Nội dung
Thống kê mới đây cho thấy loạt iphone 6 mới đã giúp apple tăng trưởng tốt so với cùng kì năm 2013 trong khi đối thủ Android có xu hướng giảm.

Tổ chức nghiên cứu Kantar Worldpanel mới đây đã đưa ra thống kê về doanh số smartphone trong Quý vừa rồi. Thống kê của Kantar Worldpanel chủ yếu tập trung vào hai sản phẩm iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus mới của Apple và điểm đặc biệt chính là việc hai chiếc iPhone mới làm ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số smartphone Android.

Iphone 6 giúp apple đẩy lùi android

iPhone 6 cùng iphone 6 plus đang được đánh giá là nhân tố giúp Apple tăng trưởng trong năm nay.

Theo nghiên cứu của Kantar, tại riêng khu vực châu Âu, doanh số iPhone tăng trưởng 5,9% lên mức 20,7% trong khi đó Android giảm 2,6% xuống còn 69,4%. Nghiên cứu của Kantar cho thấy, iPhone là sản phẩm duy nhất tăng trưởng so sánh với cùng thời điểm năm ngoái.

Iphone 6 giúp apple đẩy lùi android

Tại khối EU, iPhone là sản phẩm duy nhất tăng trưởng.

Kantar cho rằng Apple đang phát triển từng bước nhỏ một và có khoảng thời gian tăng trưởng khá đều đặn. Mức tăng trưởng của Apple không mạnh mẽ như Google nhưng rất đều sau mỗi lần ra mắt sản phẩm mới. Nguyên nhân chủ yếu trong đợt tăng trưởng lần này của Apple theo Kantar tới từ hai sản phẩm iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus hấp dẫn hơn.

Iphone 6 giúp apple đẩy lùi android

Nhật Bản là thị trường ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ của iPhone mới.

Nghiên cứu của Kantar tại nhiều khu vực toàn thế giới.

Tại thị trường Mỹ, mức tăng trưởng của Apple tương đối nhỏ khi chỉ tăng 0,7% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó Android tại Mỹ tăng tới 1,1%. Theo tính toán của Kantar, tỷ lệ iPhone bán ra tại thị trường Mỹ là 1:3 trong khi đó ở Anh là 1:4.

Iphone 6 giúp apple đẩy lùi android

Tại thị trường Mỹ, iPhone có tăng trưởng nhưng kém nhiều so với Android.

Một số nhận định cho rằng việc tăng kích thước màn hình của iPhone đã giúp cho doanh số sản phẩm tăng trưởng. Theo xu hướng "nở rộng" của giới công nghệ, nếu như Apple tăng kích thước màn hình iPhone từ 2 năm trước, có lẽ thị phần iPhone của Apple đã cao hơn rất nhiều.

Tin Update
  • 21/12/14 10:06 Gilet lông - Chiếc áo đẳng cấp và dễ mặc "không tưởng"
  • 21/12/14 10:05 Không khí giáng sinh tràn ngập facebook hot teen Việt tuần qua
  • 21/12/14 10:03 CEO Levi's: Hơn năm rồi chưa giặt quần jean!
  • 20/12/14 20:18 Hoàng Thùy Linh trở lại với TV Show mới toanh - "The Remix"

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm