Nội dung

Sinh ra là con gái vốn dĩ đã khổ, khổ từ cách ăn mặc, đi đứng cho đến lời ăn tiếng nói. con trai chửi thề 10 câu thì người ta không nói gì nhưng khi con gái vừa nói bậy 1 câu thì lập tức "hữu xạ tự nhiên hương", người người bàn tán cho rằng nhỏ này hư.

Con trai uống cả chục lon bia mà không xỉn thì được khen giỏi. Con gái nhấp chút bọt trắng là đã bị chê là hư.

Còn câu chuyện này thì đã quá quen thuộc: Trai ngủ với nhiều gái thì là đào hoa. Gái ngủ với nhiều trai thì... như bạn đã biết rồi đấy.

Xã hội vốn dĩ đã quá khắt khe với mọi thứ, nhất là đối với phái nữ. Nhiều cô gái đã giam giữ sự tự do của mình vào khuôn khổ vô hình của thiên hạ đặt ra, để rồi có câu nói:" Ráng tu 10 kiếp để làm con trai." Chỉ có con trai mới được quyền tự do, được quyền hư thôi sao?

Con gái nên biết cách hư để không hỏng

Hư là để trưởng thành, là để không trở nên "hỏng".

Mẹ bảo còn nhỏ thì lo học, không nên yêu vì sợ ta hư hỏng nhưng ta vẫn cãi mẹ và lao vào yêu vì con tim mách bảo. Sau đó nếu chia tay thì vẫn ung dung tự tại, tiếp tục học hành. Đó là hư.

Nhưng nếu chia tay xong mà khóc lóc, van xin quỳ lại người yêu, đó là hỏng. Không quỳ trước cha mẹ thì thôi, cớ sao phải quỳ trước người dưng?

Ba bảo còn nhỏ thì lo học, kiếm tiền sớm làm gì kẻo hư hỏngnhưng ta vẫn cãi lời ba để kiếm tiền chi trả cho những chi phí của riêng mình và để sau này tự lập. Đó là hư.

Nhưng nếu dựa vào cái cớ "Con đang kiếm tiền tự lập, ba phải cho con nhiều tiền để con làm cái này cái kia rồi mốt con trả sau" thì đó là hỏng.

Mẹ bảo là con gái thì không được đi bar vì người ta sẽ nói con gái của mẹ hư hỏng, chỉ biết đàn đúm nhưng ta vẫn cãi lời mẹ để đi chơi, để được biết thế nào là vui. Sau cuộc vui "đàn đúm" với đám bạn thì về nhà ngủ. Đó là hư.

Nhưng nếu sau cuộc vui ta lại ghé vào khách sạn rồi bảo "Con đang ở nhà bạn, mai bạn chở về" thì đó là hỏng.

Con gái nên biết cách hư để không hỏng

gái hư liệu có hạnh phúc hơn gái ngoan? Chắc chắn rồi.

Không hạnh phúc sao được khi gái hư được quyền làm những gì mình muốn, miễn là không gây hại đến những người xung quanh và cho bản thân. Còn gái ngoan dù muốn nhưng cũng chỉ muốn trong tư tưởng, không dám thực hiện.

Gái hư có một chút gì đó của sự bất cần đời, nhưng không phải kiểu bất cần không coi ai ra gì. Các cô luôn nhìn sự việc đơn giản, không cầu kỳ phức tạp. Gái hư không thể áp đặt những định kiến giáo điều lên bất kỳ ai vì trong tư tưởng của gái hư không có những định kiến.

Gái ngoan chờ cái nhìn của xã hội bớt khắt khe hơn về con gái thì họ mới bắt đầu dám hư. Nhưng xã hội mà lại, 10 năm hay 20 năm nữa cũng sẽ lại có những định kiến mới, nếu muốn hư thì các cô hãy hư ngay từ lúc này.

Con gái nên biết cách hư để không hỏng

Nhiều cô gái từ nhỏ đến lớn luôn được ba mẹ bao bọc trong sự an toàn lại dễ hỏng hơn các cô gái hư vì không có sự trải nghiệm, không có "kiến thức hư". Ngoài ra các cô cũng sẽ khó trưởng thành hơn và dễ bị cám dỗ.

Còn những cô gái hư luôn có những kiến thức và kỹ năng sống cao, khó khi nào bị rơi vào cám dỗ vì các cô luôn đề cao sự cảnh giác để giữ mình khỏi những cuộc chơi không tốt.

Vì thế gái hư chưa chắc đã hỏng, mà gái ngoan chưa chắc đã ngoan.

Hải Ru Be

Hai Ru Be -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm