Nội dung
Bị suy thận nặng, gia đình sản phụ Chung (Thanh Hóa) không khỏi bàng hoàng lo lắng, nhưng may mắn đã mỉm cười khi họ đã được các bác sĩ mổ cứu sống được cả 2 mẹ con.

Theo báo chí đưa tin, chièu 17/2, bác sĩ Nguyễn Đình Tam, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thạch thành (Thanh Hóa) cho hay, họ vừa mổ cứu sống sản phụ Bùi Thị Chung.

Được biết chị Chung 36 tuổi (trú tại Thạch Sơn), cách đây vài ngày có nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, thở yếu, phù toàn thân, có biểu hiện suy thai. Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ đã đưa ra quyết định phẫu thuật khẩn cấp để cứu sống thai nhi.

Cứu sống 2 mẹ con sản phụ bị suy thận nặng

Mẹ con sản phụ Chung may mắn được cứu sống trong tình trạng nguy kịch.

“Sau hơn một giờ phẫu thuật, tính mạng của 2 mẹ con chị Chung đã được đảm bảo. Suy thận là một trong những chứng bệnh nguy hiểm, đặc biệt đối với những phụ nữ mang thai. Trường hợp mắc bệnh này, bệnh nhân cần hết sức cẩn trọng, đi đến cơ sở y tế thăm khám thường xuyên mới mong giữ được tính mạng”, bác sĩ Tam nói.

Trước khi nhập viện, sản phụ Chung có tiền sử suy thận nặng, từng nằm điều trị dài ngày tại các bệnh viện tuyến trung ương. Hiện sức khỏe mẹ con chị Chung đã dần ổn định.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vô sinh do hút điều hòa kinh nguyệt

Hút điều hòa kinh nguyệt rất dễ gây biến chứng, tiêu biểu là nhiễm khuẩn, từ đó dẫn đến viêm niêm mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm dính buồng tử cung, thai ngoài tử cung, vô sinh...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cứu sống bệnh nhân tự đâm thủng gan

Trưa nay (11/3), lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi đã đến Khoa Ngoại Tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bệnh nhân và người thân của gia đình anh Đinh Văn Tà (SN 1993, trú xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi).

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm