Nội dung
Cô gái xinh như hot girl và chuyện đến giờ vẫn ế
Phương Anh - một cô gái "ế" hội tụ đầy đủ những tiêu chí xinh đẹp, giỏi giang, thông minh...

Xấu mà ế là một chuyện nhưng bạn - một cô gái xinh đẹp, giỏi giang mà giờ vẫn đang trong tình trạng độc thân thì...

Xinh ế nhiều lắm. Nó có 2 trạng thái là có quá nhiều người theo đuổi và chẳng biết chọn ai hoặc cũng có khi là không ai dám theo đuổi bạn với ý nghĩ: “Cô ấy như thế chắc hẳn đang có người yêu rồi hoặc nếu không cô ấy cũng không chọn mình”. Còn bản thân, khi không biết chọn ai sẽ mang “tội” lăng nhăng, nay đi với anh này, mai đi với anh khác. Thực ra mình chỉ nghĩ là mình có quyền tìm hiểu họ.

Một lý do khác là môi trường mình tiếp xúc với nhiều người giỏi giang, thành đạt nên tiêu chí tự đưa ra liệu cũng có cao chăng? Như kiểu bạn đã có ô tô rồi khó có thể quay lại đi xe máy ấy. Nhưng đôi lúc mình cũng đã hạ tiêu chuẩn của mình xuống để thử yêu 1 ai đó. Nhưng rồi mình phát hiện ra cái khổ nhất không được là chính mình và lại khó chịu với bản thân. Bởi thế mình lại buông và thấy thực sự thất bại.

Cô gái xinh như hot girl và chuyện đến giờ vẫn ế

Có lẽ thời điểm này chưa đến nên không có cảm giác hợp ai hết. Chọn ai bây giờ? Khi có người đã lấy đi hết những cảm xúc nồng nhiệt nhất mình có. Đó là tình yêu đầu tiên mình đã trải qua, dư âm vẫn còn đọng lại. Nên mình cứ đắn đo, lựa chọn như thế có là phù hợp, giờ thì không còn yêu, thần tượng ai cả.

Bạn vừa nói đến chuyện đã có ô tô rồi khó có thể quay lại đi xe máy là ẩn ý gì, không phải là về điều kiện vật chất đấy chứ?

Mình đang muốn nói đến phẩm chất đàn ông. Ví dụ nhé, mình đã từng yêu người 10 điểm, có học thức, quan tâm hết mức. Giờ có 1 anh chàng học thức bình thường, lại còn hay đến đón mình trễ, hay thất hứa chẳng hạn. Thì điều đó thật khó để chấp nhận, phải không?

Có nhiều cô gái xinh đẹp, hiện đại cho rằng cảm xúc là thứ xa xỉ trong tình yêu, đàn ông giàu mới quan trọng. Hoặc nói cách khác là chỉ đàn ông giàu mới có thể mang lại cảm xúc cho các cô gái ấy...

Anh ta giàu nhưng anh ta có giành sự giàu đó cho bạn không. Anh ta đang tiêu tiền cho các cô gái này hay chính anh ta, điều đó bạn phải sáng suốt. Nếu anh ta mua đồ cho cô ấy để đạt được điều gì đó thì cũng là anh ta đang tiêu tiền cho anh ta mà thôi. Thực tế sẽ phải trả giá rất đắt nếu chỉ nhìn vào vật chất. Tuy nhiên, nếu chọn đàn ông nghèo để xây dựng cuộc sống kiểu một túp lều tranh hai trái tim vàng thì giờ cũng không còn phù hợp. Nghèo sẽ sinh ra mâu thuẫn. Và mình nghĩ cũng chẳng trách được các cô gái gọi là thực dụng, họ có quyền lựa chọn. Mình thích đàn ông tinh tế, bản lĩnh. Khi họ tinh tế họ sẽ bộc lộ ra một hình thức tốt, bởi họ có khí chất, có phong thái. Cách họ cư xử, cách họ kiếm tiền...

Nhưng quay lại vấn đề đi, thực tế là cuối cùng hiện tại bạn 26 tuổi và vẫn đang "lẻ bóng", có chút cô đơn nào không?

Con người mình không cho phép mình buồn cô đơn. Nếu có hụt hẫng, đau khổ gì cũng chỉ vài ngày. Thói quen của mình là không tâm sự, không chia sẻ. Tự mình phải giải quyết nỗi buồn của mình trước. Phải tìm cách đánh bay nỗi buồn bằng những cách như đi xem phim, nghe nhạc một mình. Đó cũng là cách tự bảo vệ mình, mình vốn không thích bị người khác thương hại.

Dường như bạn là một cô gái rất phức tạp và mất niềm tin?

Mình mất niềm tin lâu rồi nhưng sẽ vẫn yêu. Yêu khác tin nhé. Mình sẽ vẫn yêu nhưng đặt lòng tin ít đi thôi. Đôi lúc đó cũng là nhược điểm, rào cản lớn nhất là không tin ai cả.

Vậy hóa ra đằng sau một vẻ ngoài sang chảnh, tự tin của cô nàng Phương Anh xinh đẹp là một sự tự ti ẩn giấu?

Đúng thế, mình thường không tin ai cả, cũng ít khi tin ai yêu mình thật lòng. Đôi lúc cũng nghĩ lúc này thì cuồng nhiệt thế thôi, sau này người ta sẽ chán và bỏ mình thôi. Thực tế, cũng đã có những trường hợp như vậy xảy đến với mình.

Cô gái xinh như hot girl và chuyện đến giờ vẫn ế

Nhưng quan điểm của mình là cái gì quý hiếm thì mới đắt, người có nội dung sẽ có giá trị. Nhưng phải đợi ai nhìn thấy điều đó. Nếu mình dễ dãi lựa chọn ai cũng được, nhưng nếu lựa chọn nhầm người sẽ "ngoạm" thêm vào phần lòng tin thêm nữa...

Này, vậy lý do khiến bạn tự ti là gì, nói thẳng ra thì hình như tại Phương Anh vô duyên...

Cái này cũng đúng luôn. Ai gặp mình cũng khen mình là cô gái xinh đẹp, thông minh, nói chuyện có duyên, ai gặp cũng sẽ thích, cô ấy quá đáng yêu, quá dễ thương. Nhưng thực tế có lẽ với nhiều người đàn ông có lẽ họ nghĩ, yêu thì thú vị đấy nhưng lấy một cô gái này liệu có an toàn không khi quanh cô ấy luôn có đàn ông vây xung quanh, khi cô ấy có thể thất thường về cảm xúc… Thì thích đấy, nhưng có thể sẽ là mạo hiểm mà có khi còn là hiểm họa nếu gắn cuộc đời với cô gái này. Một cô vợ có thể biến thành vợ người ta, biết quá nhiều thứ và quá nhiều sức hấp dẫn. Và cuối cùng mình cũng thấy mình thật vô duyên, có nhiều ưu điểm như thế mà loay hoay vẫn chưa chọn được người đàn ông của riêng mình.

Bạn có thuộc típ phụ nữ thích có nhiều "vệ tinh" vây quanh mình?

Dường như là cũng có, là phụ nữ mà ai chẳng thích được quan tâm, được có nhiều đàn ông vây xung quanh. Giờ mình đang rất thoải mái vì đi đâu với ai cũng được, không phải có trách nhiệm với ai quá cả, cũng chẳng phải quá quan tâm đặc biệt đến một ai. Mình giờ có quyền vô tâm với mọi chàng trai, tìm hiểu bất cứ ai mình muốn, không có cảm giác lụy tình hay phải để tâm xem chàng trai nào đó có yêu mình thật lòng không…

Đấy là lợi thế, nhưng chắc hẳn cũng có nhược điểm chứ?

Tất nhiên, có những lúc cũng buồn, tủi thân chết đi được. Đó là cảm giác của rất nhiều người đàn ông vây xung quanh nhưng lại không có ai khi cần. Khi mình không cho đi, mình cũng sẽ không nhận lại được. Khi muốn đi ăn gì đó, khi muốn nói câu chuyện quan trọng…. Nhưng mình sẽ nhất quyết không yêu cho vui. Cứ sống thế này, độc thân, hy vọng và đợi chàng hoàng tử của đời mình. Có lúc mình cũng đã thử yêu nhưng thất bại.

Thử yêu ư, vì sao lại thất bại, chàng trai đó không tốt ư?

Mình đã thử vì mọi người nói rằng anh ấy rất tốt, vậy còn chờ điều gì nữa? Và mình đã gật đầu. Anh ấy tốt thật nhưng mình thấy khổ sở với chính cảm xúc của mình. Có nhiều thứ cố được nhưng không ép được cảm xúc của chính mình. Lúc bi quan nữa thì nghĩ đến phương án làm mẹ đơn thân hoặc một người phụ nữ độc thân hạnh phúc. Bố mình thì đôi lúc cũng lo lắng thấy con gái đi tối ngày, bố luôn nhắc người phụ nữ hạnh phúc là người phụ nữ của gia đình.

Bạn thấy bố mình nói có đúng?

Có tiền bạc, thành công là cái sướng trong sự cô đơn. Nó là hạnh phúc kiểu ích kỷ và cũng không phải là thứ hạnh phúc lâu dài. Mình nghĩ là ở giai đoạn này mình đã sẵn sàng để bước vào cuộc sống gia đình. Chẳng qua là chưa gặp được người đàn ông phù hợp thôi. Mình thích những em bé điên cuồng và đã muốn làm mẹ. Có nhiều người bảo mình chảnh nhưng thực ra là mình thích kiên trì. Mình kiên trì với bản thân và cũng đôi lúc tỏ ra vô tâm để xem ai có thể kiên trì với mình. Đôi lúc cũng nghĩ chắc thời điểm chưa thích hợp thôi.

Câu hỏi cuối cùng nhé, nhiều người "ế" đổ tại do duyên số, bạn có tin không?

Không nên đổ lỗi cho số phận, phải tự viết nên cuộc sống của chính mình. Phụ nữ phải biết chấp nhận, chưa biết chấp nhận là chưa hài lòng. Nhưng đôi lúc mình cũng ước mình chỉ 4 điểm ngoại hình thôi, kém thông minh đi một chút để ít sự lựa chọn hơn hoặc dễ chấp nhận hơn. Nhưng thực tế vẫn không khác được. Bởi vậy, mình vẫn đang tạo không gian thoải mái nhất cho sự "ế" hiện tại và vẫn mơ mộng một ngày đẹp trời chàng trai của mình sẽ xuất hiện.

Một số hình ảnh khác của Phương Anh:

Cô gái xinh như hot girl và chuyện đến giờ vẫn ế

Cô gái xinh như hot girl và chuyện đến giờ vẫn ế

Cô gái xinh như hot girl và chuyện đến giờ vẫn ế

Cô gái xinh như hot girl và chuyện đến giờ vẫn ế

Cô gái xinh như hot girl và chuyện đến giờ vẫn ế

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thanh Ba / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm