Nội dung
Cuộc cách mạng làm đẹp của "vợ già"

Chỉ có điều từ ngày Mai bắt đầu “mở màn” cho cuộc cách mạng làm đẹp để mơ ước có vóc dáng thon gọn ấy thì anh đã phải bao phen té ngửa ôm bụng cười rụng rốn vì cách làm đẹp lạ đời, kỳ quặc mà vợ già chạm ngưỡng 35 tuổi mang lại.

Không hiểu tại sao sau cái lần anh dẫn Mai đi dự tiệc cưới của đồng nghiệp chỉ vì những câu nói mỉa mai châm chọc về ngoại hình của mấy bà cô lắm lời đã khiến cho vợ Nam quyết tâm hừng hực để làm một “cuộc cách mạng” thay đổi vẻ bề ngoài như vậy. Chỉ có điều từ ngày Mai bắt đầu “mở màn” cho cuộc cách mạng làm đẹp để mơ ước có vóc dáng thon gọn ấy thì anh đã phải bao phen té ngửa ôm bụng cười rụng rốn vì cách làm đẹp lạ đời, kỳ quặc mà vợ già chạm ngưỡng 35 tuổi thực hiện.

Sau khi cho đứa con thứ hai bỏ bú, Mai bắt đầu quyết tâm “tuyên thệ” với anh rằng: “Giảm cân, em sẽ giảm cân để thân hình không còn ú ù ba khúc nữa. 45kg, anh thấy thế nào? Em sẽ cho họ thấy rằng em làm được, em sẽ ốm và đẹp cho họ biết mặt trắng đen”. Lúc đó, Nam thấy vợ hừng hực sức sống muốn làm ngay và luôn.

Cuộc cách mạng làm đẹp của vợ già
Ảnh minh họa

Cả đêm dường như Mai không ngủ chỉ để xem đồng hồ báo thức mình đặt đúng 5h sáng chưa để ngày mai còn tiến hành việc đi tập thể dục. Vì thấy nôn nao cho “tiết mục” chạy bộ ngày mai nên cô đã vặn đồng hồ xuống 4h30 và phán với Nam: “Thế là tiết kiệm được thêm ba mươi phút để giảm cân anh nhỉ!”.

Oái oăm làm sao khi chuông đồng hồ báo thức reo inh ỏi thì Mai vẫn không sao nhích chân khỏi giường. Kế hoạch giảm cân nhờ chạy bộ ngày đầu tiên thất bại. Mai vẫn cứ đúng 6h30p dậy và ú ớ: “Ngày mai đi tập cũng được không sao cả, mình sẽ làm được!”. 

Sau hôm đó, Mai quyết tâm dậy sớm để không phải chậm “tiến độ” giảm cân nữa. Nhưng sau gần hai tháng, Mai hùng hồn bước lên bàn cân thì chao ôi con số 60kg vẫn không nhúc nhích.

Nam thì không nhịn được cười dù thấy rất thương vợ còn Mai thì mếu máo không hiểu tại sao mình không giảm được một kg nào sau từng ấy thời gian tập luyện. Tất cả cũng chỉ vì sau mỗi giờ đi thể dục về, Mai lại hào hứng khoe với chồng vòng hai nhỏ hơn rồi lặng lẽ ra quán làm bát bún rồi khẳng định: “Phải bù lại năng lượng đã mất đi mới cân bằng và mau giảm cân”.

Đã thế không biết ai đã nhồi nhét vào đầu Mai cái tư tưởng phải nhịn ăn rồi giấu chồng uống thuốc giảm cân để ép cân. Mai bắt đầu nhận thức việc ăn uống vô độ của mình rồi chính thức bước vào chiến dịch nhịn ăn. Mặc dù đã được chồng khuyên can không nên nhịn đói mà nên chia nhỏ các bữa ăn để cân bằng và sẽ giảm cân an toàn.

Ai ngờ, Mai nhịn từ bữa này qua bữa khác, rồi còn uống lấy uống để thuốc giảm cân mà cô cố tình giấu dưới thùng gạo. Nhìn Mai trông nhợt nhạt, mặt cắt không còn giọt máu rồi ngất lịm đi trên bàn. Nam tốc hảo đưa vợ đến bệnh viện mới biết do cô nhịn ăn nên kiệt sức và rối loạn nhịp tim do dùng thuốc giảm cân. Sau khi bị Nam quát mắng, Mai mới quyết định bỏ việc ngu ngốc đó.

Phải nhịn ăn trong một thời gian dài, Mai tiếp tục quay lại thói quen ăn uống như xưa và lần này cô ăn còn gấp hai ba lần trước khi uống thuốc giảm cân nữa. Để rồi từ 60kg, Mai lại ngậm ngùi thất bại khi tăng lên thêm 3kg. Nam lại được một trận cười rụng rốn vì vợ.

Ngỡ tưởng vợ sẽ không còn đoái hoài đến chuyện giảm cân nữa nhưng ai dè có người lại mách nước cho Mai cách không cần hành xác mà vẫn đẹp. Đó là mặc đầm xòe để nhằm giấu cái bụng mỡ ba ngấn với cặp đùi quá khổ thay vì trước đây luôn trung thành với quần tây áo sơ mi giản dị mà hợp với vóc dáng của mình.

Có hôm, thấy vợ khoe mới mua được cái đầm xòe trên mạng những mấy trăm mà hì hục mãi đứng trước gương để cố nhét cái thân hình đồ sộ của mình vào. Thấy Mai cố đưa tay ra sau lưng để với lấy cái khóa kéo mà không được, Nam liền vội tới giúp vợ nhưng chưa kịp đưa tay kéo dùm thì khóa kéo bị đứt làm hai đường do không đủ sức “gồng gánh” cơ thể quá cỡ so với chiếc váy của “thân chủ”. Nam lại được phen ôm bụng cười không ngớt.

Hết  sự nghiệp thể dục, nhịn ăn, dùng thuốc rồi váy vóc thất bại. Ngỡ tưởng vợ bỏ cuộc thì ai ngờ Mai lại “mở màn” cho chiến dịch make up. Cũng từ ngày “khai mở” cho chiến dịch này, Nam lại phải dở khóc dở cười khi nhìn thấy vợ trang điểm.

Không cần biết da mình thuộc loại gì, Mai đầu tư cả đống phấn rồi kem trang điểm bán tràn lan trên mạng để mong thay đổi làn da đen nhẻm phủ toàn thân của mình. Suốt ngày thấy vợ hì hục bôi trát lên cơ thể từng lớp kem dày cộm, Nam vừa thấy thương nhưng cũng bực bội vì thấy con cứ khóc ré lên khi ngửi thấy mùi lạ trên người mẹ mỗi lần cô ôm con vào lòng. Còn khi anh muốn gần gũi vợ thì lại cũng vô tình chuyển một lớp kem trên mặt Mai sang mặt mình. Chỉ có điều, sau hơn một tháng, da Mai vẫn đen như thường mà mặt lại lấm tấm mụn nổi, Nam phải tức tốc đem vợ đến phòng khám da liễu do dị ứng kem.

Mỗi lần lật mở thư viện ảnh của vợ ra xem, Nam lại phải bưng miệng cười không ngớt vì cách làm đẹp thái quá và ngớ ngẩn mà không hợp tuổi của vợ một chút nào. Anh không còn nhận ra người vợ luôn giản dị trước đây nữa rồi! Thì ra Mai còn học được ở đâu cách chụp ảnh bằng camera 360 độ để hằng ngày cứ bắt chước học đòi kiểu chụp hình của bọn tuổi teen như chu môi, mím miệng, tô son nửa đỏ nửa hồng…Sau đó lại tự tin up lên facebook khoe cho cả thiên hạ biết. 

Cuộc cách mạng làm đẹp của vợ già
Ảnh minh họa

Kết quả là nhiều người thấy hình của Mai đã không ngớt buông lời châm chọc và giễu cợt. Mai quyết định đóng luôn facebook và buồn bã mấy ngày liền như hiểu ra những chuyện mình làm để mong có được thân hình gợi cảm từ đó đến nay chỉ là lố bịch và không đúng cách.

Còn chưa kể vì ham làm đẹp mà Mai quên nấu cơm, đón con và tủ quần áo thì dường như muốn sập. Sự quan tâm của Mai dành cho chồng, con cũng có phần thuyên giảm. Yêu vợ, cũng biết ước muốn của Mai là chính đáng nhưng thấy cô như vậy Nam vừa giận, vừa thương, vừa buồn cười khi cô dường như đang không làm chủ được cuộc cách mạng và có vẻ đang biến mình thành nộ lệ cho sắc đẹp. 
 Theo Thanh Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm