Nội dung
Plextor, nhà sản xuất ổ SSD hàng đầu thế giới, đã giới thiệu phần mềm tăng tốc ổ SDD - PlexTurbo 2.0 tại triển lãm CES 2015 vừa qua, để lại nhiều ấn tượng với người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa nắm bắt được hiệu quả mà phần mềm này mang lại. Chính vì vậy hãng đã quyết định sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin thú vị về phần mềm độc đáo này và trả lời những câu hỏi của người sử dụng như: phần mềm này có tác dụng gì? Yêu cầu những gì? Liệu có thật sự mang tới lợi ích cho người sử dụng hay chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số?

Công nghệ plexturbo giải pháp tối ưu cho ssd plextor

Q1: Tại sao tôi phải sử dụng phần mềm PlexTurbo? Ổ SSD của tôi vẫn hoạt động tốt dù không cài đặt nó cơ mà?
A1: Chắc chắn rồi, ổ SSD Plextor của bạn vẫn sẽ hoạt động bình thường dù không cài đặt PlexTurbo. Tuy nhiên, phần mềm này không chỉ tăng tuổi thọ ổ SSD của bạn, mà còn giúp cải thiện hiệu năng. Chính vì vậy Plextor khuyên người dùng nên sử dụng phần mềm PlexTurbo.

Q2: Phần mềm PlexTurbo có hỗ trợ ổ SSD của hãng khác không?
A2: Rất tiếc là không, PlexTurbo chỉ hỗ trợ ổ SSD của Plextor mà thôi.

Q3: Chúng tôi được biết rằng ổ SSD Lite-on và Plextor có chung nhà sản xuất, vậy phần mềm PlexTurbo có hỗ trợ ổ SSD Lite-on không?
A3: Rất tiếc là không, PlexTurbo không hỗ trợ ổ SSD Lite-ons.

Q4: Phần mềm PlexTurbo có hỗ trợ tất cả các dòng ổ SSD Plextor không?
A4: PlexTurbo không hỗ trợ tất cả các dòng ổ SSD Plextor. Hiện tại chỉ có dòng sản phẩm M6e, M6e-BK, và M6 PRO là hỗ trợ hoàn toàn PlexTurbo, riêng M6S sẽ chỉ hỗ trợ chức năng Boost Engine của PlexTurbo.

Q5: Phần mềm PlexTurbo có hỗ trợ RAID mode không?
A5: PlexTurbo hiện tại không hỗ trợ RAID mode.

Q6: Nếu tôi dùng ổ M6e 512GB làm ổ chứa hệ điều hành và ổ M6 PRO 1TB làm ổ chứa dữ liệu, thì phần mềm PlexTurbo có thể chạy song song trên cả hai ổ được không?
A6: PlexTurbo hiện tại không hỗ trợ nhiều ổ SSD cùng một lúc. Nếu máy vi tính của bạn có hai hay nhiều ổ SSD, phần mềm sẽ hỏi bạn muốn sử dụng công nghệ tăng tốc PlexTurbo trên ổ nào. Thông thường chúng tôi khuyên người dùng nên sử dụng PlexTurbo với ổ SSD chứa hệ điều hành.

Q7: Được biết, dòng SSD M6e và M6e Black Edition có hai phiên bản là PCIe và M.2 2280, vậy liệu PlexTurbo có hỗ trợ cả hai phiên bản trên không?
A7: Cả hai phiên bản trên đều hỗ trợ công nghệ PlexTurbo.

Q8: Những linh kiện phần cứng nào sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả tăng tốc của PlexTurbo?
A8: Có rất nhiều linh kiện có thể ảnh hưởng tới hiệu quả tăng tốc của phần mềm PlexTurbo, như tốc độ và số nhân CPU, tốc độ và dung lượng RAM, tốc độ của khe PCIe.

Q9: PlexTurbo sẽ hỗ trợ cả hai nền tảng Intel và AMD chứ?
A9: PlexTurbo sẽ hỗ trợ hoàn toàn cả hai nền tảng trên, hiệu năng của phần mềm sẽ chỉ bị ảnh hưởng bới chất lượng của linh kiện đi kèm.

Q10: Hiệu năng của PlexTurbo trên nền tảng AMD có vẻ kém hơn so với nền tảng Intel.
A10: Do PlexTurbo dựa vào bộ nhớ RAM để tăng tốc hiệu năng của SSD, nên hiệu quả hoạt động của phần mềm sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi tốc độ RAM của hệ thống.

Q11: Hệ điều hành Apple MAC OS có sử dụng được PlexTurbo không?
A11: Rất tiếc là không, hiện tại PlexTurbo chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows.

Q12: Vậy PlexTurbo có hỗ trợ tất cả các hệ điều hành Windows không? Windows 10 thì sao?
A12: Hiện tại PlexTurbo hỗ trợ hệ điều hành Windows 7 / 8 / 8.1 (x86 / x64). Windows 10 sẽ chính thức được hỗ trợ trong tương lai gần.

Q13: PlexTurbo có đòi hỏi cấu hình tối thiểu không?
A13: Cấu hình tối thiểu của PlexTurbo bao gồm: CPU tốc độ 1GHz trở lên, hệ điều hành Windows 7 SP1 trở lên, 2GB RAM trở lên. Phần mềm không hỗ trợ ổ cứng ngoài hoặc PAE mode, và ổ SSD phải được định dạng 4k alignment.

Q14: Vậy cấu hình đề nghị của PlexTurbo là gì?
A14: Cấu hình đề nghị của PlexTurbo bao gồm: CPU tốc độ 2GHz trở lên và có 4 nhân trở lên, RAM tối thiểu là 8GB và tốt nhất là 16GB, hệ điều Windows 7 hoặc Windows 8 64-bit.

Q15: Cụ thể thì phần mềm PlexTurbo giúp gì cho tôi trong công việc hàng ngày?
A15: Khi sao chép dữ liệu dung lượng lớn hoặc sử dụng những phần mềm nặng như chỉnh sửa video, PlexTurbo sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đồng thời tăng tuổi thọ ổ SSD của bạn.

Q16: PlexTurbo có phải là một dạng phần mềm RAMDisk không?
A16: PlexTurbo không phải là RAMDisk. Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, PlexTurbo giúp tăng tốc ổ SSD nhờ bộ nhớ RAM, còn RAMDisk lấy một phần bộ nhớ RAM để làm ổ chứa dữ liệu.

Thông tin thêm
Chuẩn kết nối M.2 thế hệ mới (hay còn gọi là NGFF - Next Generation Form Factor) sẽ sớm thay thế chuẩn mSATA đời cũ, giúp thu gọn đáng kể kích thước của SSD trong tương lai. Với độ mỏng đáng kể, chỉ bằng một nửa so với phiên bản mSATA, ổ SSD Plextor M6e M.2 2280 PCIE Express Gen2X2 có tốc độ cực nhanh: 770MB/giây (đọc) và 625MB/giây (ghi), tốc độ đọc ngẫu nhiên (4k) có thể đạt được 105K và tốc độ ghi ngẫu nhiên có thể đạt được 100K. Sản phẩm phù hợp với những dòng laptop và bo mạch chủ hỗ trợ khe kết nối PCIe M.2 2280. M6e M.2 PCIe sử dụng bộ vi xử lý nhiều nhân Marvell PCIe 9183, một bộ nhớ đệm DDR DRAM tích hợp và bộ nhớ flash Toshiba Toggle NAND chất lượng cao, kèm theo là phần mềm được Plextor thiết kế riêng giúp đem lại sự ổn định và hiệu năng tối đa.

Một chiếc laptop sử dụng ổ SSD M6e M.2 sẽ có tốc độ truy cập dữ liệu cao hơn bất kỳ ổ SSD SATA nào trên PC. Điều này không chỉ giúp thu nhỏ kích thước của các dòng laptop siêu di động, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm máy vi tính để bàn siêu nhỏ gọn như NUC.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm