Nội dung

Hà Nội bắt đầu đón những cơn mưa khó chịu, đã bước vào cái mùa mưa triền miên kéo dài từng ngày không ngớt kèm cái lạnh đến khô người của gió mùa Đông Bắc. Trong cái tiết trời này, tôi vẫn còn ủ rũ rúc mình trong chăn ấm nệm êm, gõ gõ từng chữ rồi ngẫm nghĩ về cuộc đời, về tuổi trẻ về cả những hoài bão lớn lao mà tôi muốn với tới.

Giá thử những cơn mưa ngoài kia là một thách thức, phải chăng bạn cũng đang giống tôi, ấp mình trong căn phòng ấm, trên chiếc giường êm và để thời gian trôi đi một cách phí hoài? Phải chăng bạn cũng đang giống tôi, ngại bước ra ngoài đón cái lạnh cái ẩm ướt đến khó tính của trời đất? Phải chăng bạn cũng đang giống tôi, để bản tính lười nhác lấn át cả sức trẻ, cả tinh thần thép của một con người hãy còn mang trong mình những nhiệt huyết những hoài bão? Ôi... bạn và tôi – tất cả chúng ta đều đang để phí biết bao nhiêu thì giờ mà đáng lẽ ra trong khoảng thời gian ấy ta có thể làm được bao nhiêu điều lớn lao, bổ ích. Có bao giờ bạn nghĩ trong lúc bản thân còn ôm giấc mộng về một tương lai viên mãn trên chiếc giường thân yêu thì bên ngoài kia hãy còn có những người trẻ như bạn đang cố gắng biến tương lai ấy trở thành hiện thực? Dẫu những cơn mưa có thể làm bạn trở nên ướt sũng, dẫu những cơn gió có thể làm đôi bàn tay bạn lạnh cóng nhưng đừng để đôi chân bạn dừng bước, hãy đứng dậy gắng mình tiến tới ánh sáng của mơ ước bởi " khát vọng vươn lên phía trước chính là mục đích của cuộc sống " ( Maksim gorki ).

Cứ đi rồi sẽ đến

Tôi biết – những người trẻ - ai cũng mang trong mình một hoài bão lớn, một lí tưởng cao cả nhưng chúng ta lại đang bế tắc bởi chẳng biết thực hiện nó như thế nào? Nên bắt đầu nó từ đâu? Hoặc là ngại khổ, ngại khó. Dễ thôi, bắt mình ra khỏi tấm chăn ấm kia và làm điều mà bạn thích, điều mà bạn muốn. Khi đủ can đảm bước ra khỏi căn phòng sẵn sàng đón nhận những giông tố là lúc bạn đang đặt từng bước lên con đường dẫn tới thành công . Dù cuộc đời khắc nghiệt có quật ngã bạn, dù những chông gai khó khăn có ném về phía bạn những bất hạnh thì hãy giữ cho mắt mình luôn mở và đôi chân luôn tiến về phía trước. Những bài học từ sự thất bại, những lần vượt qua đau đớn phá bỏ giới hạn, cảm giác chiến thắng là niềm hạnh phúc đầy mê hoặc. Ao nhỏ không nuôi được cá lớn, đại dương mênh mông là nơi bạn thuộc về, hãy thỏa sức mình quẫy đạp vì... chúng ta là những người trẻ, chúng ta có đam mê, chúng ta có nhiệt huyết vậy tại sao chúng ta không tự kiến tạo cho mình một cuộc đời đầy ý nghĩa?

Cứ đi rồi sẽ đến

Bên trong bạn là ngọn lửa đam mê, là ngọn lửa khát vọng, nó sẽ bùng lên sáng chói khi bạn nỗ lực cho mơ ước. bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ , bạn sẽ thấy mình được sống, sẵn sang vượt qua khó khăn mà không hề sợ hãi. " Hãy tin rằng mình có thể đạt được những thành tựu không tưởng, đó chính là lúc bạn trở nên vĩ đại . Bạn sinh ra là để làm điều gì đó tuyệt vời, bạn hãy là người thay đổi vận mệnh của của chính mình, bạn rất đặc biệt, bạn là duy nhất, hãy cống hiến theo cách riêng của mình, may mắn và phép màu sẽ xảy ra khi bạn hành động. Hãy bắt đầu ngay bây giờ, đừng chần chừ, đừng đầu hàng, đừng bỏ cuộc. Có thể bạn chưa đạt tới nhưng bạn đã gần hơn ngày hôm qua ".

Cứ đi rồi sẽ đến

Nào, hãy cùng nhấc mình xuống giường, đặt chân ra khỏi phòng, đừng ngần ngại những cơn mưa, hãy cố gắng theo ước mơ và hoài bão vì... cuộc đời chỉ có một. Let’s go!

Le Minh Hien -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm