Nội dung

Cơn mưa sáng sớm tại Đà Nẵng như muốn níu chân đoàn pajero sport ở lại với thành phố biển. 4 gia đình mới và ban tổ chức điều khiển 6 chiếc Pajero Sport nối đuôi nhau chậm rãi tiến ra ngoại thành Đà Nẵng rồi tăng tốc trên con đường ven biển Nguyễn Tất Thành, men theo bãi biển đẹp với hàng trăm chiếc thuyền đánh cá đang neo đậu.

Tận dụng con đường khá rộng và vắng vẻ, đoàn xe đi nhanh ra quốc lộ. Đoạn đường này khá rộng rãi và thông thoáng do không có quá nhiều phương tiện lưu thông. Động cơ MIVEC V6 3.0L đã được dịp bộc lộ khả năng và sức mạnh khi đưa chiếc xe đạt đến tốc độ giới hạn 80km/h với vòng tua máy 1.800 vòng một phút.

Các xe trong đoàn phải di chuyển nối đuôi nhau liên tục trên đường trơn trượt là một điều không hề đơn giản. Để tiết kiệm thời gian và về tới Đồng Hới đúng như lộ trình, đoàn chọn cách băng qua hầm Hải Vân thay vì chinh phục đoạn đường quanh co, hiểm trở của đèo Hải Vân. Hầm Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á với 6.280m, nối liền tỉnh Thừa Thiên - Huế với Đà Nẵng.  

 mitsubishi pajero sport đến miền trung nắng gió

Vừa ra khỏi hầm Hải Vân, làng chài Lăng Cô hiện lên quyến rũ, đẹp như tranh giữa vùng đèo cao và biển sâu. Vịnh biển Lăng Cô cách Đà Nẵng hơn 25km về phía Bắc, là điểm dừng chân đầu tiên khi đến Huế. Để tránh tình trạng kẹt xe trên Quốc lộ 1A, đoàn rẽ vào đường đi cảng Chân Mây. Con đường hẹp, vắng vẻ và dài hun hút, mặt đường tuy không quá bằng phẳng nhưng bù lại nó không có nhiều khúc cua gắt.

Đoàn xe bắt đầu tăng tốc, 6 chiếc xe Pajero Sport duy trì vận tốc 100km/h nhưng vẫn giữ được độ ổn định và đầm chắc. Hộp số tự động 5 cấp thông minh INVECS-II phối hợp nhịp nhàng cùng động cơ V6 3.0L mạnh mẽ giúp xe tăng tốc nhanh, ổn định và êm ái. Các thành viên trong đoàn tranh thủ hạ kính để thưởng thức gió trời và không khí trong lành nơi đây cũng như nghe rõ âm thanh thể thao "gầm rú" từ pô xe.

Qua con đường vắng vẻ và hoang sơ là đến Quốc lộ 1A rồi lên đèo Phước Tượng. Đây là ngọn đèo với khung cảnh núi non hùng vĩ, một bên là núi cao một bên là vực sâu cùng nhiều khúc cua quanh co đang chờ mọi người chinh phục. Tốc độ của đoàn chỉ khoảng 40 km/h vì đường đèo dốc khá quanh co, có nhiều xe tải và mặt đường cũng trơn trượt do cơn mưa phùn cuối thu. 6 chiếc Pajero Sport nhẹ nhàng vượt qua từng con dốc, khúc cua với sức mạnh và sự ổn định của động cơ V6 3.0L cùng công nghệ điều khiển van biến thiên MIVEC của Mitsubishi.

 mitsubishi pajero sport đến miền trung nắng gió

Thời tiết bắt đầu xấu hơn khi đoàn xe đi qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Mây đen nhiều hơn và mưa bắt đầu trút nước từ Phú Lộc, qua Lộc Sơn rồi tới thị trấn Phú Bài, đoàn xe "xé" mưa mà đi. Trong điều kiện thời tiết mưa phùn, mặt đường trở nên ẩm ướt, có độ "nhầy" cao, rất trơn trượt. Để vận hành tốt trong điều kiện này, chiếc xe đòi hỏi phải có độ bám tốt với mặt đường. Pajero Sport với hệ thống dẫn động hai cầu Super Select của mitsubishi đã hoàn toàn chinh phục các tay lái của đoàn. Chỉ cần đẩy cần gài cầu sang chế độ 4H, mô-men xoắn lập tức được phân phối đều đến cả 4 bánh, giúp xe vận hành ổn định và có độ bám đường tốt hơn hẳn.

hành trình pajero sport tiến vào cố đô Huế sau hơn hai giờ chạy xe dưới cơn mưa. Đoàn xe băng sông Hương, ngang qua đại nội Huế rồi đến tham quan chùa Thiên Mụ, nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây. Sau khi tham quan và ngắm cảnh tại đây, các gia đình cùng thưởng thức đặc sản, vui vẻ trao đổi về thú vui offroad cùng sở thích đi xe hai cầu Pajero Sport. 

Tiếp tục hành trình trên Quốc lộ 1A, đoàn qua sông Ô Lâu và chào tạm biệt cố đô nằm bên bờ sông Hương thơ mộng. Đoàn xe Pajero Sport có dịp đi qua ranh giới lịch sử của Việt Nam - tỉnh Quảng Trị. Đây là tỉnh có khu phi quân sự vĩ tuyến 17, và là giới tuyến chia cắt hai miền Nam - Bắc.  

 mitsubishi pajero sport đến miền trung nắng gió

Quãng đường này đang được xây dựng, chắp vá lỗ chỗ nên đoàn xe bị giới hạn về tốc độ. Các xe lần lượt bò qua từng đoạn đường rãi đầy đá mi, rồi nối đuôi nhau vượt qua nhiều chỗ đường nhấp nhô vì chấp vá. Trong ngày đầu tiên của chặng thứ 3, hệ thống treo của Pajero Sport được dịp thể hiện hết khả năng, hoạt động linh hoạt không ngừng nghỉ giúp cho các thành viên có cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất.

Đoạn gần vào thành phố Đông Hà đường có vẻ tốt hơn, đoàn xe băng băng trên đường với tốc độ ổn định 60km/h. Khí hậu của Đông Hà thuộc hệ khí hậu nhiệt đới ẩm với đặc trưng là gió Lào nên khá khó chịu khi ra ngoài. Với hệ thống điều hòa với hai dàn lạnh, Pajero Sport đã làm dịu đi cái nóng ẩm của khí hậu bên ngoài, giúp các gia đình thoải mái, yên tâm tận hưởng chuyến đi.

Ngày đầu tiên trong hành trình xuyên Việt chặng từ Đà Nẵng đi Vinh đã hoàn thành được một nửa chặng đường. Cả đoàn có một đêm nghỉ ngơi tại Đồng Hới trước khi cùng Pajero Sport chinh phục đoạn đường còn lại.

Clip hành trình Pajero Sport chặng Đà Nẵng - Đồng Hới:

 Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm