Nội dung

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa, từ lâu vốn đã chẳng còn xa lạ gì với tất chúng ta. Từ Dinh Bảo Đại, Thung lũng tình yêu cho đến Thác Cam ly, những đồi thông hay chùa Linh quy pháp ấn. Tất cả đều mang trên mình những vẻ đẹp riêng biệt, làm nên một Đà Lạt đẹp tuyệt vời và đầy thơ mộng.

Vì quá quen thuộc nên chúng ta vẫn luôn muốn tìm kiếm những điều gì đó mới mẻ, khác lạ hơn, những địa điểm hấp dẫn hơn để khám phá. Và hôm nay Kul.vn muốn giới thiệu với các bạn những điểm như thế, vừa mới lạ, vừa có thể "sống ảo" một cách "vi diệu" mà ít bạn trẻ biết đến.

1. Nguyệt Vọng lầu

Đà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộNguyệt Vọng lầu qua tranh màu nước của tác giả Đặng Phan Lạc Việt

Nguyệt Vọng lầu nằm ngay góc phố Trương Định - Tăng Bạt Hổ, Lâm Đồng. Được thiết kế mang kiến trúc Á Đông xưa, Nguyệt Vọng Lầu trước kia được bài trí đẹp với đèn lồng đỏ. Chủ nhân của quán là một Hoa Kiều, nhưng món ăn của quán lại đậm phong vị của Tây Nam Bộ, các món bánh nướng đa dạng và đặc biệt là chè thưng, chè thập cẩm rất cuốn hút.

Đà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộVọng Nguyệt Lầu (Ảnh: zhengcaaaao)Đà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộỞ đây mang một màu sắc khác lạĐà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộNhững bức tường đầy màu sắcĐà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộĐầy các chữ viết theo phong cách graffitiĐà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộNguyệt Vọng lầu mang dáng vẻ cổ xưaĐà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộPhong cách graffiti ở khắp mọi nơi ( Ảnh: Ngahyn)

Nguyệt Vọng Lầu ngay con dốc gây ấn tượng với căn nhà sơn đỏ, bên những khung cửa sổ vàng nhạt, những dòng chữ graffiti, quanh năm đóng cửa nhưng chụp ảnh lên thì vô cùng ảo diệu.

Theo lời kể của người dân địa phương sống quanh đây thì trước kia nơi đây là một quán chè khá nổi tiếng trên con phố này. Tuy nhiên theo thời gian, quán đóng cửa không lý do và hiện nay cả nguyên khu phố chè khi xưa giờ cũng đã được thay bằng khu phố chuyên phục vụ khách Tây với những quán cà phê mang phong cách hiện đại.

2. Tiệm bánh Cối Xay Gió

Tiệm bánh Cối Xay Gió chỉ mới xuất hiện nhưng nhanh chóng tạo được ấn tượng với các bạn trẻ bởi bức tường vàng cực chất của quán, đến đây tạo dáng sống ảo thì còn gì bằng.

Đà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộ

Đà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộMàu vàng là màu chủ đạo của tiệm bánhĐà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộBạn nào "bựa, lầy" thì không xin vào làm được nhéĐà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộMột góc tường của tiệm bánh

3. Con đường cà phê khu Hòa Bình

Con đường cà phê nằm trên con dốc nhỏ khu Hoà Bình với hai mặt tiền giáp đường Nguyễn Chí Thanh và đường Lê Đại Hành trên khu Hoà Bình. Kéo dài khoảng 500m, bắt đầu từ đài phun nước trước cầu Ông Đạo cho tới trước rạp phim 3/4 cổ kính.

Phố cà phê gồm 7 quán nhỏ nằm kề nhau với những cái tên rất lãng mạn như Phượng Tím, Phố Hoa, Cỏ Hồng, Nghệ Sĩ.

Đà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộBên một góc tường quán cà phê (Ảnh: Daria Liovkina)Đà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộCác quán cà phê ở đây đều có lối đi lên bằng cầu thang nhỏ, ghép gạch đỏ, hai bên bậc thang luôn ngập tràn hoa cỏ. Đây là lối đi thuận lợi và yêu thích dành cho khách đi bộ (Ảnh: Necia on Instagram)Đà lạt 3 điểm sống ảo cực chất đang được giới trẻ check-in rầm rộNhững bức tường vô cùng bắt mắt

Nếu chưa ghé qua 3 địa điểm này, thì bạn hãy xách ba lô lên và đi ngày thôi. Là người tiên phong trong việc khám phá địa điểm mới thì không còn gì tuyệt hơn đúng không nào. Và đừng quên rủ rê hội bạn đi cùng đấy nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm