Nội dung
Con gái, có cần lấy chồng không?

Mẹ nói rằng "Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" nên con không nên kén chọn, đừng nhìn vào vẻ bề ngoài hào hoa phong nhã mà phải nhìn vào đức tính và nhân phẩm của họ. Đừng nhìn vào gia đình học giàu có hay không mà hãy nhìn vào tính chịu thương chịu khó của họ, đừng quan tâm rằng hôm nay đi chơi họ mang nhiều hay ít tiền, mà hãy quan tâm công việc của họ liệu có ổn định hay không? Thế con mới có hạnh phúc!

Con mới chỉ 24 tuổi, mẹ bảo:

- con gái ơi, lấy chồng thôi! Ngày xưa bằng tuổi mày con mẹ đã 2 tuổi rồi đấy.

Con hớn hở trả lời mẹ:

- Vâng, đứa con gái 2 tuổi ngày xưa của mẹ là con chứ ai xa lạ đâu chứ! Sao con không nhớ cho được.

Mẹ tôi thế đó, lúc nào cũng chỉ hỏi con gái có người yêu chưa mang về nhà mẹ xem mặt mũi, rồi giục con lấy chồng đi, con gái có thì.... Rồi thì mẹ đi đám cưới con nhà người ta, về nhà mẹ lại khen nức nở cô dâu chú rể xinh, con bé khéo gái, thằng bé phúc hậu nhưng rồi mẹ cũng chẳng quên xoáy qua con: Con gái mẹ mà làm cô dâu còn xinh hơn con nhà người ta ý chứ! Vâng ạ. Nhưng con vẫn Ế mẹ ạ.

Con gái có cần lấy chồng không

Ế vì con gái mẹ hậu đậu, đi lại còn vấp lên vấp xuống, va chỗ nọ vướng chỗ kia thì sao đủ tiêu chuẩn làm " vợ người ta" được chứ? Nói chung là con chưa thể lấy chồng đâu? Mà lấy ai khi mẹ chẳng thể tin rằng con gái mẹ vẫn còn F.A chứ? Con nghe nói đi lấy chồng khổ lắm, mệt mỏi lắm, nên 98% bạn con đi lấy chồng đều bị giảm cân và gầy đi trông thấy, 2% còn lại không gầy được vì chúng nó béo bền vững, dù khổ thế nào cũng không giảm được!

Đi lấy chồng con không được sống cùng bố mẹ nữa, con chuyển qua một nhà mới với những thành viên mới, với những người hàng xóm mới toanh và xa lạ, mà người duy nhất con bấu víu là nhân vật tên " Chồng" nhưng liệu hắn có tốt với con không, còn bố mẹ của tên Chồng nữa, họ sẽ tốt như bố mẹ chứ?? Thật sự con lo lắng mẹ ah.

Con gái có cần lấy chồng không

Mỗi cuối tuần con sẽ chẳng được ngủ nướng đến 11h, rồi được mẹ gọi con gái dậy ăn cơm trưa, sẽ chẳng có ai nấu cho con món con ưa thích nữa mà thay vào đó con sẽ dậy sớm vào mỗi sáng để chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả gia đình, rồi tất bật đi làm, về nhà thì nấu cơm, giặt đồ...... Những món con nấu liệu họ có thích không?

Rồi những lúc con muốn điệu đà một chút, diện một chút, muốn thưởng cho mình một chiếc váy thật đẹp thì liệu con có thể không? Mỗi cuối tuần con có thể đi giao lưu bạn bè hay đi shopping không? Hay tên Chồng lại càu nhàu, lại nhăn nhó không đồng ý? Ôi, nếu như thế thật thì con sẽ héo hon vì đau khổ mất.

Về nhà Chồng thì lại lo đối nội đối ngoại sao cho tốt, nhưng con gái mẹ thì vụng về, cách ứng xử chưa thể chín chắn như " con nhà người ta" nên con sao có thể lấy chồng chứ? Con nghe nói mới về nhà chồng là hay bị soi mói lắm đấy mẹ, nên con lại càng sợ nhỡ may tên Chồng con có cô em gái hay chị gái chưa chồng thì chắc con bị soi cả ngày thôi.

Con gái có cần lấy chồng không

Mẹ vẫn nói con "tiêu tiền như rác ấy", đó, con gái mẹ còn chẳng biết cách chi tiêu hợp lí thì sao có thể lấy chồng được chứ. Con thích gì mua nấy, hết tiền con đi vay để tiêu, lấy lương con trả, thế thì sẽ chẳng thể lấy chồng được đâu mẹ ah. Vì có ai mạo hiểm lấy cô gái tiêu tiền như vậy về nhà đâu chứ?? Mất nhà như chơi.

Hơn nữa có cô gái nào lấy chồng mà không phải sinh con chứ?? Mẹ nói đó là thiên chức của người phụ nữ, con đồng ý nhưng mang thai thật vất vả, sinh con lại rất đau, mà sao tên Chồng không phải chịu đau trong khi hắn cũng góp phần tạo ra đứa bé mà mỗi người phụ nữ phải chịu hết mẹ nhỉ? Thật bất công mà! Rồi chưa kể sau khi em bé chào đời, mỗi khi trái gió trở trời, thay đổi thời tiết em bé quấy khóc nữa, liệu khi đó tên Chồng kia có chia sẻ cùng con không hay hắn nằm ngáy o o rồi mặc con và em bé??

Con gái có cần lấy chồng không

Người ta nói: hôn nhân là mồ chôn của tình yêu. Với gia đình mình thì con thấy không đúng vì bố mẹ vẫn hạnh phúc, vẫn tình cảm như ngày nào nhưng với nhiều gia đình thì con thấy đúng là " mồ chôn " thật. Lúc yêu nhau nồng cháy, bị gia đình ngăn cấm thì họ dọa tự tử rồi làm đủ hành động chỉ mong gia đình đồng ý cho họ thành đôi nhưng cưới nhau rồi thì ngày đánh nhau hai lần, rồi bồ bịch ngoại tình, rồi đi chơi với bạn bè đêm mới về trong trạng thái nồng nặc mùi rượu.... Thật là tai hại. Nếu là con thì chắc là con sẽ ra luôn " Đòn lí dí" thôi, chứ chẳng thể chịu đựng được.

Mẹ nói rằng "Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" nên con không nên kén chọn, đừng nhìn vào vẻ bề ngoài hào hoa phong nhã mà phải nhìn vào đức tính và nhân phẩm của họ. Đừng nhìn vào gia đình học giàu có hay không mà hãy nhìn vào tính chịu thương chịu khó của họ, đừng quan tâm rằng hôm nay đi chơi họ mang nhiều hay ít tiền, ma hãy quan tâm công việc của họ liệu có ổn định hay không? Thế con mới có hạnh phúc!

Nhưng mẹ ah, liệu con gái có cần thiết phải lấy chồng không?

Duyên Duyên -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm