Nội dung

Là chủ nhân của bộ ảnh Sài Gòn vắng lặng sáng mùng 1 nhận được rất nhiều sự chú ý vào dịp Tết vừa rồi, nhiếp ảnh gia Minh Hòa luôn có cho mình một phong cách chụp ảnh rất riêng, không lẫn với bất kì ai. Những bức ảnh của anh, khiến ai nhìn ngắm qua cũng cảm thấy dâng lên một sự bình yên đến lạ trong tâm hồn.

Mới đây, anh đã chia sẻ trên trang cá nhân bộ ảnh mang tên "Bruges - Venice của phương Bắc" được chụp vào tháng 03/2016, cung cấp cho người xem cái nhìn về một thành phố êm đềm, như tách biệt hẳn với sự nhộn nhịp, hào nhoáng của châu Âu vốn dĩ.

Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Du lịch châu Âu, đến với thành phố Bruges, du khách như bước vào thế giới thần tiên với không gian kiến trúc cổ kính và khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Người ta thường nói, Bruges là một trong những thành phố hiếm hoi của thế giới thể hiện sự giàu có của nó có từ thời Trung cổ qua vô vàn điểm nổi bật, vẫn còn đó theo thời gian.  Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Bruges là một trong những điểm tham quan ở châu Âu rất nổi tiếng, có sức thu hút rất lớn đối với du khách thế giới.

Bruges nằm không xa thủ đô Brussels (Bỉ), xấp xỉ 100km về phía Tây Bắc và chỉ hơn 1 giờ đồng hồ xe lửa. Cả một vùng đô thị rộng lớn kéo dài từ trung tâm tỉnh West Flanders đến tận bờ Biển Bắc xưa kia từng là một thành phố thương mại lớn trên thế giới, nhờ vào hoạt động giao thương tại các bến cảng của mình.

Ngày nay, nói đến Bruges, người ta nghĩ ngay đến phố cổ Bruges cùng hệ thống kênh đào chằng chịt, nơi được mệnh danh là "Venice phương Bắc" và đã được công nhận di sản văn hóa thế giới UNESCO vào năm 2000.

Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Được du khách yêu mến gọi là "Venice của Phương Bắc", Bruges là thành phố lớn nhất và là thủ phủ của tỉnh Tây Flanders, tọa lạc phía Tây Bắc của nước Bỉ. Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Cảnh đẹp thành phố như một tranh vẽ lãng mạn. Nổi bật là những con thiên nga trắng đỏm dáng bơi lội trên các dòng kênh như muốn níu chân khách bộ hành. Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Du khách đến đây sẽ không còn cảm giác giận giữ, lo lắng hay những cảm giác tiêu cực, vì không gian thiên nhiên quá đỗi êm đềm.

Đến Bruges, điều hấp dẫn nhất có lẽ là thả bộ và ngắm nhìn những ngôi nhà nằm soi bóng xuống dòng kênh, hay đi len lỏi vào bất kỳ ngóc ngách nào trong thành phố.

Nhà cửa ở đây được xây dựng từ hàng trăm năm trước, với những tông màu trắng và gạch đỏ xen kẽ nhau rất đẹp. Các hàng quán bày bán nhiều sản phẩm thủ công truyền thống như tranh thêu, đăng ten, những miếng nam châm mang hình ảnh của thành phố.

Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Đến Bruges, điều hấp dẫn du khách nhất là đi bộ và ngắm nhìn những ngôi nhà nằm soi bóng xuống dòng kênh đã có từ thời Trung cổ. Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Đắm chìm trong nét êm đềm tại bruges - venice của phương bắc Con thuyền nhỏ đưa du khách len lỏi qua những dòng kênh, xuyên qua những điểm tham quan nổi tiếng của thành phố Bruges.

Những nét cổ kính, xa xưa của thành phố Bruges được ghi lại qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Minh Hòa khiến nhiều người phải trầm ngâm về nhiều giai thoại lịch sử đã trôi qua, trong hành trình rất dài của thành phố này, một thành phố tựa như xứ sở thần tiên. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm