Nội dung

Với sự phát triển của du lịch mạnh mẽ như ngày nay, hầu như các góc hẻo lánh nhất trên trái đất cũng sẽ được con người đặt chân đến. Tuy nhiên, có một số nơi tuy hấp dẫn nhưng tốt nhất bạn không nên đến.

Dù là những địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng 10 nơi dưới đây đã cấm cửa du khách đến thăm với những lý do đặc biệt khác nhau.

1. Khu vực 51, Nevada, Mỹ

10 nơi hấp dẫn nhất thế giới nói không với du khách

Khu vực 51 là một khu vực tuyệt mật dùng để nghiên cứu và phát triển các loại máy bay chiến đấu, quân sự của Mỹ.

Khu vực 51 nằm ở phía nam của Nevada ở miền Tây Hoa Kỳ. Đây có thể nói là một trong những nơi kín đáo nhất trên Trái đất. Khu vực này được theo dõi và kiểm soát, hạn chế người dân ra vào và là vùng cấm máy bây thương mại.

2. Câu lạc bộ 33, California, Mỹ

10 nơi hấp dẫn nhất thế giới nói không với du khách

Câu lạc bộ 33 nằm ở trung tâm New Orleans trong Disneyland. đây là câu lạc bộ chỉ dành riêng cho giới thượng lưu và những người nổi tiếng. 

Có thông tin cho rằng phí ra vào của câu lạc bộ nằm vào khoảng 25.000 đến 100.000 USD (tương đương từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng). Đổi lại, các thành viên sẽ có thẻ VIP, nghe nhạc jazz, bãi đậu xe miễn phí tại khách sạn Resort Disneyland và tiếp cận với nhiều sự kiện riêng tư và độc quyền được CLB này tổ chức.

3. Hang động Lascaux, Pháp

10 nơi hấp dẫn nhất thế giới nói không với du khách

Lascaux là một hệ thống hang động tại tây nam nước Pháp, nổi tiếng bởi những hình vẽ từ thời kì đồ đá cũ. Các bức vẽ này được ước tính có trên 16.000 năm tuổi.

Lascaux trở thành Di sản thế giới UNESCO vào năm 1979. Mặc dù vậy, khi du khách vẫn chưa kịp đến thăm thì sự phát triển của địa y, tinh thể, vi khuẩn và nấm đã buộc hang động phải đóng cửa vĩnh viễn.

4. Quần đảo Andaman, Ấn Độ

10 nơi hấp dẫn nhất thế giới nói không với du khách

Quần đảo Andaman là một quần đảo nằm giữa Ấn Độ và Myanmar. Một bộ tộc thổ dân đã sống ở đây gần 60.000 năm từ chối và hoàn toàn cắt đứt liên hệ với nền văn minh hiện đại. Thậm chí còn tỏ ra hung hăng với người bên ngoài.

Vào năm 2006, chính phủ Ấn Độ đã ngừng tất cả các hoạt động du lịch và cấm người dân di chuyển quanh hòn đảo trong vòng 3 dặm. Được biết có 2 người đã bị giết khi họ đã phá vỡ luật vì đến thăm đảo.

5. Đảo Poveglia, Ý

10 nơi hấp dẫn nhất thế giới nói không với du khách

Poveglia là hòn đảo nằm ở phía Bắc nước Ý. Poveglia được dân địa phương gọi là hòn đảo nhỏ nhất trên Trái đất. Trước đây, hòn đảo vẫn còn rất nhộn nhịp, nhiều người qua lại.

Thế nhưng, một dịch bệnh truyền nhiễm đã biến hòn đảo này trở thành một bệnh viện tâm thần. Từ thập niên 60 trở đi rất ít người đặt chân tới hòn đảo này.

6. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Tây An, Trung Quốc

10 nơi hấp dẫn nhất thế giới nói không với du khách

Là một trong những phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất, nhưng lăng mộ của vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc, Tần Thủy Hoàng, vẫn còn là một bí ẩn đối với giới khảo cổ học và lịch sử học. 

Mặc dù từng nhiều lần lên phim, thế nhưng khu lăng mộ này vân còn là một bí ẩn với hầu hết mọi người trên thế giới.

7. Đảo rắn tại São Paulo, Brazil 

10 nơi hấp dẫn nhất thế giới nói không với du khách

Đảo Ilha de Queimada Grande, hay còn gọi là Đảo Rắn, nằm ở phía nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo, Brazil khoảng 35 km. Đây là nơi cư ngụ của hơn 400.000 con rắn cực độc.

Do đó hòn đảo được chính phủ Brazil kiểm soát chặt chẽ. Mặc dù những con rắn rất nguy hiểm nhưng lý do thực sự khiến hòn đảo bị đóng cửa là để bảo vệ những loài rắn bị săn bắt trái phép. 

8. Hầm hạt giống ở đảo Svalbard , Na Uy 

10 nơi hấp dẫn nhất thế giới nói không với du khách

Sâu bên trong một ngọn núi trên đảo Svalbard, Na Uy là một hầm chứa hạt giống khổng lồ nhằm bảo vệ các loại cây trồng trên thế giới khỏi thiên tai.

Kho báu hạt giống của thế giới được bảo vệ nghiêm ngặt với 4 lớp cửa, và không cho bất kì người dân, nhà nghiên cứu, nhà khoa học hay các nhà lai tạo nào được có mặt ở đây. 

9. Văn khố mật thành Vatican Rome, Italy 

10 nơi hấp dẫn nhất thế giới nói không với du khách

Văn khố Mật Vatican là một kho lưu trữ những tài liệu của Tòa Thánh gồm các văn kiện, văn bản, thư tín của giáo hoàng và Giáo hội Công giáo Rome, được tích lũy qua nhiều thế kỷ.

Bạn phải có một nghiên cứu vĩ đại được người có chuyên môn công nhận, thì mới nhận được một thẻ nhập cảnh để bước vào văn khố mật này.

10. Câu lạc bộ quý ông, London, Vương quốc Anh 

10 nơi hấp dẫn nhất thế giới nói không với du khách

Câu lạc bộ độc đáo này được thành lập năm 1693. Phụ nữ không được phép tham gia câu lạc bộ này. Trừ các thành viên của gia đình Hoàng gia, nhân vật nổi bật và người nổi tiếng sẽ nhận được ngoại lệ.

Bình thường không dễ gì để trở thành người mới và được bước vào CLB này. Các thành viên mới phải nhận được một lời mời từ các thành viên cũ mới được phép tham gia.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm