Nội dung
Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) vừa cứu sống 1 bệnh nhân bị đâm thủng phổi. Lúc nhập viện, bệnh nhân đối diện với cái chết đến 99%.
Cứu sống 1 thanh niên bị đâm 5 nhát dao 99 tử vong
Bệnh nhân H đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.
Bác sĩ Nguyễn Văn Truyện, Trưởng khoa Ngoại - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, khoảng 2h sáng 24.2, bệnh nhân Nguyễn Quang H (ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, thở ngáp, mạch khó bắt, huyết áp gần như bằng 0… Theo bác sĩ, thực tế tình trạng này thì hy vọng sống của bệnh nhân chỉ còn khoảng 1%.

Bệnh nhân H bị vết dao đâm 5 nhát từ phía sau lưng. Trong đó, 2 nhát dao đâm thấu phổi và động mạch thùy dưới…

Bệnh nhân ngay sau đó được kíp cấp cứu đưa vào phòng phẫu thuật. Qua mở lồng ngực, thấy bệnh nhân bị tổn thương thùy dưới phổi trái, thủng động mạch thùy dưới. Sau khi thực hiện khâu phục hồi lưu thông, khâu phổi, bệnh nhân H bị mất khoảng 3 lít máu nên được trực tiếp chuyền đến 6 đơn vị máu.

Ca mổ kéo dài từ 2h30 đến hơn 5h cùng ngày. Sau mổ, bệnh nhân H tỉnh dần, huyết áp có lại và được bệnh viện chăm sóc với chế độ đặc biệt.

Đến chiều 25.2, bệnh nhân đã tỉnh, có thể nói chuyện và đã ăn uống được, vết mổ đã khô dần… Theo bác sĩ chăm sóc bệnh nhân, dự kiến khoảng 1 tuần nữa, anh H có thể xuất viện về nhà.

Bố anh H - ông Nguyễn Quang Nh cho biết: Khuya mùng 5 Tết (23.2), cả nhà đang vào nhà ngủ thì nghe tiếng la lớn của H phía trước nhà. Khi mở cửa ra thì mọi người thấy 4 thanh niên đang ôm H. Thấy nhiều người trong gia đình chạy ra la lên, nhóm thanh niên kia đã bỏ chạy. Hiện Công an huyện Định Quán đang điều tra, xử lý vụ việc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm