Nội dung

Di chuyển qua chặng đường quốc lộ vốn khô ráo và bằng phẳng dài khoảng hơn 30km, hệ thống dẫn động dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ cơ bản giúp xe vận hành êm ái. Thử thách chỉ thật sự bắt đầu khi đoàn xe tiếp tục rẽ vào một con đường bùn lầy dẫn tới Bàu Trắng. Nếu sa lầy và mất độ bám, dù động có khỏe đến mấy nhưng nếu chỉ trang bị các loại vi sai thông thường thì có lẽ phải cần đến xe cứu hộ.

 cưỡi cát cùng pajero sport

Đường vào Bàu Trắng.

Với sự hướng dẫn của trưởng đoàn, các tài xế đều chuyển sang chế độ dẫn động 4 bánh chủ động (4H) để giúp xe có độ bám tốt hơn trên mặt đường trơn trượt. Những cơn mưa nặng hạt từ cơn bão mấy ngày qua càng khiến mặt đường nhão nhoẹt như thách thức tất cả những cỗ máy bốn bánh đi ngang nơi đây.

Tuy nhiên, hệ thống dẫn động nổi tiếng từng giúp Mitsubishi giành chiến thắng 10 lần ở giải đua địa hình Dakar Rally không làm các gia đình thất vọng. Đoạn đường vào Bàu Trắng được các gia đình chinh phục dễ dàng mà những tưởng phải chuyển sang chế độ hai cầu chậm 4LLc mới có thể chinh phục được.

 cưỡi cát cùng pajero sport

Các gia đình chuẩn bị chinh phục địa hình cát tại Bàu Trắng.

Đoàn xe lần lượt tiến vào đồi cát cao nhất trên khu vực Bàu Trắng. Với kinh nghiệm điều khiển xe trên địa hình từ ngày hôm trước, việc chinh phục đồi cát trắng như một cuộc dạo chơi cùng pajero Sport. Những tay lái ngày trước còn "nhát chân" thì nay đã thỏa sức với chân ga và nhẹ nhàng băng qua những đụn cát.

Anh Nguyễn Văn Tiếng, thành viên tham gia hành trình cho biết trên địa hình cát này, xe cho người lái thỏa sức cảm nhận vòng tua máy cao của khối động cơ xăng V6 có công suất cực đại 220 ở vòng tua máy 6.250. Khoảng sáng gầm 215 mm cũng giúp pajero sport thỏa sức "tung tăng" trên địa hình mà không bị "đội bụng".

Sau Bàu Trắng, đoàn tiếp tục quay trở ra để di chuyển đến Phan Rang. Trên con đường đá xanh đầy bụi bặm tại Tuy Phong, đoàn xe Pajero sport chầm chậm "nghiến" từng viên sỏi và "đè bẹp" những ô đất mấp mô một cách từ tốn. Người cầm lái cũng không ngại bùn lầy và sỏi cát, và càng thấy phấn khích hơn khi điều khiển xe vượt qua những đoạn đường này một cách nhẹ nhàng và êm ái.

Cả đội Pajero Sport tránh, né ổ gà một cách linh hoạt, phản ứng nhanh nhẹn trước những chướng ngại vật trên đường. Dù đường đi khá hiểm trở nhưng mọi thành viên trong gia đình vẫn cảm thấy an tâm, thoải mái nhờ hệ thống treo hoạt động khá nhịp nhàng kết hợp với khung gầm cứng vững. Đoàn xe vẫn giữ được tốc độ trung bình khoảng 60km/h nhờ hệ thống khung gầm khá cao nên không hề e ngại chuyện "xuống lề" hay gác bánh. Trời vào trưa khá oi bức nhưng bên trong xe, hệ thống điều hòa mát mẻ giúp các thành viên trong đoàn không cảm thấy mệt mỏi.

Sau khi ăn trưa, đoàn nhanh chóng tiếp tục đoạn đường còn dang dở, ai cũng muốn đến Nha Trang đúng lịch trình. Đoàn xe rời Quốc lộ 1A rẽ vào Tỉnh lộ 702, con đường sát biển ôm theo dãy núi Chúa hùng vĩ, đi từ Phan Rang đến Cam Ranh, ngang qua vịnh Vĩnh Hy.

 cưỡi cát cùng pajero sport

Địa hình núi cheo leo thách thức mọi tay lái.

Tới đây, đoàn xe lại tiếp tục được trải nghiệm địa hình đèo núi cheo leo với những đoạn đường đèo dốc quanh co. Đây là điều kiện tốt để các gia đình cảm nhận khả năng bám đường khi ôm qua từng đoạn cua, thao tác đánh lái chắc tay an toàn. Chuyển sang chế độ thể thao Sport Mode và kết hợp với việc sử dụng lẫy sang số thể thao trên vô lăng, Pajero Sport đem lại cảm giác lái thú vị như trên đường đua thực sự cho người lái mà chưa có mẫu xe nào cùng phân khúc có được.  

6 chiếc Pajero Sport lần lượt chinh phục từng khúc cua tay áo một cách mạnh mẽ và nhanh chóng tăng tốc rời vịnh Vĩnh Hy để đến thành phố Cam Ranh. Ra tới Quốc lộ 1A, đi một đoạn là đến Cam Ranh, đoàn xe rẽ vào hướng sân bay Cam Ranh, lên đèo Cù Hin để vào thành phố biển Nha Trang.

Đến đèo Cù Hin thì trời đã sụp tối, đoàn xe Pajero Sport nối đuôi lướt nhẹ nhàng qua từng cung đường quanh co. Với khả năng vận hành trên những đoạn đường dốc đã được kiểm chứng trong suốt hai ngày nay, đoàn xe thoải mái chinh phục đoạn đường đèo không một chút khó khăn. Màn đêm bắt đầu bao trùm lên cảnh vật, để lại sau lưng đèo Cù Hin cùng khung cảnh núi rừng hùng vĩ, đoàn xe tiến vào thành phố Nha Trang…

 Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Vững tay lái trên những đường dốc quanh co

Các gia đình tham gia chặng thứ hai "Hành trình Pajero Sport chinh phục Việt Nam" đã vượt qua nhiều đoạn đèo ven biển quanh co, khúc khuỷu với độ dốc cao, mặt đường có độ bám kém như đèo Cả, đèo Cù Mông, đèo Nhông hay đèo Bình Đê.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm