Nội dung

Một ly trà sữa trân châu giá hơn chục ngàn mua ngoài hàng quả thực là giải pháp nhanh gọn để thỏa mãn mong muốn của bạn. Nhưng rồi thông tin về những vụ phanh phui, những nghi vấn về an toàn thực phẩm liên quan đến trà sữa ngày ngày xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khiến các bậc phụ huynh e dè.

Nào là nghi vấn trà pha từ bột không rõ nguồn gốc của Trung Quốc, hương liệu làm từ chất hóa học có hại, trân châu thì được bảo quản rất bẩn, có kiến bu… Nghe nhiều thấy sợ và thế là con em chúng ta bị cấm tiệt/hạn chế tối đa đối với món đồ uống vốn rất ngon miệng này.

Thực ra việc pha chế một ly trà sữa vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà (bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần vài ngày).

Nguyên liệu để pha chế tà sữa trân châu:

Cuối tuần tự làm trà sữa thơm mát cho cả gia đình

- Phần trà: 3 cốc nước, 4 túi trà đen (gợi ý dùng lipton hoặc cozy), 4 muỗng canh sữa đặc hoặc 1 cốc sữa tươi.

- Phần trân châu: 4 cốc nước, ½ cốc trân châu đen khô

- Sirô ngâm trân châu: 1 cốc nước, ½ cốc đường cát, ½ cốc đường nâu

Hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu:

- Đun sôi 3 cốc nước để pha trà. Ủ trong 15 phút cho trà thật ngấm rồi vớt bỏ túi trà, để nguội rồi cho vào tủ lạnh giữ mát.

Cuối tuần tự làm trà sữa thơm mát cho cả gia đình

- Trân châu khô cho vào nồi có 4 cốc nước sôi luộc trong khoảng 7 phút. Sau khi tắt bếp, bạn ngâm tiếp thêm khoảng 7 phút nữa. Lúc này trân châu đã chín mềm, hãy vớt ra để ráo nước. Khi cắn thử, bạn thấy bên ngoài mềm, bên trong hơi dai là đạt yêu cầu.

- Trong một chảo nhỏ, đun sôi 1 cốc nước + đường cát + đường nâu cho đến khi tan hết đường thành sirô.

- Ngâm số trân châu vừa luộc vào sirô đường trong ít nhất khoảng 15 phút rồi mới sử dụng.

Cuối tuần tự làm trà sữa thơm mát cho cả gia đình

- Để pha chế trà sữa trân châu đúng cách, bạn cần một bình lắc cocktail. Cho trà và sữa đặc, nếu dùng sữa tươi bạn cho thêm vài thìa sirô đường, vào bình lắc và lắc cho nguyên liệu trộn đều vào nhau. Trút hỗn hợp trà sữa vào ly đã cho sẵn trân châu ngâm đường. Dùng ống hút loại to khi phục vụ món này.

Cuối tuần tự làm trà sữa thơm mát cho cả gia đình

Lưu ý:

- Trân châu đã luộc chín nếu không dùng hết, bạn có thể cho vào tủ lạnh bảo quản được vài ngày. Nếu lúc dùng thấy hạt trân châu bị cứng lại, bạn có thể hâm nóng bằng lò vi sóng hoặc bếp đun.

- Để thay đổi hương vị bạn có thể thay trà đen bằng trà xanh, trà ô long hoặc hoa nhài.

- Với trân châu, bạn có thể dùng trân châu trắng hoặc các loại có vị khoai môn, chanh dây… Có bà mẹ sáng ý đã thay trân châu bằng thạch dừa, thạch vải, thạch rau câu trái cây… cũng mang lại hương vị độc đáo riêng cho loại đồ uống này.

Tự tay lựa chọn những nguyên liệu đảm bảo, chắc chắn bạn sẽ yên tâm để con mình uống trà sữa mỗi ngày. Chuyên mục ẩm thực xin chúc bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm