Nội dung

Giống như chiêm tinh học phương Tây có cung hoàng đạo, thì tử vi phương Đông có 12 con giáp đại diện cho năm bạn được sinh ra. Trong phong thủy, mỗi con giáp mang đặc trưng, ý nghĩa riêng mà bạn có thể vận dụng trong gia đình để mang lại thịnh vượng, giàu có, sức khỏe hay cả vận đào hoa.

Các chuyên gia cho biết thường thì khi một người nào đó bị bệnh, một đứa trẻ có vấn đề về hành vi, một cặp vợ chồng cãi nhau, vv, đó là bởi vì các dấu hiệu may mắn cho con giáp của họ không được đặt trong nhà. 

 Con giáp vận số tốt giúp chủ nhà hết tiền lại có

Vị trí và bảo bối phong thủy của 12 con giáp

Điều quan trọng đầu tiên cần nhớ trong phong thủy là không phải cứ 'nhét' bảo bối phong thủy, bùa hộ mệnh vào góc may mắn là được mà trước tiên cần khắc phục các góc xấu. Việc hiểu rõ về con giáp giúp bạn tìm kiếm các vấn đề bố trí sai phong thủy trong nhà để khắc phục, và đem lại cho cuộc sống của bạn sự thịnh vượng và giàu có.

Theo đó, chủ nhà không nên bày hay bố trí tượng, tranh các con giáp hung kị với mình trong nhà, đặc biệt ở phòng khách, phòng bếp. Ví dụ, gia chủ tuổi Tí không được treo tranh 'Mã đáo thành công' (Ngọ) trong nhà; gia chủ tuổi Sửu không bày tượng Dê vàng dù năm nay là Ất Mùi.

Hướng may mắn đặt bảo bối phong thủy của 12 con giáp

 Con giáp vận số tốt giúp chủ nhà hết tiền lại có

Bài liên quan: 

Đặc điểm của từng con giáp trong phong thủy

1. Chuột

Chuột hay bị coi là con vật không mang lại sự may mắn, thậm chí còn bị coi là hung thú. Với người tuổi Ngọ muốn hóa giải sát khí của chuột thì có thể dán tranh Môn Thần (thần giữ của), Thổ Địa Công hoặc gương Bát quái.

2. Trâu

Loài trâu hiền hòa được coi là biểu tượng cát lợi. Nếu những người tuổi Tỵ, Dậu treo tranh hoặc đặt tượng con trâu theo hướng Đông Bắc (thiên về Bắc) thì sẽ lại càng đại cát đại lợi. Gia chủ cũng có thể chọn bộ “tam cát”: trâu, gà và rắn cũng mang lại nhiều điều may mắn.

3. Hổ

Hổ luôn là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực. Nếu chủ nhà làm trong quân đội, công an, viện kiểm sát hay các lĩnh vực liên quan đến chính trị thì nên treo tranh con hổ. Đối với những chủ nhà tuổi Ngọ, tuổi Tuất mà treo tranh con hổ sẽ khiến âm khí tiêu tán, dương khí ngày càng hưng thịnh.

4. Mèo

Tranh con mèo thông minh, lạnh lợi giúp hóa giải hung sát. Tuy nhiên, những ngôi nhà phạm hung sát quá mạnh như “lộ sát” (đường đâm thẳng vào nhà), “thiên trảm sát” (nhà đối diện khe hẹp hay ngõ nhỏ),… thì ngoài treo tranh còn phải kết hợp thêm nhiều yếu tố khác.

5. Rồng

Rồng là linh vật không có thật duy nhất trong 12 con giáp. Rồng đặc biệt mang lại nhiều may mắn cho gia chủ đang muốn phát triển các mối quan hệ xã giao. Treo tượng Rồng ở hướng Thanh Long (bên trái - tính từ trong nhà nhìn ra) hoặc đặt tượng rồng nhìn ra cửa sẽ giúp hanh thông các mối quan hệ.

6. Rắn

Con rắn lươn lẹo mang nhiều âm khí vào trong nhà. Do đó, gia đình nên tránh trang trí nhà ở bằng tranh hay tượng Rắn.

 Con giáp vận số tốt giúp chủ nhà hết tiền lại có

7. Ngựa

Ngựa là con vật may mắn cho sự nghiệp, tài vận của gia chủ. Chính vì thế, treo tranh ngựa ở hướng Nam trong nhà giúp thúc đẩy sự nghiệp tấn tới.

8. Dê

Tranh hay tượng con dê mang lại cho gia chủ nóng tính một tâm can hòa hoãn hơn. Tuy vậy, gia chủ tuổi Sửu chú ý tuyệt đối không bày tượng dê trong nhà vì phạm tam xung tứ khắc.

9. Khỉ

Khỉ là loài vật thông minh, lanh lợi. Gia chủ có thể treo tranh con khỉ trong nhà để hút trường năng lượng tốt cho bé sáng dạ. Tuy vậy, là loài vật có chút ma mãnh, những người làm ngành nghề liên quan đến tiền bạc, tài chính không nên bày khỉ trong nhà.

10. Gà

Tranh mang hình tượng con gà có tác dụng làm tinh thần phấn chấn và luôn tiến về phía trước. Những người ham chơi, nhút nhát nên treo tranh này để thúc đẩy bản thân, nâng cao tinh thần hăng hái làm việc.

11. Chó

Chó là loài động vật rất thân thiết và gần gũi với con người. Ngoài làm bạn với chủ, nó còn đảm nhiệm một công việc hết sức quan trọng là coi giữ nhà cửa. Trước cửa nhà có thể đặt tượng chó nhưng không nên bày hai con ở hai bên. Sự kết hợp này mang lại điều xui xẻo, bất lợi cho gia chủ.

12. Lợn

Lợn là biểu tượng của sự no đủ, giàu sang, sinh sôi nảy nở, Tuy nhiên tránh treo hình ảnh một chú lợn vì mang ý nghĩa biểu thị sự lười biếng. Gia chủ có thể kết hợp với hổ và ngựa để trở thành 'tam cát'.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm