Nội dung
Mùa mua sắm và tặng quà cuối năm sắp đến, các hãng điện thoại cũng nhanh chóng tung ra những sản phẩm chủ lực có thể khiến cho người mua phải móc hầu bao ra.

Hãy cùng điểm qua những sản phẩm smartphone có mức giá dưới 4 triệu đồng sau đây: Microsoft Lumia 535, Galaxy Core 2, ZenFone 5, và điện thoại thông minh thương hiệu Việt Q-Smart Storm W510.

Microsoft Lumia 535

đại chiến smartphone giá tầm trung mùa cuối năm

Mới được giới thiệu đến thị trường vào cuối năm 2014, là sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Microsoft ở cả phần cứng lẫn phần mềm, Lumia 535 là một đối thủ đáng gờm trong việc thu hút người mua trong dịp mua sắm cuối năm nay với nhiều ưu điểm nổi trội.

Một trong những ưu điểm đó là việc sản phẩm có máy ảnh mặt trước góc rộng và độ phân giải 5 megapixel, phù hợp cho những người dùng thích selfie, dĩ nhiên là rất hữu dụng trong những đợt lễ kéo dài cuối năm nay như Giáng Sinh, năm mới, Tết... Ngoài ra, kích thước màn hình lớn 5 inch và hệ điều hành Windows Phone 8.1 phiên bản Lumia Denim cũng giúp người dùng có thể trải nghiệm được gần như toàn bộ các tính năng cao cấp được trang bị trên các điện thoại cao cấp khác của Lumia như Lumia Selfie, Lumia Camera 5.0 hay Cortana.

Sử dụng bộ vi xử lý 4 nhân, dung lượng RAM 1GB và 8GB dung lượng bộ nhớ trong, người dùng có thể thao tác các ứng dụng cơ bản một cách thoải mái, do Windows Phone chưa bao giờ đòi hỏi phần cứng quá cao mới có thể hoạt động mượt mà.

Ngoài ra, Lumia 535 còn hỗ trợ khe thẻ nhớ microSD lên đến 128GB, trong khi các đối thủ khác chỉ hỗ trợ tối đa là 64GB. Máy cũng có độ phân giải màn hình ở mức khá tốt qHD (960 x 540) so với các sản phẩm cùng có mức giá dưới 4 triệu. Thiết kế máy đặc trưng của Microsoft với góc cạnh bo tròn, chất liệu vỏ polycarbonate nhiều màu sắc rực rỡ. Đây chính là một món quà khó có thể bỏ qua dành cho những bạn trẻ thích chụp selfie và giải trí trên thiết bị di động. Hơn nữa, tiện ích mua sắm, ăn uống với giá ưu đãi trên ứng dụng Lumia VIP cũng là điểm đặc biệt khiến người dùng thích thú. Giá bán của Lumia 535 là 3.499.000 đồng.

Q-Smart Storm W510

đại chiến smartphone giá tầm trung mùa cuối năm

Là đại diện thương hiệu Việt duy nhất trong bài viết, Q-Smart Storm W510 cũng chứng tỏ được vì sao hãng là một trong số ít các thương hiệu Việt thành công cho đến thời điểm này. Được trang bị màn hình kích thước lớn 5 inch, bộ vi xử lý 4 nhân, dung lượng RAM 1GB, nhìn chung là tương đối đủ để kéo hệ điều hành Windows Phone 8.1.

Dĩ nhiên, Q-Smart Storm W510 khó có thể đọ được với các dòng sản phẩm của Microsoft về phần mềm, nhưng đối với những người dùng cơ bản, lướt web mượt mà, thao tác sử dụng đơn giản đã là quá đủ. Mức dung lượng bộ nhớ trong 4GB có vẻ hơi ít, nhưng người dùng có thể mở rộng thêm qua khe thẻ nhớ microSD. Giá bán của sản phẩm hiện là 2.990.000 đồng.

Galaxy Core 2

đại chiến smartphone giá tầm trung mùa cuối năm

Đến từ thương hiệu sản xuất điện thoại khá nổi, Galaxy Core 2 lại chỉ được trang bị phần cứng thuộc dạng thường thường bậc trung so với cả 3 đối thủ còn lại. Ưu điểm của chiếc smartphone này là tương đối nhỏ gọn, nhưng với thông số phần cứng như bộ vi xử lý 4 nhân, 768MB RAM và 4GB dung lượng bộ nhớ trong, dường như thiết bị có vẻ khá “đuối” khi vận hành. Với kích thước 4,5 inch và độ phân giải 480x800 pixel, Core 2 cũng không thể “đọ” được với Lumia 535 của Microsoft về chất lượng hiển thị. Nhìn chung, Galaxy Core 2 chỉ phù hợp với những tác vụ đơn giản như email, duyệt web nhẹ và một vài ứng dụng mạng xã hội cơ bản. Galaxy Core 2 được bán với giá 3.390.000 đồng.

ZenFone 5

đại chiến smartphone giá tầm trung mùa cuối năm

Một vài ưu điểm có thể kể đến của Zenfone 5 như chất lượng hiển thị của màn hình tốt, độ phân giải cao, dung lượng RAM 2GB và máy ảnh mặt sau có độ phân giải 8MP. Tuy nhiên, bộ vi xử lý của máy lại chỉ có 2 nhân, sử dụng dòng CPU Atom Z của Intel. ZenFone 5 sử dụng giao diện ZenUI do chính Asus phát triển, điều chỉnh lại cho thân thiện với người dùng hơn, với các icon được phóng to, thiết kế theo dạng giao diện phẳng, đơn giản nhưng bắt mắt. Chất lượng vật liệu của ZenFone 5 tuy không mấy nổi trội, nhưng nhìn chung đây là một thiết bị tốt cho những người mới lần đầu sử dụng smartphone Android. ZenFone hiện có giá 3.990.000 đồng.

Nhìn chung, thị trường điện thoại giá tầm 4 triệu đang có những nhân tố khá nổi bật. Trong số đó, Lumia 535 từ Microsoft được đánh giá tốt khi bàn về điện thoại selfie với độ phân giải camera trước 5MP, cấu hình mạnh mẽ, màn hình 5 inch so với ZenFone 5, Galaxy Core 2 hay Q-Smart Storm W510.

Tin Update
  • 16/12/14 10:48 “Mặc gì” – Mạng xã hội thời trang cực “chất” cho giới trẻ Việt
  • 16/12/14 10:44 5 tin đồn nổi tiếng nhất lịch sử Facebook
  • 14/12/14 14:33 Nhìn lại những "nốt trầm" của Apple trong suốt năm qua
  • 12/12/14 17:36 7 smartphone giống iPhone 6... đến bất ngờ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

iPhone 6 giúp Apple “đẩy lùi” Android

Thống kê mới đây cho thấy loạt iPhone 6 mới đã giúp Apple tăng trưởng tốt so với cùng kì năm 2013 trong khi đối thủ Android có xu hướng giảm. Tổ chức nghiên cứu Kantar Worldpanel mới đây đã đưa...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm