Nội dung

Khác với mọi năm, cuộc thi thiết kế thời trang aquafina pure fashion 2015 lấy chủ đề “Thời trang cá tính thuần khiết”, trong đó nhấn mạnh vào tính ứng dụng cao của những mẫu thiết kế, chứ không chỉ tạo ra những bộ trang phục trình diễn trên sàn catwalk.

Các tác phẩm phải lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của 5 tính cách khác nhau: năng động, tinh tế, tự tin, phá cách, lịch lãm. Mỗi thí sinh được chọn 3 trong 5 tính cách này để thể hiện lên bài thi của mình, bao gồm 2 mẫu trang phục phong cách thời trang ứng dụng (ready- to- wear) và một mẫu trang phục phong cách thời trang trình diễn (haute couture).

Công trí thích các thiết kế mang tính ứng dụng cao

Nhà thiết kế công trí đánh giá cao mặt bằng thí sinh tham dự cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2015.

Là một trong 4 giám khảo cuộc thi, nhà thiết kế Công Trí đánh giá, các bản vẽ lọt vào top 10 đều mang phong cách riêng và được đánh giá tốt nhất trong rất nhiều bài dự thi gửi về từ khắp mọi nơi. Có nhiều mẫu thiết kế thú vị do những thí sinh tuổi đời còn rất trẻ thể hiện. Mặc dù sử dụng trên những chất liệu căn bản và thô sơ nhưng các thí sinh vẫn thể hiện được niềm đam mê với thời trang thông qua việc tìm tòi, sáng tạo những hiệu ứng mới trên bề mặt chất liệu cũ.

Anh kỳ vọng sẽ được nhìn thấy những tác phẩm bước ra từ bản vẽ một cách xuất sắc nhất. Từ những ý tưởng bay bổng, các thí sinh có thể biến chuyển để trở thành những bộ trang phục mang tính ứng dụng cao, thuyết phục được ban giám khảo và người xem thì cơ hội thắng cuộc sẽ cao hơn.

Công trí thích các thiết kế mang tính ứng dụng cao

Nhà thiết kế sĩ hoàng ấn tượng với những bản vẽ mang tính ứng dụng cao của các thí sinh.

Cùng ngồi ghế nóng với Công Trí còn có nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Giám đốc Sáng tạo Hương Color và bà Trần Thị Xuân Mai - đại diện nhãn hàng Aquafina. Theo Ban giám khảo, bản vẽ của các thí sinh năm nay đẹp và chuyên nghiệp, như cách làm việc của một nhà thiết kế thực thụ. Có trường hợp gửi nhiều bài dự thi cùng lúc.

“Các thiết kế khá đều tay, chất liệu đa dạng, và nhất là sự sáng tạo rất tốt với những ý tưởng táo bạo nhưng mang nhiều yếu tố ứng dụng. Đây là điểm hấp dẫn, kịch tính của cuộc thi năm nay”, Sĩ Hoàng nhận xét.

Tuy nhiên, việc các mẫu thiết kế ứng dụng vào thực tế cuộc sống nhiều hay ít, được công chúng đón nhận như thế nào cần phải trải qua thêm nhiều sự sàng lọc về tổng thể và chi tiết thiết kế, chọn chất liệu và kỹ thuật thực hiện, kế hoạch PR, quảng bá sản phẩm đó.

“Bộ tứ quyền lực” nhận xét những mẫu thiết kế lần này cho thấy vẻ đẹp của sự thuần khiết, mang tính hiện đại, thể hiện rõ sự sáng tạo và mang đậm nét cá tính. Có thí sinh còn biết cách áp dụng sự hiện đại của công nghệ vào mỗi bản vẽ khiến Ban giám khảo khó khăn trong việc chọn ra 10 bài thi tốt nhất.

Công trí thích các thiết kế mang tính ứng dụng cao

Từ trái qua: nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Giám đốc Sáng tạo Hương Color, bà Trần Thị Xuân Mai - đại diện nhãn hàng Aquafina, nhà thiết kế Công Trí.

Vào ngày thi bán kết 10/12, cả 10 thí sinh này sẽ trình diễn bộ sưu tập và thuyết trình về ý tưởng. Người mẫu do ban tổ chức chuẩn bị. 10 thí sinh cũng sẽ lên phác thảo cho 5 mẫu thiết kế mới trên cùng ý tưởng về chủ đề cuộc thi, dành cho 5 tính cách của chủ đề. Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 8/1/2016.

Aquafina Pure Fashion là một trong những cuộc thi tìm kiếm tài năng thiết kế uy tín của Việt Nam. Khởi động từ giữa tháng 10/2015, mùa thứ 10 với chủ đề “Thời trang cá tính thuần khiết” nằm trong chiến dịch “Wear yourself  - Vì thời trang là chính tôi”. Cuộc thi là nơi để các bạn trẻ thỏa sức thể hiện đam mê, khẳng định tài năng qua 5 chủ đề chính: năng động, lịch lãm, tinh tế, tự tin, phá cách.

Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục