Nội dung

Đến hẹn lại lên, đầu tháng 11 khi mà thu đang qua, đông sắp tới, trong khí trời lành lạnh buổi sớm mai Hà Nội, trên các khu chợ, con đường của thành phố lại xuất hiện những chiếc xe hoa chở đầy những bông cúc trắng nhỏ xíu tinh khôi.

 Cúc họa mi xao xuyến gọi gió đông về

Cúc họa mi theo các gánh hàng hoa của các mẹ, các chị dịu dàng xuống phố.

Mang trong mình cái tên gọi khá dễ thương, cúc họa mi được hiểu là loài hoa nhỏ, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi thắm. Loại hoa ấy mang trong mình một vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết khiến cho bất cứ ai khó tính nhất cũng phải ngẩn ngơ, lưu luyến.

 Cúc họa mi xao xuyến gọi gió đông về

Cúc họa mi mang một vẻ đẹp đơn sơ, tinh khiết nhưng vẫn khiến người ta lưu luyến đến lạ.

Đông năm nay đến trễ hơn so với mọi năm khi mà các tia nắng vẫn rủ nhau ở lại. Có lẽ vậy mà mùa cúc họa mi cũng đến muộn màng hơn. Cúc họa mi đến cũng là lúc gió mùa chuẩn bị về.

Chỉ khoảng vài hôm trở lại đây, những bông cúc họa mi mới bắt đầu nở rộ, tô điểm hương sắc cho mùa đông Hà Nội. Dạo qua các tuyến phố không khó để bắt gặp những chiếc xe chở đầy những bông cúc họa mi.

 Cúc họa mi xao xuyến gọi gió đông về

Dừng lại ở góc đường, chờ khách ghé vào mua, cô hàng rong tưới nước cho những bó hoa thêm tươi tắn.

Lang thang một buổi chiều đông, thả hồn mình theo những chiếc xe đạp lắc lư chở đầy cúc họa mi, bạn sẽ thấy có một Hà Nội đẹp và bình yên đến lạ thường. Và có lẽ cũng không biết từ bao giờ mà cúc họa mi đã và đang trở thành nét đặc trưng mỗi khi nhắc mùa đông Hà Nội.

 Cúc họa mi xao xuyến gọi gió đông về

Giữa muôn vàn loài hoa rực rỡ sắc màu, cúc họa mi vẫn cuốn hút đến nao lòng.

 Cúc họa mi xao xuyến gọi gió đông về

Cánh hoa trắng muốt, nhụy hoa vàng giống như cái nắng của những ngày đông không rực rỡ.

 Cúc họa mi xao xuyến gọi gió đông về

Giá cúc năm nay cũng rẻ hơn so với mọi năm. Đầu mùa, bạn có thể phải mua với mức giá 40.000 đồng/bó thì nay chỉ còn dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/bó.

 Cúc họa mi xao xuyến gọi gió đông về

Hoa cúc họa mi chỉ nở có 1 mùa duy nhất trong thời gian rất ngắn 2,3 tuần rồi lại hết nên càng khiến người ta lưu luyến.

 Cúc họa mi xao xuyến gọi gió đông về

Từng cánh hoa mỏng manh, e ấp như vẻ đẹp của một nàng thiếu nữ.

 Cúc họa mi xao xuyến gọi gió đông về

 Cúc họa mi xao xuyến gọi gió đông về

Chào tháng 11, chào mùa đông tới, chào cúc họa mi...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm