Nội dung

MeBai là con voi bị bắt cóc và bán cho những người làm trong ngành công nghiệp du lịch khi mới được 3,5 tuổi. Khi bị bán, con voi cái này được đưa vào chương trình huấn luyện nhằm phục vụ du khách. Nhiệm vụ chính của MeBai là để cho du khách cưỡi.

Nhưng có lẽ vì quá nhỏ, con voi không quen với cuộc sống mới và bắt đầu sút cân, không thể cõng khách trên lưng được nữa. Do đó, MeBai trở nên vô dụng với kẻ đã bắt cóc mình.

Cuộc gặp cảm động của voi con bị bắt làm du lịch và mẹ

MeBai đang được dẫn đi gặp mẹ. Ảnh: Thedodo.

MeBai được các nhân viên của Nature Park Elephant, khu bảo tồn loài voi ở Chieng Mai, giải cứu và đưa về chăm sóc. Vì mẹ của MeBai được phát hiện đang cư trú tại khu vực lân cận, nên những người làm trong công viên đã giúp hai con voi đoàn tụ với nhau sau nhiều năm xa cách.

Những du khách có mặt trong buổi gặp gỡ này cho biết họ rất cảm động trước hình ảnh hai mẹ con MeBai gặp lại nhau. Ban đầu, chúng đứng yên lặng và sau đó, cả hai dùng vòi để ôm nhau, thể hiện sự vui sướng.

"Bây giờ, con vật tội nghiệp đó có thể yên tâm ngủ một giấc thật say vì có mẹ đứng bên cạnh che chở. Đôi khi nó tỉnh dậy và cố gắng uống sữa từ ngực mẹ. Đây là một khoảnh khắc thật đẹp", một du khách cho biết.

Cuộc gặp cảm động của voi con bị bắt làm du lịch và mẹ

Nhiều du khách có mặt trong lúc hai mẹ con đoàn tụ cho biết họ đã rất cảm động khi nhìn thấy hình ảnh quấn quýt này. Ảnh: Thedodo.

Xem thêm: Cuộc sống bi thảm của những con voi làm du lịch

Anh Minh (theo Thedodo)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm