Nội dung
Chồng tận tình đi chăm nữ đồng nghiệp cảm mạo bỏ bê con ốm

Chính xác thì chồng cô đi chăm đồng nghiệp bệnh, nhưng là nữ đồng nghiệp của công ty đối tác!

Gọi cho chồng phải đến chục cuộc điện thoại không được, Huệ vừa bực mình vừa tủi thân muốn rơm rớm nước mắt. Nhìn con trai 5 tuổi đang nằm thiêm thiếp ngủ trên giường bệnh, cõi lòng cô đau đớn vô cùng. Nửa đêm qua con bé bỗng lên cơn sốt cao, gọi mãi chồng mới dậy đưa mẹ con cô vào viện. Vừa vào tới nơi thì anh ngáp ngắn ngáp dài, bảo mẹ con cô cứ ở lại, anh về sáng sẽ lại vào. Cô nhớ lại lúc tối, mãi muộn anh mới về nhà, hỏi thì anh đáp: “Đi thăm đồng nghiệp bị ốm!”. Buồn nhưng cũng không tiện đôi co nhiều, cô để cho chồng về ngủ tiếp.

Sáng ra Huệ gọi chồng nhờ mang ít đồ vào viện cho con mà không hiểu sao mãi anh không nghe máy như này. Đến tận trưa anh mới gọi lại cho cô, giọng điệu khó chịu: “Gọi gì mà gọi lắm thế? Tôi còn bận chứ rảnh rang được đâu mà!”. “Sáng anh đi làm à? Giờ anh nghỉ trưa thì mang ít đồ vào cho em với con nhé!” – cô nhẹ nhàng. “Không, hôm nay tôi xin nghỉ làm rồi, đi chăm đồng nghiệp bị ốm. Thôi được rồi, cần gì thì nhắn tin qua đây, lúc nào rảnh tôi sẽ mang vào cho!” – anh nói xong chẳng để cho cô đáp lời, vội vã cúp máy.

Chồng tận tình đi chăm nữ đồng nghiệp cảm mạo bỏ bê con ốm
Ảnh minh họa

Cô ngơ ngẩn nhìn chiếc điện thoại trong tay. Chồng cô nói nghỉ làm đi chăm đồng nghiệp ốm? Không hiểu người đồng nghiệp ấy ốm nặng tới mức nào mà anh chẳng thèm ngó ngàng tới con cũng đang nằm viện, cô gọi nhờ mang tí đồ thì cũng cau có ra mặt. Lại còn khi nào rảnh mới mang được, còn nếu không rảnh thì có nghĩa là kệ mặc mẹ con cô tự xoay sở?
Mãi tận chiều tối anh mới mang đồ vào cho mẹ con Huệ, lại còn thiếu lên thiếu xuống những món cô dặn. Chán nản, cô hỏi thẳng chồng: “Người đồng nghiệp của anh quan trọng hơn vợ con à? Tối hôm qua anh cũng vừa đi thăm về rồi mà, phải không?”. “Ăn nói cái kiểu gì vậy? Là bạn bè đồng nghiệp, thấy ốm đau sao có thể làm ngơ. Còn con thì có cô trong này rồi còn gì, lắm người cho chật chỗ, ích lợi gì!” – chồng cô đốp chát lại luôn, đưa đồ cho cô xong thì nhanh chóng ra về.

Nhìn bóng chồng dứt khoát đi không một lần ngoảnh lại, cô thất vọng vô cùng. Nhấc máy gọi cho chị đồng nghiệp cô vốn thân thiết làm cùng công ty với chồng thì được biết, đúng là chồng cô hôm nay nghỉ làm nhưng công ty làm gì có ai ốm. Cô ngẫm nghĩ kĩ lại cũng thấy phải, cho dù đồng nghiệp của anh ốm thì họ cũng có vợ con, người nhà, làm gì có ai 1 thân 1 mình không ai chăm sóc mà khiến chồng cô phải nghỉ làm, ngày đêm túc trực? Cô phải trông chừng con ở viện, nào có thời gian và tâm trí đi tìm hiểu xem chồng mình làm gì, với ai đến mức nghỉ làm, bèn nhờ chị đồng nghiệp nghe ngóng hộ.
Vì là chị ấy chứ không phải cô trực tiếp dò la nên đã nhanh chóng có được tin tức. Chính xác thì chồng cô đi chăm đồng nghiệp bệnh, nhưng là nữ đồng nghiệp của công ty đối tác! Cô như chết giấc khi nghe được tin tức ấy. Hóa ra là nữ đồng nghiệp! Thảo nào mà chồng cô lại nhiệt tình và quan tâm sát sao đến thế!

Lửa giận bốc lên đầu, cô liền gọi chồng đến viện, cũng đã 2 ngày anh ta viện cớ bận nọ bận kia không thèm thò mặt đến hỏi thăm con rồi. “Anh giỏi thật, con ốm mà anh còn bận đi chăm cô nữ đồng nghiệp cơ đấy!” – cô không kiềm chế được nữa, lớn tiếng cật vấn chồng. Bị bóc mẽ, chồng cô vừa tức vừa thẹn, cũng to giọng chả kém: “Ai cho cô điều tra tôi? Cô ấy ốm đau không có ai chăm sóc, chỉ một thân một mình tự lo liệu, tôi tới chăm thì có gì là sai? Làm người ai mà lạnh lùng được, cô ích kỉ vừa vừa thôi!”. Lời qua tiếng lại, chồng cô vẫn nhất quyết không chịu thừa nhận gì, còn cô thì có chết cũng không bao giờ tin anh lại tốt bụng đến mức như vậy!

Cuối cùng, chồng cô tức giận bỏ về, vẫn chưa một lời hỏi thăm sức khỏe của con. Cô nhìn lại đầu giường bệnh thấy chiếc áo khoác của chồng để quên, lục thấy đúng là anh ta để điện thoại trong túi áo. Cô mở tin nhắn trong điện thoại ra xem, thì ôi chao là những tin nhắn mùi mẫn đầy lo âu, yêu thương anh ta gửi cho một cô gái, xem chừng chính là cô nữ đồng nghiệp kia rồi. Anh ta còn nói vợ chồng cô đến với nhau không tình yêu, là cô “úp sọt” anh ta trong 1 đêm say, giờ sống với nhau vì con. Cô gái kia đáp lại khá lịch sự, đúng mực, còn liên tục bảo anh ta không cần mua cháo, mua thuốc đến khiến cô ấy khó xử, hơn nữa chỉ là cảm mạo thôi. Vậy ra họ chưa có gì, là chồng cô đơn phương với người ta thôi!

Đọc từng dòng từng chữ chồng mình gửi cho người phụ nữ khác, nước mắt cô chảy dài. Cô không thể hiểu được, chồng cô nghĩ gì khi con trai anh ta đang nằm viện mà anh ta lại dồn tất cả tâm trí và thời gian vào bệnh cảm mạo của một người phụ nữ khác? Cô nào có “úp sọt” anh ta, đứa con cũng là kết tinh tình yêu đấy chứ! Đáng tiếc, bây giờ đến máu mủ ruột rà đối với anh ta còn chẳng là gì so với chút tình cảm ngoài luồng, thì cô và tình nghĩa vợ chồng có xá là gì?
 Theo Giang Phạm / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm