Nội dung

Cuối năm là dịp nhiều người dọn vào nhà mới ở, hoặc những người đi thuê trọ, họ cũng thường xuyên chuyển chỗ ở vì những lý do khác nhau. Nhưng dù trong trường hợp nào thì khi chuyển về nhà mới, phòng trọ mới, bạn không nên mang theo 4 thứ này. Đó không phải là mê tín dị đoan mà có cơ sở khoa học cả.

Gối cũ

Chuyển về nhà mới không nên mang theo 4 thứ này không phải mê tín mà có cơ sở cả

Gối là vật dụng thiết yếu hàng ngày không thể thiếu trong cuộc sống, giúp chúng ta có giấc ngủ ngon hơn. Nhưng sau một thời gian sử dụng, dù được vệ sinh thường xuyên thì gối cũng sẽ ngả sang màu vàng và tích tụ nhiều vi khuẩn, mạt bụi,… gây hại cho da và sức khỏe con người.

Vì vậy khi chuyển sang nhà mới, bạn đừng tiếc rẻ chiếc gối cũ làm gì mà hãy thay mới. Các chuyên gia cũng khuyên rằng nên giặt vỏ gối mỗi tuần một lần, thay vỏ gối định kỳ 6 tháng/lần và không nên sử dụng một chiếc gối trong quá 3 năm. 

Thớt cũ

Chuyển về nhà mới không nên mang theo 4 thứ này không phải mê tín mà có cơ sở cả

Thớt là dụng cụ không thể thiếu trong mỗi căn bếp, nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra thớt chứa số vi khuẩn nhiều gấp 200 lần so với bồn cầu, đặc biệt là vi khuẩn Salmonella, E.coli, độc tố nấm aflatoxin. Nguyên nhân là sau một thời gian sử dụng, bề mặt thớt sẽ xuất hiện một số vết đen, vết dao lâu ngày, tạo thành khe kẽ nhỏ, đặc biệt là thớt gỗ và tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển.

Nếu vệ sinh thớt không kỹ, vi khuẩn và nấm mốc trên thớt có thể bám vào thức ăn khi thái, đi vào cơ thể và gây hại cho sức khỏe con người. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, không dùng thớt quá lâu, 6 tháng đến một năm nên thay thớt một lần. Vì vậy khi chuyển nhà, bạn đừng mang những chiếc thớt cũ về nhà mới làm gì, không những tốn diện tích mà còn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Miếng bọt biển rửa bát, giẻ lau bếp

Chuyển về nhà mới không nên mang theo 4 thứ này không phải mê tín mà có cơ sở cả

Khi chuyển nhà, bạn sẽ phát hiện ra trong nhà mình có rất nhiều thứ linh tinh, tuy nhỏ nhưng chiếm kha khá diện tích như miếng bọt biển rửa bát, cọ sắt rửa xoong nồi, giẻ lau bếp,… Tuy nhiên những thứ này bạn không nên mang theo khi chuyển nhà mà tốt hơn hết nên mua mới, vì chúng chứa rất nhiều vi khuẩn.

Chẳng hạn như miếng bọt biển rửa bát có thể chứa hàng ngàn vi khuẩn như E.coli, Staphylococcus và salmonella... Trong khi đó, khăn lau bếp rất ít khi được giặt sạch nên chúng không chỉ bám nhiều dầu mỡ, vết bẩn mà còn là “ổ vi khuẩn”. Theo nghiên cứu, trong một chiếc khăn bếp chưa giặt 1 tháng có đến 37% là vi khuẩn Escherichia Coli (E.coli), 37% là Enterococcus – họ vi khuẩn đường ruột và 14% là nhiễm tụ cầu vàng ( S. Aureus). Vì vậy khi chuyển sang nhà mới ở, bạn nên bỏ những thứ này đi thì hơn.

Bàn chải nhà vệ sinh

Chuyển về nhà mới không nên mang theo 4 thứ này không phải mê tín mà có cơ sở cả

Một trong những vật dụng nên vứt đi khi chuyển sang nhà mới đó chính là bàn chải nhà vệ sinh. Nguyên nhân là do sau một thời gian sử dụng, bàn chải nhà vệ sinh sẽ rất nhiều vết bẩn từ bồn cầu và nhiều loại vi khuẩn. Thật ghê khi bạn mang theo nó về nhà mới.

Ngoài ra, vật dụng này còn được cho là chứa rất nhiều uế khí, mang nó về khác gì rước khí xấu vào nhà, khiến tài vận và sức khỏe của con người đều bị ảnh hưởng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm