Nội dung
Trưa nay (11/3), lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi đã đến Khoa Ngoại Tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bệnh nhân và người thân của gia đình anh Đinh Văn Tà (SN 1993, trú xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi).

Đồng thời, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cũng đã trao Giấy khen khen thưởng 4 y, bác sỹ tham gia kíp mổ cứu sống bệnh nhân này.

Trước đó, vào chiều ngày 8/3, Đinh Văn Tà được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong tình trạng nguy kịch: Thủng gan, thủng tá tràng và đứt tĩnh mạch chủ bụng. Ngay lập tức, kíp mổ gồm 4 người, do Tiến sĩ Nguyễn Đình Tuyến – Phó Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, trực tiếp làm kíp trưởng - đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp và cứu sống bệnh nhân Đinh Văn Tà.

Cứu sống bệnh nhân tự đâm thủng gan

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi thăm hỏi bệnh nhân Đinh Văn Tà

Theo chị Đinh Thị Trẻo (32 tuổi, vợ anh Tà) cho biết, sau lần bị tai nạn xe máy, anh Tà có nhiều biểu hiện của bệnh thần kinh. Vào trưa ngày 8/3, sau khi uống rượu, Tà đã tự dùng dao đâm thủng gan, thủng tá tràng và đứt tĩnh mạch chủ bụng của mình.                      

Sau 3 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhân Đinh Văn Tà đã qua cơn nguy kịch và tạm thời ổn định.                                    

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm