Nội dung

hoa hậu miền Tây từng khiến showbiz dậy sóng với scandal bán dâm 2 năm trước chia sẻ về những ngày tháng cay đắng và những điều yên bình của cuộc sống hiện tại.

Cuộc hẹn của phóng viênZing.vnvới mỹ xuân diễn ra tại một quán café trung tâm Sài Gòn vào những ngày cuối tháng 6, gần 2 tháng sau khi cô được thả tự do. Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Nam Mekong tiếp xúc báo chí sau vụ ồn ào với đường dây buôn, bán mại dâm gây rúng động showbiz 2 năm trước. Nhờ cải tạo tốt, cô được ra sớm 8 tháng so với mức án phạt.

Khác với hình ảnh hốc hác, đen nhẻm khi đứng trước vành móng ngựa chờ tuyên án vào tháng 6 năm ngoái, vẻ ngoài Mỹ Xuân hiện tại đã tươi tắn nhiều hơn. Dù vậy, gương mặt cô vẫn toát lên vẻ mệt mỏi và khi trò chuyện, cô thường xuyên rơi nước mắt vì nhớ lại những ngày ở trại giam, cảm giác cô đơn xa người thân và cả sự hối tiếc về những hành động non dại đã làm. Mỹ Xuân cho biết, nhiều người thân và báo chí biết cô được thả, đã hẹn gặp, nhưng cô không tiếp xúc. Cô muốn dành thời gian nhiều hơn để làm quen lại với cuộc sống tự do, cũng như có đủ sự bình tĩnh để trải lòng về những tháng ngày cay đắng.

Cuộc sống của hoa hậu mỹ xuân sau khi ra tù

Mỹ Xuân rơi nước mắt khi ôn lại những ngày tháng sống trong tù.

Nuốt nước mắt khi ở trong tù hay tin ba và bà ngoại mất

- Cảm giác của chị khi được trở lại với cuộc sống tự do như thế nào?

- Tôi chờ đợi ngày hôm nay từ chính giây phút bị bắt, nên cảm xúc rất hạnh phúc và thật khó diễn tả. Cũng có những điều ngỡ ngàng, nhưng tôi vốn lường trước những điều không tốt sẽ diễn ra với mình, nên không cảm thấy bị sốc.

- Điều đầu tiên chị làm sau khi ra tù?

- Về nhà ăn uống, ngủ với mẹ, rồi đọc báo. Tôi đọc lại tất cả các bài báo mà người ta viết về mình. Chưa bao giờ, tôi “được” lên báo nhiều như vậy. Càng đọc, tôi càng bức xúc vì có những thông tin không chính xác, nhất là chuyện liên quan đến những người thân trong gia đình tôi. Nhưng đọc nhiều thì thành quen, cảm giác tức cũng không còn nữa.

- Có rất nhiều thông tin về đời tư của chị gây xôn xao dư luận trong thời điểm chị thi hành án, giờ nhìn lại, chị thấy có những điều nào là chưa đúng?

- Có rất nhiều điều sai bét, nhưng tôi không muốn tranh luận nữa. Tuy nhiên có những điều liên quan đến người thân, buộc tôi phải giải thích. Thời điểm đấy, có nhiều người cho rằng, bà ngoại và ba tôi đã vì tôi mà chết. Điều này khiến tôi vừa bức xúc vừa đau lòng. Tôi dù sao cũng là phụ nữ, đang lâm vào cảnh tù tội, tại sao người ta có thể dùng những lời như vậy để “dìm tôi”?

Cả ba và bà ngoại cùng mất trong thời điểm tôi bị giam nhưng ngoại tôi mất vì tuổi già, còn ba bị đột quỵ mà ra đi. Khi mẹ vào tù báo tin, tôi buồn vô hạn. Mẹ cũng kể cho tôi nghe cả những lời đồn thổi của thiên hạ. Tôi vừa buồn,vừa tức điên nhưng quyết không khóc, không rơi một giọt nước mắt nào trước mặt mẹ. Từ nhỏ, tôi đã là người cứng cỏi, nên bây giờ trước bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng chứng tỏ cho mẹ thấy, tôi có thể vượt qua. Tôi chỉ khóc khi đối diện với bốn bức tường, nhớ lại những lời mẹ nói.

- Còn chuyện chị bị em trai kể xấu là người hư hỏng, đua đòi từ nhỏ và bất hiếu với ba thì sao?

- Đây cũng là những thông tin không đúng sự thật. Tôi thừa nhận mình không phải là người con có hiếu, nhưng ai quen tôi đều biết tôi không phải dạng người đi kiếm tiền bậy bạ hoặc là dạng người ăn chơi trác táng. Ai tiếp xúc với tôi đều nhận xét tôi là cô gái chân chất, thật thà chứ không phải “diễn” như người ta nói.

Họ nói ba tôi đi bắt ốc bán lấy tiền để vào trại thăm tôi cũng là sai hoàn toàn. Cuộc sống của ba thời điểm tôi bị bắt không đến mức như vậy. Em trai cũng không tố cáo tôi. Chú và bà nội cũng cho biết, không ai lên tiếng như vậy.Gia đình tôi có hoàn cảnh riêng, ba mẹ không sống chung cùng nhau. Nhưng cũng không vì thế mà tôi có hành động bất hiếu với ba. Sau khi báo chí đăng tải câu chuyện này, em trai tôi đã nói chuyện với mẹ và hoàn toàn bất ngờ với câu chuyện trên. Dù sao, sóng gió đã qua, chúng tôi giờ xem những câu chuyện bịa đặt kia như một phần vận xui mà tôi phải chịu trong thời gian qua.

Cuộc sống của hoa hậu mỹ xuân sau khi ra tù

Bức xúc trước những thông tin không đúng về đời tư của mình vào thời điểm còn ở trại giam nhưng Mỹ Xuân không muốn đôi co mà chỉ xem như một phần của cái giá mà cô phải gánh chịu.

- Trang Nhung, Ngân Khánh từng lên tiếng bức xúc khi bị lôi vào scandal mua bán dâm của chị và cho rằng họ bị bôi nhọ sự thật, khi đọc lại những lời chỉ trích này, chị thấy sao?

- Chuyện gì đã qua, tôi không muốn nhắc lại. Tôi cũng là người trong giới showbiz, tôi biết nhiều chuyện nhưng biết cái gì nói, cái gì không nên. Tôi cũng chẳng bao giờ mượn tên ai để mình ăn theo. Tôi cũng đã đi tù và câu chuyện của tôi đã cũ. Tôi không hiểu vì sao nhiều người cứ lấy tên tôi trong những chia sẻ trên báo của họ, không biết vì mục đích gì, hay để được dư luận quan tâm nhiều hơn.

- Không muốn ôn lại chuyện cũ, nhưng nhiều người cũng muốn biết được cảm giác của chị khi bị công an bắt giữ và một phần cuộc sống trong tù. Những ngày ấy của chị thế nào?

- Khi bị bắt, tôi sốc thật sự, vì lúc đó, tôi nghĩ những gì mình làm là đang giúp người ta. Nhưng tôi cũng là người rõ ràng và biết chấp nhận, cái gì mình làm, mình phải chịu trách nhiệm.

Những ngày đầu sống trong tù, tôi cảm giác rất đau đớn, tuyệt vọng và cả sự hối hận. Dần dần, để quên nỗi buồn, tôi đọc sách báo, xem TV, sinh hoạt cùng mọi người và đọc kinh Phật. Tôi đã có những ngày tháng không bao giờ được phép quên trong cuộc đời này.

- Lúc chị ở trong tù, bạn bè, đặc biệt là những người đồng nghiệp trong giới showbiz có vào thăm nuôi hay gửi lời hỏi thăm?

- Tôi đã được an ủi rất nhiều khi bị giam giữ nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của bạn bè ở ngoài. Những mối quan hệ thân tình đều gửi lời nhắn hoặc quà cho tôi thông qua mẹ. Thậm chí, trong thời gian tôi ở tù, có hai người bạn còn nuôi mẹ thay tôi. Tôi vốn là lao động chính trong nhà, cả mẹ và em gái đều bị mắc bệnh hở van tim nên cuộc sống rất khó khăn. Khi tôi sa cơ như vậy, cũng may là được bạn bè giúp, thay tôi nuôi mẹ, nếu không bây giờ tôi cũng không biết hoàn cảnh nhà tôi sẽ bi đát thế nào.

- Trong buổi xử án, mọi người đều rất ngạc nhiên trước hành động ngoảnh ra phía sau, đưa tay ra hiệu và miệng nhoẻn cười của chị. Chị giải thích thế nào về tình huống được nhận xét là “khó hiểu” ấy?

- Khi ra tù, tôi cũng đã đọc được những bài báo nói về hành động đó và thấy mắc cười. Thực ra, tôi hành động như vậy cũng có chủ ý. Tôi vốn có rất ít bạn thân trong giới showbiz.Tôi không chơi thân với hoa hậu, người mẫu, chỉ có những người bạn ở ngoài làng giải trí. Một số người bạn của tôi lấy chồng ở nước ngoài khi hay tin tôi bị bắt đã về nước để động viên. Họ đến dự phiên tòa. Thấy như vậy, tôi xúc động lắm. Chính vì thế, tôi đã nở một nụ cười với các bạn vừa là lời cảm ơn, vừa là điều mà tôi muốn nhắn với họ rằng tôi sẽ vượt qua.

Cuộc sống của hoa hậu mỹ xuân sau khi ra tù

Hai tháng sau khi ra tù, cô đã lấy dần lại được vóc dáng cũng như sự tự tin. Tuy nhiên, Mỹ Xuân cho biết, đây chưa phải là thời điểm để cô quay lại làng giải trí. Cô mong muốn tìm một công việc văn phòng.

- Bài học mà chị rút được cho mình sau những ngày mất tự do là gì?

- Tôi tự nhủ với bản thân không được sống nóng vội nữa và cũng không giúp người một cách vô tội vạ, kể cả vi phạm pháp luật. Ngoài ra, sau sự việc này, tôi mới phát hiện được ai mới là người thân của mình và mình cần phải làm gì cho cuộc sống sau này.

- Bây giờ trở lại với xã hội hay làng giải trí và phải đối diện với những người ghét và không có cái nhìn thiện cảm dành cho mình, chị chuẩn bị tinh thần như thế nào?

- Tôi không quan tâm những điều họ nghĩ. Mỗi người có một ý nghĩ, ví dụ, tôi cũng đâu có thích người ta mà bắt họ phải thích mình. Tôi biết chắc chắn có nhiều người ghét tôi, nhưng cũng sẽ có người ủng hộ tôi. Ai thích tôi, tôi cảm ơn họ và tôi sẽ không ghét những người không dành cho mình thiện cảm. Việc họ, cứ để họ làm. Tôi cũng không quan tâm đâu.

Thực ra, bây giờ có nhiều người đi diễn, đi hát trong showbiz. Họ cũng đình đám đấy, nhưng đâu phải ai cũng thích họ, đâu riêng gì tôi. Nếu tôi thật sự thích trở lại showbiz, tôi sẽ quay lại. Tuy nhiên, đó không phải là chuyện bây giờ. Hiện tại, tôi chỉ cần một cuộc sống bình thường như bao người khác là được rồi.

- Còn với những người cho rằng chị không xứng đáng để gắn hai chữ hoa hậu trước cái tên Mỹ Xuân, chị sẽ nói gì?

- Tôi đã tự mình làm mọi thứ để có được danh hiệu, giờ cũng chính tôi đạp đổ nó, nên tôi phải chấp nhận. Dù rất buồn, nhưng tôi là người thực tế, tôi sẽ cố gắng đứng lên từ vấp ngã, để trở thành một người bình thường như bao nhiêu người trong xã hội.

- Bây giờ showbiz rất chuộng những người đẹp scandal, chị có kế hoạch tấn công làng giải trí khi tên tuổi đang là tâm điểm của sự chú ý?

- Hiện tại, tôi không muốn đi diễn, chụp ảnh hay làm những công việc gì liên quan đến showbiz như trước kia nữa. Tôi sẽ làm một công việc bình thường như bao nhiêu người khác, một công việc văn phòng. Những dự tính xa hơn, tôi chỉ đang nghĩ trong đầu, không thể nói ra lúc này được.

- Từ một hoa hậu, giờ lỡ dính chàm, bị mọi người ác cảm, công việc và cuộc sống hứa hẹn nhiều điều không suôn sẻ như trước. Chị nghĩ, một người phụ nữ như mình phải làm gì để bước qua sóng gió?

- Ngay từ khi còn nhỏ, cuộc sống của tôi đã rất khó khăn và với bất kỳ điều gì tôi cũng có thể vượt qua. Ngay khi vào showbiz, tôi không được đại gia lót đường như những người khác, tôi tự bươn chải, rồi cũng gặt hái được ít nhiều thành công. Bây giờ, như những ngày trước, tôi cũng không ngại đối đầu với hoàn cảnh hiện tại.

Với những người sợ tôi mất tự tin, e dè, tôi có thể khẳng định là tôi không mất tự tin. Tôi luôn là chính mình. Tôi biết bản thân mình mắc sai lầm gì, sai cái gì, cần sửa chỗ nào. Vấp ngã chỗ nào thì đứng lên chỗ đó. Nếu mình sống cho dư luận, sợ dư luận thì mình được gì? Hay mình chỉ sống vì bản thân và gia đình thôi. Bất kỳ người nào sinh ra cũng có tội, có lỗi hết, điều quan trọng là mình biết sửa chữa sai lầm, đứng lên từ vấp ngã và biết lắng nghe những lời góp ý.

Bạn trai chấp nhận quá khứ của tôi

- Cuộc sống thường ngày của chị bây giờ như thế nào?

- Tôi cảm thấy rất may mắn. Thậm chí, tôi thấy mình bây giờ được mọi người đón nhận hơn cả lúc đạt hoa hậu. Mỗi ngày, ngoài bạn trai đưa đón đi ăn tối, chăm sóc, những người bạn của tôi trước đó vẫn thường xuyên gọi điện và rủ tôi đi du lịch.

- Thông tin chị có người yêu thực sự gây bất ngờ, chị có thể tiết lộ rõ hơn về người đàn ông này?

- Chính bản thân tôi cũng bất ngờ và cũng không nghĩ mình may mắn như vậy. Có lẽ ông Trời tặng cho tôi một món quà sau những mất mát quá nhiều trong cuộc sống. Bạn trai còn trẻ và là người điều hành một công ty xuất nhập khẩu. Tôi và anh quen nhau qua một người bạn. Khi gặp anh, tôi rất có cảm tình, nhưng không nghĩ anh cũng có tình cảm và chủ động ngỏ lời yêu tôi.

Cuộc sống của hoa hậu mỹ xuân sau khi ra tù

Dù vướng cảnh tù tội, nhưng Mỹ Xuân may mắn khi ra khỏi trại giam không bao lâu đã nên duyên với một người đàn ông mà cô chia sẻ là đối xử tốt với cô.

- Một người đàn ông Việt chấp nhận bạn gái từng có quá khứ như chị không phải là chuyện dễ gặp. Theo chị, lý do gì khiến anh ấy chấp nhận mình?

- Vì tôi thật thà và tôi chấp nhận không quan tâm đến những điều phức tạp trong cuộc sống. Đây cũng là điểm chung của tôi và anh ấy. Chúng tôi chọn cách sống hết mình vì nhau, không ra vẻ kiểu cách.

- Những chuyện cũ và lời đàm tiếu của dư luận có thể làm cho mối quan hệ khó kéo dài, chị nghĩ sao?

- Thật sự, có nhiều người thấy anh quen tôi đã nói bóng gió thế này thế kia. Bản thân tôi khi nghe cũng rất tức giận, muốn chửi lại họ. May mắn, anh không vì những điều đó để thay đổi tình cảm. Tôi nghĩ, anh ấy từng du học ở nước ngoài, nên không phải là người cổ hủ. Những chuyện của tôi, anh ấy đều biết, chuyện của showbiz, anh cũng biết hết. Anh biết nhưng vẫn chấp nhận tôi. Có một điều khiến tôi tin tưởng khi đặt tình cảm vào cho anh ấy là ở sự rộng lượng.

- Yêu một người khá giả như anh ấy, chị được đối xử thế nào?

- Tôi biết bạn trai khá giả nhưng không bao giờ dám nghĩ đến chuyện vòi vĩnh quà cáp này kia. Đối với tôi bây giờ, có được một tình cảm chân thành là may mắn lắm rồi. Anh ấy dù bận công việc nhưng vẫn dành thời gian quan tâm và thỉnh thoảng tặng quà cho tôi. Những hành động này đã khiến tôi rất hạnh phúc.

- Trong thâm tâm, có bao giờ chị thấy mặc cảm về câu chuyện riêng của mình khi yêu một người thành đạt như vậy?

- Tôi không mặc cảm. Tôi là người biết sống và chấp nhận hiện tại, chỉ sống cho hiện tại. Bằng cách đó, tôi vun đắp tình cảm nhiều hơn cho anh ấy. Chứ nếu tôi chỉ biết nhìn về quá khứ, bao giờ tôi mới có được tương lai.

- Bây giờ chị đang là điểm nóng của dư luận, vì thế nếu chị xuất hiện ở chốn công cộng có thể thu hút nhiều sự chú ý của mọi người. Chị và bạn trai đã chọn cách hẹn hò như thế nào và cách anh ấy bảo vệ chị trước sự săm soi của mọi người ra sao?

- Chúng tôi vẫn xuất hiện công khai trước mặt mọi người. Tuy nhiên, chúng tôi không chọn những nơi có nhiều nghệ sĩ hay chốn lui tới của người trong giới showbiz. Chúng tôi vẫn đi ăn uống ở những nơi bình thường, ai có muốn nhìn gì tôi cũng mặc kệ.

- Nếu có một người đàn ông tốt và đã chấp nhận gạt cả quá khứ nặng nề để đến với mình, chị đã nghĩ đến chuyện yên bề gia thất?

- Ở độ tuổi này, chắc chắn là tôi phải nghĩ đến. Tuy nhiên, tôi nghĩ có người yêu tốt cũng chưa chắc là sẽ có một người chồng tốt. Chúng tôi chỉ mới quen nhau và rất cần thêm thời gian để tìm hiểu. Hiện tại, tôi chỉ có thể nói là mình an phận và hài lòng với những gì mình đang có. Tương lai thế nào, tôi không thể biết trước được.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm