Nội dung
Anh đẹp trai, công việc ổn định. Nàng xinh gái lại ngoan hiền. Cuộc hôn nhân của họ dường như được rải thảm hoa hồng, bởi họ không phải hạng “rổ rá cạp lại”, lại càng không hề có sự khập khiễng hơn thua mà ở họ là sự xứng đôi vừa lứa. Bạn bè, hai bên gia đình đều nhiệt tình tác hợp cho anh và nàng.

Nhà anh và nàng cách nhau chưa đầy một cây số. Anh sống với bố từ nhỏ, mẹ anh bỏ bố con anh chạy theo nhân tình vào tít tận miền Nam từ hồi anh mới lên 10 tuổi. Có lúc tưởng chừng như gục ngã, nhưng bố con anh vượt qua tất cả. Nhiều người ngỏ ý muốn ông đi thêm bước nữa nhưng ông nhất quyết không chịu, ông ở vậy chịu cảnh “gà trống nuôi con”. Đến nay các con đều đã thành đạt, nhà có của ăn của để ông cũng thấy ấm lòng.

Anh đến tuổi lấy vợ, ông luôn làm công tác tư tưởng cho anh: “Chọn vợ là phải chọn đứa con gái đàng hoàng, đoan trang, có học thức. Chứ đừng vớ cái kiểu đỏng đảnh, lẳng lơ như mẹ mày thi chỉ có nước khổ thôi con ạ”. Anh hiểu cảm giác của bố, cái cảm giác bị phản bội nó đau đớn xiết bao nên từ khi yêu anh đã để ý đến những cô gái ngoan ngoãn, hiền lành.

Khu phố nơi anh ở, nàng khá nổi tiếng là một cô gái xinh đẹp, đoan trang. Ngày biết anh yêu nàng, bố anh mừng lắm. Ông quý nàng và tỏ ra rất hài lòng với sự chọn lựa của con trai mình. Ngày nàng lên xe hoa cùng anh, đông đảo bạn bè, bà con hàng xóm đến chúc phúc cho hai người. Nàng hạnh phúc khoác lên mình chiếc váy cưới xinh xắn và tưởng tượng về những chuỗi ngày viên mãn cùng anh. Nàng đâu có ngờ cái ngày trọng đại ấy lại mở đầu cho chuỗi ngày lao đao của nàng sau này.

Con dâu lao đao vì bị bố chồng chiếu tướng
Ảnh minh họa

Số là, hôm cưới nàng có một người bạn vốn chơi với nàng rất thân từ thời còn học đại học ở xa về dự lễ. Bạn bè lâu ngày gặp mặt, nàng vui vẻ tay bắt mặt mừng. Nhưng bạn nàng là “gay”, cho rằng mình là con gái nên cứ õng à, õng ẹo ôm vai bá cổ nàng. Với nàng đó là chuyện thường ở huyện vì nàng biết và quen với kiểu cách của bạn nàng từ lâu rồi. Nhưng trong mắt bố chồng nàng đó là điều cực kì kinh khủng. Nhìn thấy cạnh tượng đó, ông “ngứa mắt” vô cùng. Bao nhiêu thiện cảm của ông dành cho nàng trước đây đều tan biến thay vào đó là sự khinh bỉ, miệt thị: “Chưa gì nó đã để cho thằng khác ỡm ờ rồi, kiểu này chắc cũng chẳng ăn thua”.

Nén giận đợi xong lễ ông gọi con trai và con dâu vào hỏi cho ra nhẽ. Mặc dù đã được vợ chồng nàng giải thích cặn kẽ: “Người bạn đó thuộc thế giới thứ ba, ngoại hình là con trai nhưng lúc nào cũng nghĩ mình là con gái nên như thế”. Ông nghe cũng xuôi tai nhưng vẫn không hài lòng. Ông dặn dò: “Là phụ nữ phải một lòng một dạ với chồng”, rồi răn đe: “Léng phéng là không xong với tôi đâu đấy”. Vốn có định kiến với những người phụ nữ lẳng lơ, không chung thủy nên từ ngày đó ông bắt đầu “chiếu tướng” nàng khiến nàng bao phen khốn đốn.

Kể từ ngày chứng kiến cảnh bạn nàng ôm vai bá cổ nàng ngay trong lễ cưới, máu hận thù người vợ phản bội của mình được khơi dậy, có lúc bùng cháy dữ dội. Dường như mọi bực dọc ông đều đổ lên đầu nàng. Mỗi lần xem phim có cảnh ngoại tình hay nghe ai đó kể về chuyện ngoại tình là ông lại thấy tức anh ách. Ông cứ bóng gió nhắc nhở con trai: “Làm gì thì làm nhưng cũng phải cảnh giác, cẩn thận vẫn hơn, giờ đàn ông bị cắm sừng nhiều lắm”. Rồi lại ngọt nhạt với nàng: “Con cũng phải biết giữ mình, ở ngoài bây giờ cám dỗ đầy ra”. Nàng nghe mà lòng buồn rười rượi.

Rồi mỗi lần thấy nàng ăn mặc đẹp hơn bình thường một chút là bố chồng lại bán tín bán nghi, bắt bẻ: “Con đi làm đâu cần phải ăn mặc đẹp như thế”. Đó là chưa kể đôi lần muốn đi tụ tập với bạn bè nhân dịp sinh nhật hay cưới hỏi mà chồng nàng bận không đi cùng được là bố chồng nàng lại khó chịu ra mặt: “Kể chị cũng tài thật, chồng con rồi mà cứ thích đi chơi”. Dần dần nàng đâm ra chán, sợ bố chồng nghi ngờ này nọ nên cũng bỏ hết những mối quan hệ bên ngoài.

Tính nàng vui vẻ, hòa đồng với hàng xóm xung quanh. Thấy nàng nói chuyện với phụ nữ thì không sao nhưng hễ thấy nàng cười với anh hàng xóm nào là kiểu gì cũng bị ông xoi mói: “Vui vẻ quá nhỉ”, rồi ông thở dài nguýt ngang, nguýt dọc. Lắm lúc nàng thấy ngột ngạt với sự xét nét của bố chồng. Thà rằng nàng lẳng lơ này nọ đằng này nàng lại đoan trang hết cỡ rồi ông vẫn không yên tâm thì nàng cũng xin thua. Đem chuyện tâm sự với chồng thì chồng nàng nói cho qua chuyện: “Ôi dào, em để ý làm gì cho mệt”, “Bố bị ám ảnh bởi quá khứ thôi mà”...

Cái cảm giác không có tội mà luôn bị nghi ngờ khiến nàng khó chịu. Định kiến đã ăn sâu vào cơ thể của bố chồng rồi thì nàng cũng chẳng biết làm gì hơn ngoài việc giữ ý tứ hơn nữa và chấp nhận “sống chung với lũ”. Nàng chua chát nói: “Đã bị chiếu tướng rồi, giờ chạy đi đâu cho trời hết nắng đây”.                                                                                                                              
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Nguyễn Lam / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm