Nội dung
Có bao nhiêu loại Sport touring? chắc chắn nhiều anh em đã tự hỏi khi bắt đầu tìm hiểu về dòng xe mô tô mà mình yêu thích và muốn trải nghiệm. Hôm nay hãy cùng 2banh.vn tìm hiểu những mẫu sport touring có sẵn trên thị trường và sự khác biệt của từng loại nhé.

Có bao nhiêu loại sport touring chắc chắn nhiều hơn chúng ta nghĩ
Có bao nhiêu loại Sport touring? Chắc chắn nhiều hơn chúng ta nghĩ.

Theo tham khảo thì mô tô Sport Touring là mẫu mô tô có phong cách Touring với đặc điểm đi được quãng đường dài nhưng vẫn giữ được sự thoải mái cho người lái lẫn người ngồi sau. Quãng đường dài được nhắc đến đó chính là đường trường, mẫu xe này còn đi kèm với nhiều thiết bị tiện ích hỗ trợ người lái cho nên trọng lượng và kích thước thân xe sẽ khá lớn. Do đó sức mạnh sẽ giảm hơn so với những dòng mô tô khác dù cùng dung tích xi-lanh. Dưới đây là một số mẫu Sport Touring tiêu biểu để anh em dễ hiểu:

1. Touring
Đây là nhóm xe chính với đặc điểm dễ nhận diện bởi chiều dài thân xe và kích thước của nó. Cụ thể gồm có kính chắn gió cỡ lớn, bình xăng dung tích lớn dành cho hành trình dài, màn hình hiển thị lớn giúp dễ nhận diện. Khung xe chịu được tải trọng lớn và có thể gắn kèm nhiều thùng Panier và một bộ thiết bị âm thanh (loa).

Có bao nhiêu loại sport touring chắc chắn nhiều hơn chúng ta nghĩ

Ví dụ như: BMW K1600GT, BMW R1250RT, Kawasaki 1400 GTR, Yamaha FJR1300

2. Bagger
Đây là một nhóm xe khác của dòng Touring, tuy nhiên nhóm Bagger thường được giảm chiều cao khung sau xuống thấp hơn giúp người lái dễ dàng đặt chân lên mặt đất, đồng nghĩa với việc giảm tính linh hoạt của thân xe tại góc cua ở một mức độ nào đó.

Có bao nhiêu loại sport touring chắc chắn nhiều hơn chúng ta nghĩ

Ví dụ: BMW K1600B, Honda GL1800 Goldwing.

3. Sport Touring
Mặc dù sở hữu thiết kế cồng kềnh, nhưng nhóm Sport Touring được bù lại sức mạnh động cơ vô cùng lớn và đặc biệt tháo rời những bộ phận không cần thiết. Tuy nhiên sự thịnh vượng của dòng xe này sớm suy tàn khi dòng Superbike với vóc dáng nhỏ hơn và sức mạnh cao hơn ra đời.

Có bao nhiêu loại sport touring chắc chắn nhiều hơn chúng ta nghĩ

Ví dụ: Suzuki Hayabusa, Kawasaki Ninja ZX-14R

4. Sport Touring (loại sử dụng bộ quây Sport kết hợp ghi đông cao)
Nhóm xe này trông nhạt nhẽo nhất trong dòng Sport Touring, mặc dù ngoại hình giống chiếc Sportbike nhưng sử dụng ghi đông cao giúp giảm đau lưng khi lái trong thành phố và đặc biệt đem lại sự thoải mái vô cùng khi chạy đường dài. Nhưng hiện nay nó không đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi của khách hàng nên nhóm xe này không còn ưa chuộng và phát triển.

Có bao nhiêu loại sport touring chắc chắn nhiều hơn chúng ta nghĩ

Ví dụ: Honda VFR800F, Honda VFR1200F

5.Sport Touring (loại sử dụng thiết kế nakedbike kết hợp tay lái Touring)
Nhóm này rất đa dụng, bởi vì nó sở hữu tư diện mạo bên ngoài gần giống nakedbike. Nhưng được hỗ trợ tay lái kiểu Touring đi kèm chắn gió cao giúp chạy đường dài một cách thoải mái và đặc biệt rất linh hoạt.

Có bao nhiêu loại sport touring chắc chắn nhiều hơn chúng ta nghĩ

Ví dụ: Kawasaki Ninja 1000SX, Suzuki GSX-S1000GT

6. Cruiser Touring
Đó là nhóm Cruiser với chỗ ngồi thấp và tay lái, cẳng chân có thể duỗi thẳng. Nhưng được bố trí kính chắn gió lớn ở trước giúp người lái không cảm thấy mệt mỏi khi chạy đường dài, ngoài ra có thể thêm thùng panier 2 bên để chứa đồ đi kèm.

Có bao nhiêu loại sport touring chắc chắn nhiều hơn chúng ta nghĩ

Ví dụ: Harley-Davidson Heritage Classic, Harley-Davidson Road-king, Indian Chief Vintage.

7. Classic Bagger
Đây là nhóm nguyên mẫu Bagger được để cập ở phần đầu chủ đề bài viết, để tạo ra phong cách Touring thì nhà sản xuất phải trang bị thêm bộ quây lớn dày và có thiết kế riêng, một số phiên bản được gắn thêm chắn gió thấp và màn hình hiển thị cỡ lớn, đôi khi có thêm hệ thống âm thanh và hành lý đi kèm.

Có bao nhiêu loại sport touring chắc chắn nhiều hơn chúng ta nghĩ

Ví dụ: Harley-Davidson Street Glide, Harley-Davidson Road Glide, Indian Challenger.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm