Nội dung

Takhini là một suối nước nóng tự nhiên nằm ở ngoại ô thành phố Whitehorse, Yukon, Canada. Vào khoảng những năm 1940, tại đây xây dựng bể bơi làm từ gỗ và vải bạt, loại dùng trong quân đội mỹ khi họ làm tuyến đường cao tốc Alaska. Năm 1950 chúng bị phá đi và xây bằng bê tông, về sau lại được thay thế bằng các bể bơi mới cùng những tòa nhà vào thập niên 70. 

Cuộc thi đóng băng tóc ở canada

Không chỉ là một địa danh lịch sử của địa phương, Takhini còn là một điểm đến nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách. Ảnh: Amusing.

Ngày nay, Takhini trở thành điểm nghỉ dưỡng của thành phố Whitehorse, bao gồm 2 bể tắm nhưng có nhiệt độ chênh lệch, và hơn 80 điểm cắm trại khác nhau.

Sự kiện tổ chức ở đây quanh năm, từ những dịp kỷ niệm như ngày của Mẹ, ngày của Cha... cho đến hội thi "tóc đông lạnh" kỳ lạ vào tháng 2. Cuộc thi diễn ra trong cả tháng, tất cả những người tham gia đều phải tắm nước nóng và... tự tạo mẫu tóc cho mình.

Cuộc thi đóng băng tóc ở canada

Fanny Caritte, Miléna Georgeault và Maxime Gouyou Beauchamps là những vị khách đã dành chiến thắng trong cuộc thi "tóc đông lạnh" năm 2015.

Nước trong bể tắm khoảng 40 độ C, khi nhiệt độ bên ngoài xuống đến mức -30 độ C, tóc của mọi người sẽ đông cứng lại chỉ trong vòng chưa đầy một phút. Lúc tóc đã được tạo hình và đông cứng, các thí sinh chỉ cần chụp ảnh và đăng tải lên trang Facebook của takhini hot pools . Cuối tháng đơn vị tổ chức sẽ công bố người chiến thắng và trao giải là 150 USD.

Ảnh về cuộc thi ở Takhini Hot Pools

Hương Chi (theo Amusingplanet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm