Nội dung

Thông tin tìm thấy thi thể Aiden Webb được đăng tải trên nhiều trang báo và diễn đàn mạng vào chiều 9/6 ngay lập tức được hàng trăm lượt bình luận. Hầu hết người đọc bày tỏ sự thương tiếc đối với Aiden và chia buồn với gia đình anh. 

Trên các diễn đàn du lịch như Phuot.com, VietTrekking... từ nhiều ngày trước đều chia sẻ thông tin mất tích của Aiden Webb. Người dùng mạng xã hội kêu gọi nhau chia sẻ thông tin tìm kiếm, việc hỗ trợ tìm bằng flycam cũng được thực hiện qua mạng xã hội. 

Một độc giả VnExpress có tên dùng Gianglasan viết: "Tôi rất buồn khi đọc tin này, tôi cũng như nhiều người mấy ngày nay luôn theo dõi và mong tin tốt, xin chia buồn cùng gia đình anh ấy".

Cộng đồng thương tiếc du khách anh tử nạn ở fansipan

Aiden Webb cùng bạn gái đến sa pa ngày 2/6 nhưng chỉ một mình anh lên đường chinh phục fansipan theo cung Sín Chải. Sáng ngày 4/6 người bạn gái mất liên lạc hoàn toàn với Aiden và thông báo mất tích. Ảnh: BBC

Độc giả Ngọc Linh chia sẻ: "Thương quá, bạn còn quá trẻ lại mất ở nơi đất khách quê người, xem video về bạn gái và gia đình bạn trên tivi không kìm được nước mắt".

Đưa ra nhận xét về sự sai lầm của Aiden khi leo Fansipan một mình, một độc giả khác viết: "Chia buồn với gia đình Webb. Aiden đã phạm những sai lầm nghiêm trọng và phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Đi du lịch mạo hiểm mà lại đi một mình, chọn cung đường khó nhất, không biết có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ và dụng cụ cứu hộ, cứu nạn hay không nữa... Sự bồng bột, hiếu thắng, muốn khẳng định bản thân đã khiến Aiden Webb trả một cái giá quá đắt".

Một số người khác thì chia sẻ cảm xúc thương tiếc vì Aiden Webb đã ra đi khi thực hiện ước mơ và theo đuổi đam mê mạo hiểm của mình.  

Người dùng Facebook tên Dao Son chia sẻ trên Phuot.com: "Đừng ai trách anh ấy, bởi anh ấy đã sống một cuộc đời rất đáng sống. Cả Aiden và Supertramp (nhân vật nguyên mẫu cho phim Into the Wild) đều khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống tự do, làm điều mình thích".

"Buồn và ám ảnh về chàng trai trẻ cùng đam mê. Vâng, đáng sợ nhất của hoang dã chính là sự giận dữ của thiên nhiên", Ngô Huy Hòa (hay còn gọi là Hachi8), người đã chinh phục nhiều đỉnh núi cao ở Việt Nam chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Sau hơn 5 ngày tìm kiếm, thi thể Aiden Webb, đã được tìm thấy vào lúc 12h45 ngày 9/6. Thông tin này đã được ông Nguyễn Xuân Trường, phó Chủ tịch huyện Sa Pa (Lào Cai) xác nhận. Theo giám định sơ bộ, Webb tử vong khoảng 2 - 3 ngày trước.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm