó xuất hiện một cái hồ xinh đẹp, nước trong xanh, êm đềm, không chút ô nhiễm…tha hồ cho bạn tắm táp. Đây là một điểm du lịch còn hết sức hoang sơ, ít người biết. Thế nên, nếu bạn đến đây, có thể sẽ được một mình tắm một hồ rộng mênh mông. Nếu có máu phiêu lưu mạo hiểm nữa bạn có thể lần ngược lên nguồn nước, có thể gặp được những con thác đẹp.

Dân phượt chú ý đến cam ranh không chỉ có mỗi bình ba

Bình Lập – Bình Tiên – Núi chúa

Đây là cung đường có thể giúp bạn trong một ngày có thể vừa lên rừng vừa xuống biển. Ra khỏi trung tâm thị xã đi khoảng 10km về hướng TP.HCM, tới cầu Mỹ Thanh quẹo trái. bình lập hay bình tiên đều là bãi biển đẹp và rất hoang sơ. Ngày trước khi nghe đến thôn Bình Lập ai cũng lắc đầu ngao ngán bởi đường duy nhất đến đây là đi ghe vượt biển khoảng 2 giờ. Khi con đường nhựa dài 11km được xây dựng, vùng đất biệt lập này trở nên đổi khác.

Dân phượt chú ý đến cam ranh không chỉ có mỗi bình ba
Bình Lập – Bình Tiên – Núi chúa​

Một bãi biển tuyệt đẹp mà dân địa phương đặt là bãi Ngang có bãi cát trắng xoá, mịn sạch với chiều dài gần 3 cây số uốn cong cong về phía Nam của bán đảo. Hoàng hôn trên bãi Ngang xuống sớm hơn, vì mặt trời bị núi Chúa che chắn, tạo nên một cảnh quan đẹp, vào đêm có thể thả câu gần bờ câu cá. Vườn quốc gia Núi Chúa cũng có rất nhiều thứ cho bạn khám phá: hồ Treo, leo núi Chúa Em, cứu hộ rùa, đỉnh Đá Đỏ, trekking…

Dân phượt chú ý đến cam ranh không chỉ có mỗi bình ba

Resort Ngọc Sương

Nếu bạn từng mê mẩn những khuôn hình đẹp long lanh trong phim Những nụ hôn rực rỡ hay Mỹ nhân kế, bạn nên ghé qua resort Ngọc Sương lúc đến Cam Ranh. Mặc dù Ngọc Sương không hoan nghênh việc người ngoài và bên trong resort ngó nghiêng chụp ảnh. Muốn vào chụp ảnh cưới ở đây, bạn phải trả cho resort tầm 1.8 triệu/lượt. Nhưng bạn có thể đến đoạn cầu tàu ngó nghiêng hoặc đi loanh quanh cũng có nhiều cảnh rất đẹp.

Dân phượt chú ý đến cam ranh không chỉ có mỗi bình ba
Resort Ngọc Sương

Dân phượt chú ý đến cam ranh không chỉ có mỗi bình ba
Nguồn: traveltimes.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

80 tuổi và chuyến phượt định mệnh

Một cụ già 80 tuổi người Anh đã lập kỷ lục khi trở thành tay đua lớn tuổi nhất vượt qua đèo Rohtang Pass (thuộc vùng Himachal Pradesh, Ấn Độ). Đây là một trong những con đường cao nhất thế giới. ...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm