Nội dung
Những phụ nữ dùng nhiều rau quả thời trẻ ít có nguy cơ bị mảng bám thành mạch máu khi vào tuổi trung niên so với người ít dùng rau quả.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại Viện Tim Minneapolis được báo cáo tại hội nghị tim học thường niên lần thứ 63 vào cuối tháng 3 tại Washington, D.C. - Mỹ cho thấy những phụ nữ dùng nhiều rau quả thời trẻ ít có nguy cơ bị mảng bám thành mạch máu khi vào tuổi trung niên so với người ít dùng rau quả.

Những công trình trước đây đã cho thấy người trung niên dùng nhiều rau quả ít có nguy cơ bị cơn đau tim hoặc đột quỵ do bị vôi hóa thành động mạch vành. Khảo sát lần này khẳng định việc dùng nhiều thực vật thời trẻ có lợi ích lâu dài đến 20 năm sau.

Công dụng tuyệt vời từ rau quả

Rau quả ngăn ngừa mảng bám thành mạch vành trong thời gian dài. Ảnh: UT San Diego

Theo trang tin Medical Xpress, TS Michael D. Miedema và cộng sự đã khảo sát về chế độ ăn uống để tìm hiểu nguy cơ phát triển bệnh tim mạch khi đã trưởng thành trên 2.508 người từ 18-30 tuổi, bắt đầu từ cuối những năm 1980. Gần đây, họ khảo sát lượng lắng đọng can-xi thành động mạch vành nhóm người tham gia bằng cách chụp cắt lớp vi tính chùm tia electron.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy những người dùng nhiều rau quả (8-9 suất ăn nhỏ cho chế độ 2.000 calo/ngày) thời trẻ rất ít có mảng bám vôi ở thành mạch so với những người ít dùng rau quả (chỉ 3-4 suất/ngày) khi đã hơn 40 tuổi. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu nhận thấy lợi ích lâu dài cho tim của việc dùng nhiều rau quả thời trẻ rõ rệt hơn ở phụ nữ so với đàn ông và khuyến cáo nên có nghiên cứu chi tiết hơn ở nam giới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

TP.HCM: Trẻ ùn ùn nhập viện vì nắng nóng

Tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang bước vào giai đoạn “bản lề” của các đỉnh dịch khi thời tiết ngày càng nắng nóng. Điển hình là dịch tay chân miệng. Ngoài ra, số trẻ nhập viện vì viêm phổi cũng tăng vào thời điểm này.

Xem thêm  

Quý ông bất lực vì rối loạn giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ có thể dẫn đến những sự cố về tình dục. Khi thường xuyên thiếu ngủ não bộ không được nghỉ ngơi đầy đủ, do vậy luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, tâm trạng mệt mỏi, cảm giác uể oải... từ đó hưng phấn tình dục cũng giảm rõ rệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm