Nội dung
Chuẩn bị cho mình một lối sống với những thói quen lành mạnh tốt cho sức khỏe chưa bao giờ là thừa thãi cả.

Tìm ra một bộ môn thể thao mà bạn thực sự yêu thích và có thể tập được lâu dài

Có bí quyết này lúc nào bạn cũng trẻ hơn tuổi thật

Nó rất khác với việc bạn hằng ngày phải kéo mình đến phòng tập để tập cho xong. Một môn thể thao mang lại cho bạn cả sự ham thích, đam mê và trở thành thói quen tập tành sẽ mang lại những tác dụng cực kì to lớn và lâu dài. Bất cứ bộ môn nào khiến bạn cảm thấy hào hứng, bạn đều có thể đăng kí học và tập thường xuyên như yoga, gym, múa bụng, nhảy zumba…

Uống thật nhiều nước

Tối thiểu 2 lít/ngày. Tác dụng thế nào khỏi cần bàn cãi nữa rồi, nhất là với những chị em làm văn phòng, cả ngày da bị mất nước nghiêm trọng do ngồi trong điều hòa.

Bỏ tất cả các loại thuốc lá, thuốc "bay", và đừng dại gì thử dùng mấy thứ thuốc kích thích đó

Có bí quyết này lúc nào bạn cũng trẻ hơn tuổi thật

Tác hại nghe qua cũng đủ rùng mình: Lão hóa da siêu nhanh, vòng một chảy xệ, xỉn răng, ảnh hưởng tới phổi, gan và nội tạng… Bạn cần chăm sóc cơ thể để chống lão hóa, chứ không phải góp phần cho mình già nhanh hơn.

Uống-có-kiểm-soát

Có bí quyết này lúc nào bạn cũng trẻ hơn tuổi thật

Tất nhiên là với các loại đồ uống có cồn. Uống không có trách nhiệm sẽ khiến gan bị tổn thương và da bạn bị lão hóa nhanh chóng.

Sắp xếp lịch hẹn hò thường xuyên với bạn thân

Có bí quyết này lúc nào bạn cũng trẻ hơn tuổi thật

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực sự một cuộc café ăn trưa chém gió với hội chị em thân thiết sẽ giúp bạn giảm stress cực kì tốt. Không cần phải gặp nhau quá thường xuyên, một –hai lần/tháng là đủ để khiến bạn không cảm thấy mình sắp phát điên vì trầm cảm.

Học cách nấu được ít nhất ba món ăn tốt cho sức khỏe của bạn

Có bí quyết này lúc nào bạn cũng trẻ hơn tuổi thật

Những bữa ăn tự nấu, nhiều màu và nhiều rau xanh thực sự rất tốt cho kế hoạch ăn kiêng hay detox của bạn.

Không giấu giếm tình trạng bệnh của mình mỗi khi đi khám.

Có bí quyết này lúc nào bạn cũng trẻ hơn tuổi thật

Nếu bạn có tâm lí giấu bệnh hoặc không nói hết tình trạng sức khỏe của mình với bác sỹ, bạn sẽ khiến việc khám và tìm ra bệnh càng trở nên khó khăn hơn, nhất là trong độ tuổi bắt đầu có nhiều thay đổi theo chiều đi xuống này.

Tập hít thở sâu

Mỗi bài tập thở mười phút một ngày trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn ngủ sâu hơn mà còn tránh được các vấn đề liên quan đến tim mạch.

“Yêu” thường xuyên hơn

Có bí quyết này lúc nào bạn cũng trẻ hơn tuổi thật

“Yêu” là cách tự nhiên và hiệu quả nhất để giảm stress, chữa mất ngủ, giảm căng thẳng, giúp tóc và da mặt đẹp tự nhiên nữa. Từng đó tác dụng đã đủ chưa nhỉ?

Tránh xa các kế hoạch giảm cân kiểu hành xác

Có bí quyết này lúc nào bạn cũng trẻ hơn tuổi thật

Nhịn ăn, chỉ ăn một loại thực phẩm duy nhất, chỉ uống chứ không ăn… là cách nhanh nhất để bạn cảm thấy sức khỏe của mình càng ngày càng tệ đi. Thay vào đó, bạn nên lên kế hoạch tập tành tử tế, kết hợp với chế độ ăn lành mạnh và kiêng khem khoa học.

Giảm cường độ cãi nhau với chồng/người yêu

Có bí quyết này lúc nào bạn cũng trẻ hơn tuổi thật

Nghiên cứu khoa học mới đây đã chỉ ra những người thường xuyên tranh cãi, mâu thuẫn với bạn đời của mình có nguy cơ bị canxi hóa động mạch vành gây xơ cứng động mạnh và hạn chế lưu lượng máu đến tim. Chẳng ai mong muốn một cơn đột quỵ bất thình lình cả. Nhưng với cuộc sống ngày càng có nhiều áp lực thì đột quỵ đang không chừa một ai, kể cả những người trẻ tuổi. Vậy nên hãy rũ bỏ những mâu thuẫn, tranh cãi không cần thiết, vì một trái tim khỏe mạnh hơn!

Ngủ đủ giấc

Có bí quyết này lúc nào bạn cũng trẻ hơn tuổi thật

Một giấc ngủ lí tưởng là từ sáu tiếng rưỡi đến bảy tiếng rưỡi/ngày. Nếu thời trẻ tuổi bạn vẫn cười khẩy vào những người chăm chỉ ngủ trưa thì nay bạn nên tạo cho mình thói quen đó là vừa. Một giấc ngủ trưa 30 phút sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng để có thể tỉnh táo chiến đấu tiếp với công việc trong buổi chiều.

Theo Tuệ Minh - infonet.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm