Nội dung

hãy dành cho tim mình một khoảng lặng đủ dài, cùng chăm sóc nó, chuyện trò và lắng nghe nó, để em hiểu được nhịp đập trái tim em.

Ngày cuối năm, người ta vẫn nhủ rằng nên dành thời gian nghỉ ngơi những ngày giáp Tết để dọn dẹp nhà cửa, để phong phóng quần áo, chăn đệm cho tươm tất. Ngày cuối năm, người người nhà nhà mệt nhoài trong những thứ việc lặt vặt không thể gọi thành tên, cũng chỉ mong có thể đón một năm mới tinh tươm, yên ấm.

Ngày cuối năm, có lẽ, còn một thứ cần phải dọn nhiều hơn thế, nhưng không phải ai cũng biết, cũng để ý và cũng chăm nom.

Cuối năm rồi, dọn lại tim mềm thôi em!

Dành thời gian để nhìn lại quãng thời gian đã qua của năm cũ, những mối quan hệ cũ mới nối đuôi nhau, những tấm chân tình thành thật, những người đã đi qua và sẽ luôn ở lại trong tim em. Cái ấy, là cái không thể quên đi, không thể phủ bụi thời gian, mà luôn ghi sâu trong tim mềm để nhớ, để yêu thương chân thành hơn những con người đáng mến ấy!
 
Cuối năm rồi dọn lại trái tim thôi em
Dành thời gian để nhìn lại những chông chênh em từng bước qua, từng vấp ngã, những sự khởi đầu gian nan, những giọt nước mắt ngắn dài, những lời chia tay vụng dại, những lần trở mặt nhanh hơn trở một bàn tay. Cái ấy, là cái không thể quên đi, nhắc em biết rằng cuộc đời này không phải là màu hồng phấn, mà là màu xám, màu đen, màu xanh cùng rất nhiều màu sắc khác. Em phải học cách để một góc trong tim dành cho những đớn đau và thất bại, cả những lần bị phản bội mà tự đúc rút ra cho mình bài học về những quãng đường sau.

Còn nữa, em đừng quên mang yêu thương đắp đầy cho những ngày sắp tới, những ngày mà em coi như những món quà bí ẩn từ cuộc sống. Một ngày nào đó em sẽ cười vui, sẽ bật khóc, sẽ thành công hay thất bại… Những ngày ấy là những ngày không biết trước, những ai đó sẽ đi qua cuộc đời em không báo trước, em phải học cách dành thời gian hoạch định tốt nhất có thể tương lai cho mình để vững vàng tâm lý đón những con người mới, những thành công mới bằng một nụ cười tươi tròn vẹn.

Tất nhiên, trải qua một năm con tim có đôi lần bướng bỉnh, vẫn tự do tự tại ghi nhớ một vài điều gì đó không đáng nhớ, yêu thương một vài người không đáng để yêu thương. Nhưng nhân ngày cuối năm này, em hãy dành cho trái tim mình một khoảng lặng đủ dài, cùng chăm sóc nó, chuyện trò và lắng nghe nó, để em hiểu được nhịp đập trái tim em.

Em cần làm gì để chào năm cũ một cách hứng khởi như vẫy tay tạm biệt một người bạn hiền. Em cần làm gì để đón năm mới đến một cách say mê như ngóng một niềm vui lớn. Ấy là do tim mềm quyết định!

Vậy nên, dọn lại tim mềm thôi em! 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm