Nội dung

Shingo là một ngôi làng nằm ở huyện Sannohe phía nam Aomori vùng Tohoku, Nhật Bản. Ngôi làng có diện tích 150.85 km2 với dân số 2.632 người (năm 2009). Nơi đây nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng suối nước nóng hoạt động quanh năm, đặc sản là những sản phẩm từ sữa rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hơn cả là khu mộ của Đức chúa jesus thu hút một lượng rất lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan hàng năm.

Chuyện xoay quanh ngôi mộ của chúa ở làng shingo

Ngôi mộ được tương truyền là nơi chôn cất chúa Jesus ở nhật bản . Ảnh: Odd.

Một số tài liệu cho rằng Chúa Jesus đã sống và qua đời tại Ấn Độ, và hầm mộ của Ngài được đặt ở vùng Kashmir, tây bắc tiểu lục địa Ấn Độ. Tuy nhiên, gần đây người Nhật lại đưa ra một số bằng chứng về nơi ở của Đức Kitô trước khi mất, khẳng định Người qua đời tại Nhật Bản.

Các chuyên gia Nhật khẳng định Chúa đã đến thăm Nhật khi Ngài chỉ khoảng 22 - 33 tuổi. Tất nhiên, điều này cũng có lý bởi trong Kinh thánh không hề có ghi chép về quãng thời gian rất dài cuộc đời của Chúa khi còn trẻ. Trong khoảng thời gian ở đây, Chúa dành thời gian học tiếng Nhật và nghiên cứu văn hóa của người Nhật trước khi quay lại Jerusalem.

Theo tư liệu này, người bị đóng đinh không phải là Jesus mà là Isukiri - em trai của Ngài đã thay thế vị trí của Ngài trên cây thập tự giá trong khi Đức Kitô bay tới Siberia. Vài năm sau, Chúa Jesus đi qua Alaska để đến bến cảng Hachinohe cách làng Shingo 40 km. Ngài đã dành tất cả quãng thời gian còn lại của cuộc đời mình tại ngôi làng này, và qua đời ở tuổi 106.

Chuyện xoay quanh ngôi mộ của chúa ở làng shingo

Toshiko Sato - người theo đạo Thiên Chúa duy nhất ở Shingo lại cho rằng câu chuyện này không có thật và khẳng định rằng bà không đến dự lễ hội Kitô hàng năm được tổ chức tại ngôi mộ của Đức Chúa Jesus. Ảnh: Odd.

Người Nhật cũng đã khẳng định rằng nội dung của câu chuyện này dựa trên một số tư liệu cổ bằng tiếng Nhật. Những tư liệu này có tên là "Tài liệu Takenouchi" được cho rằng đã có cách đây 1.500 năm và được lưu truyền từ đời này sang đời khác trong dòng tộc nhà Takenouchi.

Hiện nay, tập tài liệu đã được dịch sang tiếng Anh. Tuy nhiên, điều thực sự gây chú ý ở ngôi làng không phải là tập tài liệu hay là bản thân câu chuyện, mà nằm ở ngôi mộ của Chúa Jesus. Ở đây, trên đỉnh một ngọn đồi trồng cây lấy gỗ nhìn xuống những cánh đồng lúa mênh mông có hai ngôi mộ, trên mỗi một ngôi mộ được cắm một cây thánh giá bằng gỗ. Ngôi mộ bên trái có hình chiếc tai của Isukiri cùng với một lọn tóc của Đức mẹ đồng trinh Maria, còn ngôi mộ bên phải chính là nơi chôn cất thi thể của Đức Chúa Jesus.

Nhiều người cho rằng giả thuyết này chỉ là một trò lừa bịp để thu hút khách du lịch. Vì xung quanh những câu chuyện được xây dựng về Shingo thì phần lớn người dân trong làng đều theo đạo Phật và chỉ có duy nhất một người phụ nữ theo đạo Kitô.

Tuy nhiên, cũng có một lượng không nhỏ giả thuyết khác đã đưa ra những lý do rõ ràng để khẳng định tính chính xác của câu chuyện này. Đó là người dân ở Shingo thể hiện một số đặc điểm không phải là của người Nhật Bản. Ví dụ như những đứa trẻ sinh ra được đánh dấu những hình vẽ cây thập tự giá ở trên trán, trẻ con được đặt trong các chiếc giỏ tròn giống như giỏ được tìm thấy ở vùng đất Thánh, việc sử dụng những từ ngữ lạ hay một số người dân trong làng có ngoại hình trông giống với người phương Tây...

Thông tin thêm:

Theo Kinh thánh Tân Ước ghi chép, Chúa Jesus sinh vào khoảng năm 7 tới 2 trước Công Nguyên tại Bethlehem, Judea, Đế quốc La Mã và mất vào khoảng năm 30 Công Nguyên do bị đóng đinh vào cây thập tự. Mẹ của Ngài là Đức mẹ đồng trinh Maria đã mang thai Ngài bởi quyền năng siêu nhiên của Chúa Thánh Linh.

Chúa Jesus được miêu tả là một nhà thuyết giáo, người chữa bệnh bằng phép màu, một nhà tiên tri, và cũng là một người phản đối giáo quyền Do Thái. Cuối cùng Ngài bị đóng đinh trên cây thập tự giá dưới phán quyết của chính quyền Đế quốc La Mã theo ý giáo quyền Do Thái.

Du khách có thể tìm kiếm những chuyến bay giá rẻ đến Aomori với mức giá từ khoảng 1400 USD và khách sạn có giá từ 59 USD. Khi du lịch Shingo, bạn nên sử dụng dịch vụ thuê xe ô tô để tham quan thắng cảnh và các điểm du lịch ở đây.

Xem thêm: Nơi Chúa Trời được thờ chung với Diêm Vương

Ngọc Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm