Nội dung

Câu chuyện về những hình xăm của nữ giới không phải là chưa từng được bàn tới bàn lui trên khắp mực giấy, quán nước, hay  những buổi phiếm của cái thời công nghệ đi trước con người lướt thướt chạy theo sau này. Có người còn nói vui : “Con gái bây giờ á, đứa nào chả xăm!”

Con gái và chuyện xăm hình
Ừ, xăm thì sao?


Có rất nhiều những nhận định mơ hồ của giới thạo tin cho rằng: Phàm là con gái, cứ có “vết” là đi liền với mực tàu trên da. Cách đây không lâu, một bài viết của một anh chàng làm nhân viên văn phòng (vị trí tuyển dụng nhân sự gì đó thì phải) đã chia sẻ quan điểm rất thẳng và rất cứng của mình rằng: “ Con gái mà xăm trổ toàn bọn chẳng ra gì, 10 đứa con gái thì 9 đứa có hình xăm mà toàn loại ăn chơi hư hỏng, 1 em còn lại chưa khám… chưa biết”!!!

Đương nhiên, anh loa lên mạng thì anh cũng có đủ gạch để xây hầm cho cái tầm nhìn hâm hấp ấy.

Phải công nhận anh nói đúng về tần suất, ra đường bây giờ, rất dễ dàng nhận thấy một vài Tatoo xinh xắn nơi bờ vai, cổ tay hay sau gáy… của các cô gái. Qua rồi cái thời của cả thập kỉ trước khi “gái ăn sương” xăm hình cho quyến rũ, “chị cả” trổ vào cho có uy… Trong ngôn ngữ của Freely, những cô gái của tự do –“giới cánh mỏng” ấy có vô vàn lý do để ghi dấu lại cho mình những nét hình biết nói.

Cái gì cũng có nguyên nhân của nó

Có thể khi lần đầu nghĩ đến việc có một hình xăm, các cô gái chỉ nghĩ đơn giản rằng muốn có một cái gì đó là của riêng mình, là dấu ấn của sự trưởng thành, là tò mò trong sự sở hữu, thách thức bản thân xem có “dám” và có “mang” theo điều gì đó đến suốt cuộc đời hay không?!

Hình xăm có thể đến từ phút giây nhận ra mình là ai trên thế giới này (biểu tượng, horoscope, tên, năm sinh…)


Con gái và chuyện xăm hình


Nhưng, khi một cô gái đã muốn tiếp tục xăm đến lần thứ hai hay những lần sau tiếp, thì nó đâu phải là “cái hư” như anh công sở kia vẫn nghĩ.

Cơ thể của phái yếu đẹp đến ngỡ ngàng cho dù nhiều người trong số đó chưa thực sự nhận ra, nhưng dám chắc da của chúng ta không phải là “giấy”. Quyết định tiến tới và có thêm một hình xăm nữa nó không chỉ đơn thuần là “tính sở hữu” nữa rồi…Mà khi ấy, rất có thể sau nó là cả một câu chuyện…

Và có cái niềm tin mà dân xăm hay bảo nhau như này : “Xăm cái gì thì vận vào người cái đó đấy, nghĩ cho kỹ!”

Bạn có thể nhận ra rằng năm nay quả là một năm biến động với cuộc đời: những chuyến du lịch định nghĩa cuộc sống, những con người mới gặp nhưng ấn tượng sâu, một mối tình tan vỡ dẫu bền lâu hoặc là nhận ra đến lúc mình đã “lớn”….Nếu bạn xăm, tôi chẳng lấy gì làm lạ!?! Hãy tự hào về một Tatoo đẹp và hỏi họ:“có hiểu nó là gì hay không?”  với những người mà đôi mắt chỉ đặt ở hai bên sống mũi.

Thậm chí “ gơn công sở” bây giờ, còn tự tin nói rằng: “Tôi có một hình đẹp lắm, hình này tôi dành cho mẹ thôi, một loài hoa mà cả hai mẹ con đều thích!” – Thế cơ mà!!! Sao đâu!

Nhưng không phải là không có sạn.

Nói qua cũng phải nói lại, đại bộ phận phụ huynh vẫn không thể ưng nổi với những cô bé con xăm lá xăm cỏ, xăm chó xăm mèo, xăm cả người yêu bánh bèo lên khắp chỗ.


Con gái và chuyện xăm hình


Gặp một cô bé làm PG hóa thân thành công chúa tuyết trong trời đông giá lạnh trước cửa một TTTM, nhìn thấy cổ tay em có một vết sẹo lồi trông không ăn nhập gì với những ngón búp măng bé nhỏ kia cả. Khi hỏi thì em thản nhiên nói : “Ngày xưa em xăm con mèo, đến khi đi thi tiếp viên hàng không thấy con mèo xấu với đeo đồng hồ chả che được nên em đi đốt, vừa đau mà bị sẹo…”

Nghe xong không hiểu thương cảm hay cười nhạt cho cái sự nông cạn của mấy bé váy bồng vừa phồng vừa hở chạy đua theo phong trào như kiểu : “chúng em xăm tên đôi”, “bạn em đứa nào cũng có”….

Chán!
Phí!
Nháp người!


Con gái và chuyện xăm hình


Con gái à, hãy cứ thử nghĩ thật kỹ về những thứ sẽ là mãi mãi với mình như gia đình, cái tên hay nhóm máu mà suy xét cho kỹ xem bản thân thực sự cần gì chứ đừng vì hình xăm cũng vậy…nó tồn tại với thời gian và theo bạn đến lúc bốc mả đấy.

Hỏi thử cho vui chứ nếu một ngày kia, một bà lão 80 tuổi có hình xăm như vẽ đùa với dòng tên của một ông cụ nào đó mà bà còn chả nhớ đã đi qua đời mình như nào thì nhìn cái vết loằng ngoằng bị làn da bóp méo đó có còn lý gì hay không!? Hãy làm gì đó mà đến già ta vẫn còn tự hào với con cháu!!!

Nếu bạn đang có một hình xăm – hãy mỉm cười và tự hào về nó, vuốt nhẹ nó vì những gì mình đang có: một cá thể nguyên bản độc lập không lẫn vào đâu được, một sự kiêu hãnh khi đã vượt qua được nỗi sợ “kim di”, làm cho câu nói “không gì là mãi mãi” trở nên vô nghĩa. Đừng hối hận vì những gì đã trải qua, hãy trân trọng nó vì bạn biết mình muốn gì…

Còn nếu, cô gái nhỏ đang muốn có một hình xăm sau khi đọc bài này ơi?! Chỉ khuyên em hãy nghĩ thật kỹ…và tìm những gì nhỏ xinh hoàn mỹ, có nhiều thứ chỉ có thể diễn ra duy nhất một lần trong đời, ngay cả cuộc sống này cũng vậy. Đừng nghĩ rằng nó là cuộc chơi mà có thể thêm mạng.

Yêu những cô gái có vài hình xăm :X
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm  

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm