Nội dung

 Bà Jackie Pedlow, 70 tuổi, sống ở Devonport, hạt Devon, chỉ uống đúng một loại cafe quen thuộc suốt 35 năm qua. Tuy nhiên, loại cafe này không có ở Anh mà được mua ở Pháp.  

Mới đây, khi chiếc xe hơi của gia đình đột nhiên bị hỏng, chồng bà Jackie là ông David, cũng 70 tuổi, sợ rằng vợ không được uống loại cafe yêu thích trong nhiều ngày. Thay vì tìm kiếm xem có nhà cung cấp nào trên mạng internet hay không, cụ ông quyết định trèo lên chiếc xe đạp điện, vượt qua chặng đường dài 402 km để tới Pháp. 

Cụ ông 70 tuổi đạp xe từ anh sang pháp để mua cafe cho vợ

Theo Mirror, ông David khởi hành từ hạt Devon tới thành phố Plymouth, nơi ông bắt một chuyến phà qua đêm tới xã Roscoff, tỉnh Finistère, tây bắc nước Pháp. Ông nằm ngủ luôn trên phà, bên cạnh là chiếc xe đạp đã được lắp sẵn thêm bộ phận chứa hàng ở phía sau. 

Khi đã đặt chân lên đất Pháp, David lại đạp xe thêm 16 km nữa để tới thị trấn bên bờ biển xinh đẹp Saint-Pol-de-Leon. Nhân viên siêu thị lúc này đã xếp sẵn cafe và chào đón ông bằng biệt danh thường gọi "coffee man" (người đàn ông cafe). 

Cụ ông sau đó lại lên xe đạp về Anh, theo lộ trình tương tự. 24 tiếng sau khi khởi hành, ông đã có mặt ở nhà.

"Thời tiết ở Pháp rất tuyệt. Tôi đã có một ngày đi dã ngoại và được thưởng thức món moules et frites (món trai ăn kèm khoai tây chiên được ưa chuộng ở Pháp)", ông nói. 

Trong khi đó Jackie cho hay bà không ngạc nhiên trước việc chồng có thể đi cả quãng đường xa như thế bởi vợ chồng bà đang muốn trải nghiệm cuộc sống không xe hơi. 

Cụ ông 70 tuổi đạp xe từ anh sang pháp để mua cafe cho vợ

Cặp vợ chồng cho biết họ bắt đầu yêu mến loại cafe của Pháp trong chuyến thăm đầu tiên tới đất nước này vào năm 1980. 

Hướng Dương - vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm