Nội dung

Không chỉ có nồi cơm điện mốc xanh, đồ đạc bị chuột cắn phá, mà một trong những "ám ảnh kinh hoàng" hơn nữa của nhiều bạn trẻ khi trở lại nhà trọ sau Tết chính là... chiếc tủ lạnh: Tủ lạnh mốc đen, thối rữa, bốc mùi khủng khiếp, giòi bọ đã hóa "thành tinh".

Nồi cơm nhỏ, có thể lau rửa rồi để khô là được, nhưng còn tủ lạnh, vừa lớn vừa nhiều tầng lắm ngăn, phải dọn rửa thế nào đây?

Câu chuyện "dở khóc dở cười" về chiếc tủ lạnh sau Tết mới được một bạn có nickname A.T.H chia sẻ trên MXH khiến dân mạng vừa đọc bài xem ảnh, vừa "bịt mũi" vì không thể nghĩ rằng đồ ăn trong tủ lại có thể thối rữa đến như vậy.

Dân mạng phát hoảng với chiếc tủ lạnh thối rữa vì bị bỏ quên trước tết

Dân mạng phát hoảng với chiếc tủ lạnh thối rữa vì bị bỏ quên trước tết

Tất cả đồ ăn trong tủ lạnh đã bị mốc đen, thối rữa sau một thời gian dài bị để quên. 

Dân mạng phát hoảng với chiếc tủ lạnh thối rữa vì bị bỏ quên trước tết

Giòi đã lớn đến mức "thành tinh", nhiều bạn khi chưa xem kĩ còn tưởng đây là con... bề bề.

Dân mạng phát hoảng với chiếc tủ lạnh thối rữa vì bị bỏ quên trước tết

Tớ về quê ăn tết lỡ sập áp mà ở quê ăn chơi cũng quên mất trên thành phố nhà có tủ lạnh. Sau khi dọn tủ thì tủ hỏng rồi nên tớ với bạn tớ quyết định bán đồng nát. Giòi nó thành tinh luôn" - A.T.H chia sẻ.

Dân mạng phát hoảng với chiếc tủ lạnh thối rữa vì bị bỏ quên trước tết

Cuối cùng, A.T.H và bạn cùng phòng quyết định bán đồng nát chiếc tủ vì đã hỏng.

Không riêng gì A.T.H, mà nhiều bạn trẻ cũng gặp tình cảnh tương tự. "Giống em, nhưng giòi nhà em nó chưa thành tinh như vậy, đem ra tiệm vệ sinh mấy ông thợ xỉu luôn, hết 300.000 mà thấy tội cho mấy ổng kinh" - Bạn T.T.N cho biết.

"Tớ tưởng tủ tớ là ghê nhất rồi, thằng bạn tớ nó bỏ túi trứng cá xuống ngăn rã đông lúc nào tớ không biết xong lúc về nhà ăn tết ngắt tủ lạnh. Hôm vào mở ra bốc mùi như xác phân huỷ, anh chủ trọ còn tưởng có thảm án. Nhìn cái này còn kinh dị hơn" - H.H.B cũng lâm vào tình cảnh "bi đát" không kém. 

"Giống hệt cái bạn sinh viên hàng xóm cũ của tớ, nó để tủ bốc mùi đến mức cả xóm tưởng có người chết trong phòng phải gọi điện cho chủ bảo bọn nó về xem" - V.A.N kể.

Bán tủ lạnh đi thì tiếc tiền, mà dọn tủ thì phải can đảm và cẩn thận lắm mới làm được. Vậy dọn những chiếc tủ lạnh mốc meo bốc mùi như thế nào để vừa sạch sẽ vừa đảm bảo vệ sinh?

(Bạn nhớ đeo găng tay trước khi tiến hành vệ sinh tủ lạnh nhé!)

Bước 1: Trước khi bắt tay vào vệ sinh, bạn hãy ngắt nguồn điện cho tủ lạnh. Lấy tất cả các loại chai lọ, túi đồ ăn ra khỏi tủ lạnh. Kiểm tra xem đồ nào còn dùng được, đồ nào đã hết hạn hoặc có dấu hiệu hư hỏng thì hãy vứt bỏ chúng đi. Nếu còn dùng được, hãy đóng thật chặt nắp các chai lọ, vật dụng rồi lau sạch bằng khăn mềm tẩm giấm và lau lại bằng khăn ẩm sạch, để khô.

Bước 2: Đối với các loại thùng, khay tủ lạnh có thể tháo được thì bạn tháo ra rửa sạch bằng nước rửa chén ở bên ngoài rồi lau sạch, phơi ráo. Đối với những tủ bị mùi nặng, có thể tráng lại lần nữa bằng dấm để khử mùi rồi tráng lại bằng nước sạch, sau đó lau sạch, phơi khô.

Dân mạng phát hoảng với chiếc tủ lạnh thối rữa vì bị bỏ quên trước tết

Bước 3: Sử dụng nước rửa chén hoặc dùng hóa chất tẩy đồ nhựa để lau sạch tủ lạnh từ trong ra ngoài, đặc biệt chú ý tới khác khe kẽ, cánh cửa, phần cao su đóng mở. Lau lại 1 lượt bằng giấm rồi lau sạch bằng khăn ẩm và cuối cùng lau khô. Mở cửa cho tủ lạnh khô và thoáng khí.

Lưu ý không bao giờ rửa kính, kệ tủ lạnh với nước nóng bởi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm hỏng những bộ phận này. Nên dùng nước lạnh hoặc để kệ “nguội” bớt trước khi lau.

Bước 4: Khi thấy tủ lạnh đã hết mùi thì đóng tủ lạnh lại, chạy không khoảng 1 tiếng đến 2 tiếng không có đồ ăn để tủ lạnh được tiệt trùng tốt hơn rồi mới đặt đồ ăn và các loại chai lọ vào.

Để kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh cũng như bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nên vệ sinh tủ lạnh 1 lần/tháng. Kiểm tra thực phẩm hàng tuần, loại bỏ những thực phẩm không dùng đến để loại bỏ mùi hôi cho tủ lạnh, giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm