Nội dung

Nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới đang làm mọi cách để khôi phục hình ảnh của mình và một trong số đó là kêu gọi nhân viên trở thành nhà quảng cáo di động. Chiến dịch này bắt nguồn từ sự tuột dốc không phanh trong suốt hai năm qua của hãng xe vào loại lâu đời nhất thế giới.

 công nhân ford đi làm quảng cáo

Mark Fields, Tổng Giám đốc Ford Bắc Mỹ, đang làm mọi cách để vực dậy hãng xe lớn thứ 2 nước Mỹ. Ảnh: Detnews.

Ngày 12/4, một bức thư điện tử từ vị Giám đốc quan hệ truyền thông Ray Day được gửi tới các nhân viên, với lời yêu cầu ủng hộ công ty trong lúc khó khăn. Mark Fields, Tổng Giám đốc Ford Bắc Mỹ, tiếp tục nhắc lại chủ trương này trong thư gửi các quản lý cấp cao trong ngày hôm qua, 16/4. Thậm chí Fields còn đề nghị hãy nói về Ford cho bất kỳ người bạn, người thân hoặc giới truyền thông mà họ gặp.

*CEO Ford cứu tổng thống Mỹ chỉ là chuyện đùa
*Giám đốc điều hành Ford xuống làm nhân viên bán hàng
*Ford lỗ nặng nhất trong lịch sử

“Bất cứ sự quảng bá danh tiếng nào cũng dẫn đến nhu cầu cao của người tiêu dùng và qua đó, doanh số của chúng ta sẽ ngày một tăng lên”, Fields viết trong thư. “Ngoài ra, bạn hãy trở thành những phương tiện quảng cáo, mang công ty tới khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi cần các bạn làm việc này với thái độ nghiêm túc và hãy nói với các đồng nghiệp, hàng xóm hay bất cứ ai mà các bạn gặp”.

Không dừng lại ở đó, Ford còn kêu gọi nhân viên hãy hưởng ứng phong trào “tiếng nói ngàn cân”, nhằm giúp họ hiểu được sức mạnh của sự đoàn kết. “Chúng ta là một đội và đội đó biết cách làm thế nào để chiến thắng. Mà chiến thắng có kế hoạch chứ không đơn thuần là may mắn”, Fields viết.

Đánh giá về kế hoạch quảng bá khá lạ của một hãng tầm cỡ như Ford, Michael Bernacchi, Giáo sư marketing tại trường Đại học Detroit Mercy's College of Business Administration cho rằng những lời nói tích cực của các nhân viên là tốt nhưng quan trọng hơn, Ford hãy trả lời bằng chính các hành động của mình. “Sản phẩm và thương hiệu cần để tự nó nói lên tất cả”, Bernacchi phân tích.

Ford hiện đang có những sản phẩm mới khá thành công như Ford Edge và Mercury Milan. Tuy nhiên, nhà sản xuất này vẫn đang mất dần thị phần vào tay các đối thủ. Năm 1995, Ford sở hữu 25% thị phần ôtô Mỹ thì hiện nay, con số đó hiện chỉ còn 17,1%. Những thua lỗ trong sản xuất đang khiến Ford làm mọi cách có thể để vực doanh số và thị phần lên cao. Năm ngoái, Ford lỗ với khoảng 12,7 tỷ USD.

Trong khó khăn mới lộ ra giải pháp và đã lâu lắm rồi hãng này mới yêu cầu tầng lớp quản lý tăng cường tiếp xúc với nhân viên nhiều hơn. Một tuần, các lãnh đạo phải gặp mặt các nhân viên ít nhất một lần để phổ biến về các chính sách, chiến lược. Mỗi quý, Ford sẽ tiến hành điều tra về cảm nhận của các nhân viên và quan điểm của họ về chiến lược hồi phục công ty mang tên “Way Forward”.

Nguyễn Nghĩa (theo Detnews)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Rắc rối thuật ngữ xe hơi

Mỗi hãng mỗi kiểu, đôi lúc các chữ viết tắt gắn trên ôtô như đánh đố người tiêu dùng. Cùng chỉ một công nghệ mà Honda thì có VTEC, Toyota gọi là VVT-i còn BMW khó hiểu hơn với VANOS.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm