Nội dung
Bằng những cách sau, bạn sẽ không còn lo trễ giờ vì mải mê ngủ nướng nữa. Không những thế, bạn sẽ luôn tràn trề năng lượng và làm việc với chiếc bụng no nê.

1. Đến lúc phải thay đổi đồng hồ báo thức

Nếu chiếc điện thoại “smartphone” mà bạn vẫn đang dùng để báo thức hằng ngày có tác dụng và giúp bạn thức dậy đúng giờ vào mỗi sáng thì không việc gì phải bàn cãi nữa rồi. Nhưng nếu chúng hoàn toàn không có tác dụng gì cả và bạn thì vẫn trễ giờ triền miên thì đã đến lúc thay đổi đồng hồ báo thức rồi đấy.

Có những loại đồng hồ báo thức vô cùng độc đáo mà bạn nên thử qua. Bạn chỉ có thể tắt tiếng đồng hồ đang reo inh ỏi kia bằng cách giải một bài toán hay bật dậy và lắc chúng thật mạnh chẳng hạn. Bằng những cách đánh thức vô cùng “bá đạo” này, bạn chắc chắn sẽ khởi động một sáng hết sức tỉnh táo cho mà xem.

8 cách đánh bại thói quen ngủ nướng và sẵn sàng làm việc

2. Để đồng hồ báo thức xa tầm tay

Hãy để chúng ở nơi xa tầm với và bạn sẽ phải bật dậy đi tìm và tắt tiếng chuông nhức tai kia. Chỉ vài bước chân vận động đầu tiên của buổi sáng cũng đủ khiến bạn tỉnh táo phần nào. Nếu muốn đánh bại cơn buồn ngủ hơn nữa thì hãy điều chỉnh âm lượng báo thức lớn hơn nữa.

8 cách đánh bại thói quen ngủ nướng và sẵn sàng làm việc

3. Uống nước ngay khi tỉnh dậy

Tạm thời không bàn bạc gì đến vấn đề sức khỏe đây nhé! Chúng ta hãy dùng nước như biện pháp mạnh chống lại cơn buồn ngủ và tật ngủ nướng không bao giờ bỏ được. Vậy tuyệt chiêu là gì? Hãy bật báo thức trước 1 giờ so với bình thường và uống một cốc nước rồi lại ngủ một giấc cho đến khi buồn “giải quyết bầu tâm sự”. Làm sao có thể ngủ tiếp khi mà “bên dưới” đang biểu tình thế kia.

8 cách đánh bại thói quen ngủ nướng và sẵn sàng làm việc

4. Ngủ sớm

Cách hiệu quả và tối ưu nhất giúp bạn thức sớm một cách dễ dàng chính là đi ngủ sớm. Ngủ sớm giúp cơ thể sảng khoái và tránh tình trạng uể oải vào sáng hôm sau.

8 cách đánh bại thói quen ngủ nướng và sẵn sàng làm việc

5. Sắp xếp mọi thứ sẵn sàng

Trước khi đi ngủ, hãy sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng và tập hợp lại tất cả những thứ mà sáng hôm sau bạn cần đến: chìa khóa xe, điện thoại, tập vở, tài liệu hay quần áo chẳng hạn. Bạn sẽ không phải mất thời gian loay hoay tìm kiếm vì mọi thứ đã sẵn sàng cả rồi.

6. Mở rèm cửa

Nếu bạn có thói quen thích ngủ trong không gian tối tăm và ấm áp thì có lẽ bạn nên từ bỏ nó đi. Bởi vì sao ư? Sáng hôm sau, khi bạn tỉnh dậy trong một căn phòng không ánh sáng sẽ cảm thấy vô cùng nhức đầu và say ngủ. Mở rèm cửa để ánh nắng sớm mai đánh thức bạn dậy với trạng thái tỉnh táo và sảng khoái.

8 cách đánh bại thói quen ngủ nướng và sẵn sàng làm việc

7. Không dùng bất kì thiết bị điện tử nào trước khi ngủ

Dù biết điều này không dễ chút nào nhưng hãy cố hình thành thói quen không đụng đến chiếc điện thoại 1 giờ đồng hồ trước khi ngủ. Thay vào đó, bạn có thể đọc sách hoặc nghe nhạc thư giãn để dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

8 cách đánh bại thói quen ngủ nướng và sẵn sàng làm việc

8. Chuẩn bị bữa sáng sẵn sàng vào ngày hôm trước

Một trong những thói quen phá hoại sức khỏe mà đa phần các bạn trẻ hay mắc phải đó chính là nhịn bữa sáng vì trễ giờ. Không hẳn là chuẩn bị bữa sáng thật chỉn chu vào ngày hôm trước, bạn có thể suy nghĩ trong đầu xem “sáng mai ăn gì?” và chuẩn bị những nguyên vật liệu thật sẵn sàng để sáng hôm sau không phải lăn tăn “Không biết ăn gì. Thôi thì nhịn cho rồi.”

8 cách đánh bại thói quen ngủ nướng và sẵn sàng làm việc

Theo Thiên Thanh - Infonet.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm