Nội dung

Biệt thự ở Thành Đô của Củng Lợi đã bỏ hoang 20 năm nay tưởng chừng như sẽ xuống cấp trầm trọng nhưng thực tế cũng không quá tồi tệ. Nhờ những người hàng xóm hay sang trồng rau trong vườn, không gian có thêm chút hơi ấm. Ngôi biệt thự này nằm trong khu biệt thự Thuận Phong Uyển, mặc dù chỉ cách sân bay quốc tế Song Lưu có 3km, nhưng khung cảnh tĩnh mịch, cây cối um tùm.

 Củng lợi bỏ hoang biệt thự 20 năm hàng xóm vào trồng rau trong vườn

Biệt thự có 2 tầng, xây rất tinh tế, nằm hướng tây sang đông, ánh sáng chan hòa.

Khi phóng viên báo Đô Thị Hoa Tây cùng người phụ trách công ty quản lý đất đai Lý Ngải Minh và nhân viên thu phí nhà đất Vương Nhược Huân tới trước ngôi biệt thự tòa B số C38 của Củng Lợi, chỉ thấy cửa chính của biệt thự khóa chặt, hàng rào sắt có vết rỉ lấm tấm. Biệt thự có 2 tầng, xây rất tinh tế, nằm hướng tây sang đông, ánh sáng chan hòa. Nhưng do biệt thự nhiều năm không người ở, tường đã bắt đầu bong tróc. Căn phòng dưới cùng có vẻ như đã từng được trang trí, nhưng chưa hoàn thiện, các tấm gỗ và dụng cụ thi công nằm rải rác trên mặt đất.

Lý Ngải Minh chỉ vào ngôi biệt thự của Củng Lợi, giới thiệu với phóng viên: Tòa B nhà C38, mặc dù chủ hộ là Củng Lợi, nhưng cô ấy chưa từng đến đây một ngày nào. Hơn 370 hộ ở khu này, ai ai cũng biết là hàng xóm của Củng Lợi, nhưng không ai tận mắt nhìn thấy cô ấy.

Tại đây, phóng viên phát hiện trong vườn của Củng Lợi có trồng các loại rau như mướp đắng, bí đỏ. Lý Ngải Minh nói: “Đây là nhà người hàng xóm. Bác sĩ La là fan ruột của Củng Lợi, nên đã đặc biệt mua biệt thự tòa A số 38. Ông ấy luôn mong chờ được nhìn thấy hàng xóm, nhưng đã chờ hơn 10 năm, cũng chưa từng nhìn thấy Củng Lợi. Thế nên bác sĩ La đã chuyển về trung tâm thành phố. Trước khi đi, ông ấy thấy biệt thự nhà Củng Lợi nhiều năm không ai sống, ông ấy đau lòng, nên đã trồng rau ở đây, hi vọng vị hàng xóm minh tinh này có thể quay về nhìn vào mùa thu.”

 Củng lợi bỏ hoang biệt thự 20 năm hàng xóm vào trồng rau trong vườn

"Trước khi đi, ông ấy thấy biệt thự nhà Củng Lợi nhiều năm không ai sống, ông ấy đau lòng, nên đã trồng rau ở đây, hi vọng vị hàng xóm minh tinh này có thể quay về nhìn vào mùa thu.”

Nợ đến 10248 NDT phí quản lý đất đai

Sau đó phóng viên đi tới văn phòng công ty quản lý đất đai, nhân viên thu phí Vương Nhược Huân mở máy tính tìm đăng kí nhà đất của Củng Lợi. Màn hình máy tính hiện rõ:

Phóng viên (PV): “Ngôi biệt thự này có phải Củng Lợi đã bán cho người khác rồi không?”

Vương Nhược Huân (VNH): “Cô ấy chưa bán, cũng không chuyển nhượng. Giấy phép nhà đất giấy trắng mực đen, chủ hộ chính là Củng Lợi, không sai đâu.”

PV: “Khất nợ 3 năm, sao các anh không chủ động đòi phí quản lý đất đai?”

VNH: “Năm đó, số điện thoại mà Củng Lợi đưa cho chúng tôi không liên lạc được. Chúng tôi liên lạc mọi nơi cho Củng Lợi. Mhưng người ta là minh tinh, đi khắp thế giới quay phim, chúng tôi tìm không ra.”

PV: “Vậy 17 năm trước, Củng Lợi có nộp phí không?”

VNH: “Những năm trước là công ty khai thác nộp phí cho Củng Lợi. Sau đó là bạn cô ấy nộp cho.”

Bạn thân của Củng Lợi xin lỗi: Đã quên mất chuyện này

Được biết, Củng Lợi trước giờ luôn coi tòa biệt thự này là kỉ niệm thanh xuân giữa cô và Trương Nghệ Mưu. Theo giá bất động sản hiện này, ngôi biệt hự này đã tăng giá từ 300 nghìn NDT lên tới 1,8 triệu NDT.

Về việc Củng Lợi nợ phí, phóng viên đã liên lạc với quản lý của Củng Lợi, nhưng không ai nhấc máy nên đành liên lạc với người bạn mà cô qua lại thường xuyên. Người bạn Củng Lợi trả lời rằng công việc của Củng Lợi quá bận, nên đã ủy thác cho cô giao nộp tiền phí. Kết quả cô đã quên mất chuyện này, đồng thời gửi lời xin lỗi và hứa sẽ nhanh chóng bổ sung tiền phí.

Ước nguyện của hàng xóm

Phóng viên phỏng vấn mấy chủ hộ trong khu này, họ đều nói, năm đó đều thấy có thể là hàng xóm của Củng Lợi nên mới mua tòa biệt thự ở nơi này.

 Củng lợi bỏ hoang biệt thự 20 năm hàng xóm vào trồng rau trong vườn

Vị hàng xóm minh tinh mà các cư dân ở đây đã ngóng đợi suốt gần 20 năm.

Ông Lý năm nay đã hơn 70 tuổi nói: “Bởi vì biệt thự của Củng Lợi ở đây, họ hàng đều ngưỡng mộ tôi ngày nào cũng được tận mắt nhìn thấy đại minh tinh. Nhưng tôi đã sống ở đây gần 20 năm, chưa ngày nào nhìn thấy Củng Lợi cả”. Ông nhớ lại: “Ngôi biệt thự này của Củng Lợi cũng đã gần 20 năm, bởi vì ảnh hưởng lớn của Củng Lợi, nên biệt thự ở Thuận Phong Uyển hồi đó bán rất chạy.”

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm