Nội dung
Cô nàng sắc sảo đanh đá và chuyện ế dở dở ương ương
Mèo Xù - tác giả của "Đừng chết vì yêu", "Hạnh phúc không dành cho tình nhân".

Mèo Xù này, 29 tuổi vẫn 1 mình trong khi bạn bè đã tay bế, tay bồng trẻ nhỏ, đủ để "được" gọi là gái ế, hỏi thật bạn thấy thế nào?

Tôi chẳng thấy thế nào cả, vì hiện tại tôi vẫn đang rất hài lòng với cuộc đời của tôi. Người ngoài họ có thể phán xét cuộc sống của tôi thế này hay thế kia, nhưng tôi không quan tâm, vì họ không phải là tôi thì làm sao biết được tôi đang hạnh phúc như thế nào.

Có 2 kiểu ế bị động và chủ động, bạn thuộc thành phần nào?

Ế bị động là không có ai muốn yêu hay muốn kết hôn với mình, ế chủ động là mặc dù có rất nhiều người theo đuổi thậm chí muốn tiến tới hôn nhân với mình.

Cô nàng sắc sảo đanh đá và chuyện ế dở dở ương ương

Tôi dở dở ương ương hơn, có những mối quan hệ tôi không muốn tiến xa hơn tình bạn, thì đối phương lại liên tục theo đuổi, có những mối quan hệ tôi muốn tiến xa hơn tình bạn thì đối phương lại chỉ muốn chúng tôi là bạn. Tôi không biết xếp mình ở loại nào ế chủ động hay bị động, tôi cũng biết rất nhiều bạn bè tôi bị rơi vào hoàn cảnh tương tự như tôi vậy.

Giỏi giang, sắc sảo, hơi có tí chút đanh đá, ngoại hình không xinh đẹp, trong những thứ này đâu là lý do gây "ế" cho bạn?

Tôi không đổ tại cho bất cứ lí do nào hết, vì rõ ràng có nhiều cô gái cũng ko phải quá xinh đẹp nhưng họ cũng đã sớm kết hôn, hoặc có nhiều người rất giỏi giang sắc sảo cũng đã có một gia đình rất hạnh phúc. Lí do tôi chưa kết hôn vì tôi chưa gặp được đúng người mà cả tôi và họ cùng mong muốn thôi.

Xinh cũng ế, xấu cũng ế, vậy theo bạn ai mới là người sớm yên bình với cuộc sống gia đình đây?

Tôi thấy những cô gái có suy nghĩ đơn giản có tính cách đơn giản mềm mại thường có xu hướng kết hôn sớm hơn những phụ nữ mạnh mẽ có xu hướng sống độc lập. 

Áp lực của chuyện ế nhiều nhất chính là những câu hỏi kiểu “Có gì mới không?”, “Năm sau phải lấy chồng đấy nhé”…, có đúng không?

Áp lực nhất là mỗi lúc bố mẹ nhận được thiệp mời cưới của con cái bạn bè người thân, lúc các dịp lễ Tết gia đình đoàn tụ, ai cũng bảo lấy chồng đi, mà chẳng ai hỏi sao giờ vẫn chưa kết hôn vậy? Tôi thấy người Việt mình rất buồn cười, dường như cái tâm lý phải lấy chồng lấy vợ thì mới có thể ổn định cuộc sống, mới là người hạnh phúc đã ăn sâu vào tâm lý của tất cả mọi người. Thực tế đâu có phải như thế, mỗi một trạng thái thì sẽ có thể hạnh phúc theo một kiểu khác nhau mà.

Truyện cổ tích vẫn kết thúc có hậu cho một tình yêu bằng đám cưới nhưng thực tế thì có hàng tỉ thứ phát sinh sau đám cưới… Bởi vậy nên "ế" cũng có những đặc quyền riêng đấy chứ?

Nhiều cô nàng độc thân tối ngày kêu ca là họ rất cô đơn họ rất buồn, thì đương nhiên là cuộc sống độc thân của họ không được vui vẻ lắm, còn muốn chứng minh cuộc sống của mình hiện tại đang rất ổn rất hạnh phúc cũng không cần phải nói ra, người xung quanh sẽ cảm nhận được bằng những gì mình đang làm. Cá nhân tôi thì tôi đang thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Vậy hạnh phúc của "gái ế" là gì?

Có lần mẹ tôi phàn nàn về chuyện tôi không chịu kết hôn để ổn định cuộc sống, trong khi bạn bè đã con bồng con bế, tôi quay ra hỏi: "Mẹ thấy cuộc sống hiện tại của con có gì không ổn sao? Mẹ thấy đấy bây giờ con đang làm được rất nhiều thứ, bố mẹ rất vui và tự hào vì điều đó phải không? Mẹ thử nghĩ xem nếu con lấy chồng từ vài năm trước liệu con có được như bây giờ, có làm được điều con thích, đi được tới nơi con muốn". Mẹ tôi nghe tôi nói vậy thì cụ im lặng không nói gì. Với tôi thì đến thời điểm này tôi vẫn thấy rất hài lòng và không phải lăn tăn gì về cuộc sống của mình.

Cô nàng sắc sảo đanh đá và chuyện ế dở dở ương ương

Không có chút hoang mang nào với cô gái cận kề 30 mà vẫn độc thân ư?

Không có gì hoang mang cả, vì tự tôi luôn biết phải sống cuộc đời mình thế nào. Tôi thường xuyên đi du lịch với bạn bè mình, đi chơi và chủ động làm những gì tôi thích. Tôi thấy mình đang có những ngày tháng tự do rất vui vẻ thoải mái. 

Ừ thì ế cũng có niềm hạnh phúc riêng, nhưng trả lời thật đi Mèo Xù đã muốn lấy chồng và đã sẵn sàng làm người phụ nữ của gia đình chưa?

Cho đến thời điểm năm ngoái thì chưa, nhưng năm nay thì tôi nghĩ là mình đã sẵn sàng cho cuộc sống mới. Nhưng tôi nghĩ mỗi người đều có duyên số của mình, nếu duyên số của tôi chưa tới thì tôi vẫn tiếp tục "enjoy" với cuộc sống độc thân.
 
Gái ế mà viết sách kiểu rất già đời như Mèo Xù từ "Đừng chết vì yêu" cho đến "Hạnh phúc không dành cho tình nhân", chắc hẳn bạn cũng không ít kinh nghiệm yêu đương, đúng không?

Tôi không gọi mình là gái ế, tôi gọi mình là gái độc thân. Yêu đương thì là chuyện của cảm xúc, mỗi người tới lại mang tới những cảm xúc khác nhau, nên bảo là có nhiều kinh nghiệm thì tôi nghĩ không đúng, nhưng tôi tự nhận mình là người có nhiều trải nghiệm với tình yêu. 

Cô nàng sắc sảo đanh đá và chuyện ế dở dở ương ương

Cô nàng sắc sảo đanh đá và chuyện ế dở dở ương ương
"Tôi cũng thấy sợ sợ và có chút hoang mang với hôn nhân"

Những kinh nghiệm sống của người đi trước đã thất bại có khiến bạn mất lòng tin vào một cuộc sống hôn nhân bền vững không?

Thực sự tôi không hiểu sao rất nhiều bạn bè tôi, họ kết hôn với người họ yêu, cả hai đều xứng đôi vừa lứa, mọi thứ người ngoài cảm tưởng ổn, nhưng được vài năm họ lại ly hôn, bạn bè tôi nói hôn nhân có nhiều vấn đề mà không trải qua không hình dung nổi đâu. Thành ra tôi cũng thấy sợ sợ và có chút hoang mang, không hiểu nếu mình bước vào thì có phải quay đầu bước ra như bạn bè của mình hay không.

Có khi nào bạn nghĩ lấy đại đi 1 ông chồng cho thoát tiếng ế đã, còn thì tính sau không?

Không bao giờ, chúng ta có thể làm mọi phép thử nhưng đừng bao giờ lấy cuộc đời mình ra thử. Tôi sẽ không lấy chồng, mà tôi sẽ tìm cho mình một người bạn đời, chồng là danh xưng dành cho pháp luật cho xã hội, bạn đời mới là người dành cho mình.

Cô nàng sắc sảo đanh đá và chuyện ế dở dở ương ương

Tôi thấy nhiều phụ nữ thấy bại trong hôn nhân là vì hoá ra người chồng không phải là bạn đời của mình, không phải là người hiểu, thông cảm và có thể chia sẻ mọi buồn vui với mình.

Hôn nhân hạnh phúc với Mèo Xù được định nghĩa như thế nào?

Là không có ai muốn rời đi. 

Nếu trời chưa thương mà cho Mèo Xù 1 cuộc sống gia đình đúng lúc bạn mong muốn thì bạn sẽ làm thế nào để luôn giữ được tinh thần "độc thân hạnh phúc" đây?

Tôi nghĩ cuộc sống giống như một bảng son có nhiều màu, phụ nữ thích tô màu nào thì chọn lấy màu đó, tôi sẽ luôn chủ động với cuộc sống của mình, có nhiều cách để chúng ta hạnh phúc. 

Có không ít các cô gái sau khi chẳng thể hoặc không muốn lấy chồng đã quyết định sẽ làm mẹ đơn thân, bạn có khi nào nghĩ như vậy?

Bạn bè tôi có vài người đã làm như vậy, vì suy cho cùng chúng tôi cũng sắp 30 tuổi, nhưng cá nhân tôi thì chưa từng nghĩ đến điều đó, hoặc ít nhất là tôi thấy mình chưa đủ dũng cảm chưa đủ mạnh mẽ để tự nuôi con một mình. Muốn làm mẹ đơn thân thực sự không dễ như nhiều người vẫn tưởng đâu.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thanh Ba / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Anh có sợ mất em không...?

Đó là câu hỏi em luôn dành cho riêng anh. Nhưng đến bây giờ em vẵn chưa có câu trả lời thực sự. Không còn yêu xin anh cứ nói ra, để cho em biết... anh...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm