Nội dung

Nhóm khách trong độ tuổi từ 30 đến 45 thường là những khách hàng tiềm năng của các siêu thị nội thất. Đây là đối tượng có tư tưởng tiến bộ, cầu kỳ nhưng không quá rườm rà và có thu nhập ổn định. Đặc biệt, rất nhiều người trong số họ thuộc hàng "đại gia trẻ", có thể bỏ ra những khoản tiền lớn để mua những món đồ đắt tiền.

Với sự phát triển mạnh các khu chung cư, nơi hầu hết cư dân là giới trẻ, đồ nội thất dành cho các không gian nhỏ ngày càng nhiều. Nếu không đặt hàng theo catalogue, có thể chọn mua những sản phẩm của Nhà Xinh, Nhà Đẹp. Những hãng này có rất nhiều các sản phẩm nhỏ gọn, thích hợp kê ở góc phòng. Đặc biệt, những bộ sofa hầu hết có dạng modun, có thể tháo rời hoặc lắp khép, di chuyển từng phần để phù hợp với mỗi không gian riêng ngày càng phổ biến. Người mua cũng có thể chọn một phần hay toàn bộ sản phẩm. Giá của những bộ bàn ghế như vậy có giá từ 10 đến 20 triệu đồng.

Đa dạng đồ nội thất cho giới trẻ
Đa dạng đồ nội thất cho giới trẻ
Bộ sofa khi cần có thể kéo ra thành giường ngủ của Eleganz. Ảnh: Eleganz

Giới trẻ cũng là những người ưa chuộng sự mới mẻ, cả về kiểu dáng lẫn chất liệu. Theo ý kiến của nhiều công ty nội thất, việc đi du lịch và công tác nước ngoài nhiều giúp những người trẻ tuổi tiếp cận được các xu hướng mới về nội thất trên thế giới nên sự lựa chọn sản phẩm cũng rất hợp thời. Do đó, các mẫu có kiểu dáng đơn giản, không rườm rà, chủ yếu là các chi tiết trang trí thẳng, tiện dụng và đa năng theo dạng "2 trong 1" đang lên ngôi. Có thể dễ dàng tìm thấy ghế sofa có thể kéo ra thành giường, giường ngủ có thể nâng lên hạ xuống hay kết hợp nhiều ngăn kéo, hộc cất đồ, bàn ăn có thể gấp gọn dành cho gia đình nhỏ và mở rộng khi có đông khách... ở các hãng nội thất như Nhà Đẹp, Eleganz, SB Furniture, Landbond... rất nhiều. Chất liệu đa dạng từ gỗ phong, gỗ sồi, anh đào... có bề mặt đẹp cùng với hoa văn, vải da, nỉ lạ mắt... kết hợp các chân đế bằng kim loại... rất thông dụng. Các hãng cung cấp cũng có đội ngũ thiết kế riêng dựa trên các catalogue mới nên sản phẩm luôn theo kịp thị trường.

Đa dạng đồ nội thất cho giới trẻ

Hàng nhập ngoại có giá hàng chục triệu đồng bắt đầu được giới trẻ chú ý. Ảnh: Eleganz

Hàng nhập ngoại cũng đang xuất hiện nhiều. Không chỉ hài lòng với những thương hiệu đã có tiếng trong nước, nhiều người trẻ thu nhập cao hiện có xu hướng "chơi" đồ nội thất nhập ngoại. Ở các showroom như Eleganz hay SB Furniture, những sản phẩm nội thất có giá lên tới 8 con số không phải của hiếm. Một bộ bàn ăn tại Eleganz thường được bán khoảng 20 triệu đồng, trọn bộ phòng ngủ có thể từ 40-80 triệu, sofa phòng khách nhiều kiểu dáng có thể dao động từ 30-50 triệu đồng, nhưng vẫn có khách hỏi mua. Đắt nhưng những sản phẩm này có ưu thế là ít đụng hàng, rất sành điệu, nhất là phù hợp với những căn biệt thự mà nhiều "đại gia trẻ" phất lên nhờ chứng khoán đang sở hữu.

Người trẻ cũng có quyết định mua đồ khá nhanh. Theo đại diện của nội thất Eleganz, người trung niên có khi tới showroom 4-5 lần nhưng rồi vẫn lưỡng lự chưa mua. Trong khi đó, nếu thấy ưng ý, nhiều cặp vợ chồng trẻ quyết định "rinh" đồ về nhà ngay lập tức. Quyết định nhanh nhưng cũng không ít người trong số họ lại nhanh chán với những món đồ vừa mua, phần nhiều vì chưa tính toán kỹ càng. Chị Nguyễn Loan, phụ trách kinh doanh của một hệ thống siêu thị nội thất tại Hà Nội, cho biết: "Một vài người đã đến cửa hàng yêu cầu trả đồ đã mua vài ngày trước đó chỉ vì thấy đẹp nhất thời, nhưng khi mang về lại không hợp với không gian ngôi nhà mình".

Địa chỉ tham khảo:

Nhà Đẹp: Siêu thị Big C 212 Trần Duy Hưng; tầng 2 siêu thị Fivi Mart 10 Trấn Vũ và 17 Tông Đản; tầng 3 tòa nhà trung tâm Melinh Plaza.

Eleganz Furniture: Số 4+5 lô 2B Phố Trung Hòa, khu đô thị Trung Yên, Cầu giấy, Hà Nội

Nhà Xinh: 16 Cát Linh

Landbond: 76 Nguyễn Chí Thanh.

SB Furniture: 99 Lê Duẩn; gian hàng số 30 tầng 2 Vincom Tower 191 Bà Triệu.

Linh Hương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm